Chapter 24

Chapter 24

MARUPOK SIYA.

Napatunayan iyon ni Liberty si kanyang sarili nang dumampi ang mga labi ni Theo sa kanyang balat. The electrifying sensation made her body arch in pleasure. His every touch melts her knees down. Maybe because she missed him? She didn't want to entertain that truth.

Magmula nang malaman niya ang katotohanan ay wala siyang binalak kundi ang ibigay ang hustisya para sa magulang ni Theo. Conscience consumed herself, that she can't stay with Theo's side knowing that she was indirectly the reason why he lost them. Nahihiya siya sa lalaki at nahihiya siya sa kanyang sarili. So, she left seeking for vengeance.

Ngunit paano niya pa iyon itutuloy kung heto siya't nalalasing sa bawat mapupusok na halik na iginagawad nito sa kanya?

"I... missed you... a lot, baby..." Theo was catching his breath but he never let her go. He pressed himself against her. Magkadikit na ang kanilang katawan.

Nagbaba siya ng tingin. Ayaw niyang salubungin ang mga mata nito. Alam niya sa sarili niya kung gaano siya kamahal ng lalaki. Her memories went back like those just happened yesterday.

"Baby, look at me..." he pleaded.

She chastised herself inwardly. She has to stick with the plan. Malapit na malapit na niyang maisa-isa ang angkan ng mga druglord na dahilan ng pagkasira ng nakaraan.

Please, Montreal. Huwag ngayon. I'm losing my defenses when you're around. She pleaded silently. How can this man love her despite what happened? She doesn't deserve him at all. She knows it's normal for a woman to fall for insecurities but hers was incomparable.

"Leave." Iyon ang lumabas na salita sa kanyang bibig. Lumunok siya para mawala ang bumibikig sa kanyang lalamunan.

"Of course, I won't do that, baby. I would like to apologize for that. I have had enough when I let you leave the mansion. I will never let you marry anyone but me."

Nahigit ni Liberty ang kanyang hininga. His voice was deep and dangerous. Ang akala niya ay tuluyan na siya nitong hinayaang makaalis dahil pagkatapos niya itong iwan ay hindi siya nito sinundan.

"I'm begging you. Just leave."

Yes, she's tough. She can kick anyone in a second but not when she's with this man. She feels like a vulnerable woman when she's with him. Tanging si Theo lang ang nakakita ng kahinaan niya.

"And what's next? You will marry that guy? I will fcking kill him, Arianne! And I don't care if I will rot in jail! Wala namang kuwenta ang buhay ko kung wala ka!"

Natahimik siya sa galit na galit nitong boses. This time, she wasn't able to restrain her tears from falling. Yumugyog ang kanyang balikat. Her hands were still behind her back and handcuffed. Kaya't hindi man lang niya magawang pahirin ang kanyang mga luha.

"T--Theo..."

"How could you be so heartless, huh? I don't have a family. You're all that I have, Arianne! Pero bakit ang dali lang sa 'yong iwan ako samantalang ako para akong pinapatay! Bakit?"

He's in tears. Nanginginig ang katawan nito. That broke Liberty's heart even more. Oh, God! Anong nagawa niya?

"Ang sakit na. Ang sakit-sakit na!"

She wanted to hug him but she couldn't unlock the handcuffs. Jean must have brought the keys with her. Damn it! Wala siyang nagawa kundi ang idiin ang sarili niya rito. She plunged her face into his chest. She wanted to erase the pain in his eyes.

"I'm... I'm sorry. Sorry. I'm sorry..." she sobbed. She can hear Theo's rigid hearbeat. She realized she's so lucky to be loved by this man. Pero wala siyang ibang idinulot sa kanya kundi puro sakit. That made her heart throb in pain. She wanted to avenge for him but she wanted to be with him at the same time. At imposible mangyari ang mga bagay na iyon nang magkasabay.