Chương 64: Tứ đại công hội

1.6K 49 4
                                    

Sáng sớm tinh mơ, dân chúng Ô Mộc thành cũng bắt đầu một ngày mới của mình. Nhưng hôm nay, Ô Mộc thành khác biệt rất lớn so với thường ngày. Đột nhiên có rất nhiều người từ bên ngoài đến. Tùy tiện đi trên đường cái, cũng có thể thấy kiếm tu giả và võ tu giả đứng thành nhóm bên cạnh. Cho dù là dân chúng bình thường cũng từ sự khẩn trương trong không khí đánh hơi được mùi vị không tầm thường.

Giờ phút này, trong nhà trọ duy nhất ở Ô Mộc thành, năm cái bàn đã hai bàn ngồi đầy người.

Chỉ thấy bàn tận cùng bên trong ngồi sáu người. Ba lão giả mặc áo trắng và ba gã nam tử trẻ tuổi tầm hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, diện mạo tuấn dật. Mấy người này đều là áo gấm đẹp đẽ, vừa nhìn nhất định là xuất thân cao quý không phải bình thường. Bàn bên cạnh bọn họ cũng có sáu người. Chỉ bất quá sáu người bên bàn này dường như bắt mắt hơn.

Trong sáu người này có hai lão giả thoạt nhìn hơn 50 tuổi. Hai lão giả này cả người mặc áo bào tím, sợi dệt sáng bóng, hoa văn phức tạp, vừa nhìn đã biết giá áo bào này xa xỉ cỡ nào. Bên cạnh mỗi người đều có một thiếu niên áo xanh đứng cạnh. Từ thái độ một mực cung kính của bọn họ cũng biết đây là đệ tử hoặc thủ hạ của hai lão giả kia.

Nhưng trong mấy người này, đáng chú ý nhất chính là đôi nam nữ ngồi đối diện hai lão giả áo bào tím. Chỉ thấy nam tử kia tóc đen như mực, mặt ngọc môi son, lông mày như núi, một đôi mắt ôn nhuận như trăng rằm dường như chứa đựng một chút ý cười, lại giống như mang theo xa cách. Áo bào màu vàng nhạt điểm vài đóa hoa cúc tím, như chính bản thân hắn, một từ 'nhã' có thể biểu hiện tất cả. Mà tiểu cô nương bên cạnh hắn chừng mười tám mười chín tuổi, mặt hoa đào ửng hồng, môi hồng răng trắng, một đôi mắt to linh động động lòng người. Nàng mặc trên người bộ áo hồng nhạt, hơn nữa mái tóc đen chải thành hai búi tóc hoa đào, cả người giống như đào tinh, đáng yêu tới cực điểm.

"Tô Tuân huynh, đã lâu không gặp, đây là nha đầu Ngọc Linh sao? Thật là càng ngày càng xinh đẹp rồi!" Lão giả áo trắng ngồi tận bên trong cùng mở miệng nói trước tiên. Vẻ mặt kia giống như là ba chồng thấy con dâu. Ba nam tử tuấn dật bên cạnh lão giả áo trắng trên mặt cũng lộ ra vẻ mặt quý mến.

"Ha ha, Tang phó hội trưởng khách sáo rồi, với tính tình của nha đầu nhà ta, thật không nói thì tốt hơn, không nói thì tốt hơn!" Một ông lão mặc áo tím ở bàn khác cũng chính là Tô Tuân rất khách sáo trả lời, nhưng cho dù ai cũng có thể nghe ra ý đưa đẩy trong giọng điệu kia.

"Ha ha, Tô Tuân huynh quá khiêm nhường! Nữ tử Tô gia ai không phải là nhân trung long phượng", Tần Tang lại đem ánh mắt quăng đến trên người nam tử nho nhã bên cạnh tiểu cô nương kia, "Cháu Ngọc Cẩn tuổi còn trẻ đã đột phá cấp bậc Kiếm Tôn, theo ta thấy, phần thiên phú này có thể so với đệ nhất thiên tài đại lục Tề Thiên Sách! Công hội luyện đan các ông lại cho ra một thiên tài rồi!"

Nói đến đây, thân phận của mấy người này liếc qua cũng hiểu ngay rồi. Trên Đại lục Thánh Thiên, Thánh môn ngũ tông và tứ đại gia tộc Thánh Thiên cộng thêm hoàng thất đế quốc đích xác là thế lực lực lượng mạnh nhất. Thế nhưng, nếu bàn về lực ảnh hưởng, thì tứ đại công hội còn muốn hơn một chút. Tứ đại công hội này theo thứ tự là công hội kiếm tu giả, công hội Kiếm Khí, công hội luyện đan và công hội võ tu giả. Thế lực của tứ đại công hội trải rộng khắp Đại lục Thần Ma, cho nên không chỉ có Đại lục Thánh Thiên, ngay cả Đại lục Thương Loan cũng có thế lực của bọn họ tồn tại.

[Xuyên không - Dị giới] Thiên Tung xinh đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ