Chap 58

56 0 0
                                    

Viện hàn lâm
Lạc Tư Thành,đang được bổ nhiệm lên chức viện trưởng viện hàn lâm khi mới bước sang tuổi 28,có thể nói cũng là một nhân tài hiếm có khó tìm,cùng đó anh vẫn được ưu ai khi trở thành bác sĩ khoa ngoại thần kinh bệnh viện trường đại học Rimis.
-Thưa viện trưởng,bên ngoài có người tên Lâm Thần muốn gặp!- cô thư kí giọng nhỏ nhẹ đẩy cửa vào trong,nghe đến cái tên Lâm Thần,anh vô cùng ngạc nhiên,tay cũng dừng lại , mắt Lạc Thành chợt hiện lên niềm hân hoan "cuối cùng cậu cũng trở về"
Bên ngoài cô thư kí trẻ đẹp đã truyền tin lại,giọng có chút run rẩy " mời anh vào"- Thần bước vào,cả người toát lên khí chất của một thiếu gia quyền thế,khiến cô thư kí có chút e rè
-ồ... Lâm Thần thiếu gia tới gặp tôi thế này chắc chắn là có chuyện cần giúp đỡ!- tên con trai đang ngồi bàn làm việc đã vội vàng rời khỏi ghế bước lên phía trước,mặt đối mặt Lâm Thần bất ngờ thay đổi lễ nghi,không khách sáo mà đi lại chiếc ghế sofa tự nhiên ngồi xuống.
-Đã lâu không gặp,tuổi trẻ tài cao,thật gưỡng mộ! -Thần vẫn giữ thái độ điềm đạm,ánh mắt vẫn quan sát từng cử chỉ của tên con trai trước mặt,khoé miệng Lạc Thành chợt nở nụ cười,bất ngờ đưa tay lại bắt tay Thần.
-năm xưa nếu không phải cậu giúp tôi thì e rằng tôi cũng không có ngày hôm nay!- Lạc thành ngồi xuống rót trà,nét mặt hiện lên sự biết ơn,cả hai từng là bạn học cùng lớp,chơi với nhau khá thân thiết,năm xưa nếu không phải có cậu ấy ra tay giúp đỡ thì mẹ của Lạc Thành cũng không đủ tiền phẫu thuật,cũng phải từ bỏ ước mơ học lên thạc sĩ,sau này thành đạt trở về làm viện trưởng,cũng mất liên lạc với Thần... nhưng hôm nay có dịp gặp lại,Lạc Thành vẫn luôn ghi nhớ ân huệ đó.
-Đừng vội cảm ơn ,hôm nay tôi đến đây cũng là có việc nhờ anh,chuyện năm xưa tôi giúp cậu cũng là lẽ đương nhiên,không cần nhắc lại!- Thần chậm rãi nói,đưa tách trà lên thưởng thức.
-không cần nói,chắc chắn tôi sẽ giúp cậu,bất luận là chuyện gì!- Lạc Thành vội đồng ý ngay,sắc mặt không tỏ ra điều gì hiếu kì ngược lại lại vô cùng điềm tĩnh vui vẻ nhận lời, Lâm Thần cũng theo lời nói của người bạn khắc cốt ghi tâm của mình mà nở nụ cười hài lòng,cả hai dù bề ngoài ra vẻ khách khí nhưng khi cần sự giúp đỡ đều không ngại ngần.
Thần trước thái độ của Lạc Thành,anh liền đưa một tờ giấy trước mặt, Lạc Thành cầm lấy tờ giấy,sắc mặt một chút cũng không thay đổi,liền lập tức hiểu ra mọi chuyện.
-cha cậu vốn là người rất thâm hiểm,lại càng cẩn trọng thế này,nếu thực sự ông ấy trước khi nghĩ mình sẽ gặp nguy hiểm để lại mẫu tế bào thì chắc chắn ông ấy đã lường trước được sự việc... -Lạc Thành vừa phân tích vừa bước đến phía bàn làm việc,những ngón tay lướt nhanh trên màn hình máy vi tính,tìm dữ liệu,chỉ trong vài giây,trên màn hình đã hiện lên một loạt danh sách từ những năm gần đây,thống kê tất cả những danh sách người hiến nội tạng,người cống hiến cho việc nghiên cứu,người nhờ xét nghiệm,người lưu trữ phòng những việc cần thiết... Lạc Thành cuối cùng cũng tìm được cái tên của ông Âu vào một năm trước,ông đã gửi đến viện hàn lâm một mẫu tóc của chính mình
-Tại sao cậu biết ông ấy sẽ lưu giữ thứ đó?
-tôi hiểu cha mình hơn bất cứ ai ,đôi khi cũng chỉ là muốn thử xem phán đoán của tôi đúng hay không!- trong câu nói đầy hàm ý của Lâm Thần, Lạc Thành chợt cười vì vẫn không hiểu hết ý định của người bạn tri kỉ,với cậu mà nói cậu ta luôn làm việc chu toàn,nếu chỉ đến đây để lấy thứ đó chắc chắn đã không cần nhờ tới cậu.
-tôi sẽ đưa cậu đi lấy chúng bây giờ! Việc này sẽ yêu cầu người thân xác nhận nhưng...- Lạc Thành nói lấp lửng
-nhưng với viện trưởng chắc chắn sẽ không gặp khó khăn gì...- tiếp lời Lạc Thành,Thần đi ngay sau,thần thái phong lưu toát lên sự thông thái khiến Lạc Thành cũng phải dè chừng...
-một kế hoạch hoàn hảo!- Lạc Thành tấm tắc khen,trong lòng cũng không giấu khỏi sự ngưỡng mộ.
-là do tôi đã gặp may...- lại một câu nói hách não,khiến người nghe phải nghĩ xem câu nói mang hàm ý gì trước khi kịp hiểu theo một ý nghĩ đơn giản thì nó đã không còn liên quan gì đến câu chuyện hiện tại...

Hãy Ở Bên Anh [iamgounh]Where stories live. Discover now