Chương 23: Tứ phương hội tụ

2.2K 80 0
                                    

Vị trí của Thánh môn — Thánh Linh sơn - có thể nói là địa phương dư thừa linh khí của nguyên tố nhất trên khắp Đại lục Thánh Thiên. Nó như được tạo ra vì người của Thánh môn, một cốc chia làm năm ngọn núi. Thánh môn ngũ tông chia ra chiếm cứ năm ngọn núi này, hình thành thế chân vạc. Xa xa nhìn lại, cả dãy núi Thánh Linh cao vút ẩn trong mây, mây mù bao phủ, tựa như tiên cảnh. Mà một điều đặc biệt của địa thế Thánh Linh sơn chính là nó dựa lưng vào Ma Thú Sâm Lâm. Ma Thú Sâm Lâm tên như ý nghĩa, mặc dù trong đó có rất nhiều ma thú, nguy hiểm trùng trùng, nhưng cũng là nơi tài nguyên dư thừa, tràn đầy kỳ hoa dị thảo, địa linh dược thảo quý hiếm, có thể nói là thần bí nguy hiểm hơn gấp trăm lần so với Ngọc Ma Lâm. Nhưng cũng nhờ vậy, mới khiến cho môn sinh Thánh môn mỗi lần rèn luyện xong sẽ trở thành anh tài mà toàn bộ đại lục phải thèm muốn. 

Lúc này, con đường nhỏ dẫn đến Thánh Linh sơn vô cùng náo nhiệt, không có vẻ yên lặng thường ngày. Con đường rộng rãi kia cứ ba năm một lần, thỉnh thoảng có thể thấy một đại đội người ngựa, vội vã chạy lên núi. 

Ở dưới chân núi Thánh Linh, xa xa có thể thấy bảng hiệu khí thế to lớn kéo dài trên cột đá ở hai bên đường, hai chữ ‘Thánh môn’ to vàng lấp lánh đột nhiên xuất hiện trước mắt mọi người. Khiến người ta kinh ngạc chính là ở cạnh cột có hai mảng đất bằng phẳng bóng loáng như ngọc, xung quanh mảnh đất có mấy hang động to dài chừng mười thước, cửa động to lớn, loại thiết kế quỷ dị này, khiến người xem cảm thấy mê muội. 

Lúc này, trước cửa Thánh môn đã tụ tập rất nhiều nam nữ trẻ tuổi. Những người này phần lớn đều là quyền quý, thân phận phi phàm. Lẫn trong số họ, rõ ràng có mấy người cực kỳ hấp dẫn ánh mắt người khác. 

Bọn họ tổng cộng là hai nữ ba nam. Đứng bên trái là một nam tử mặt mũi thanh tú, khí chất thanh nhã, mặc một bộ áo xanh, dáng người thon dài cao ngất, cực kỳ giống một công tử nhu nhược. Nhưng trong lòng mọi người đều hiểu rõ, có thể xuất hiện ở nơi này lúc này tuyệt đối không phải là một ‘công tử nhu nhược’ đơn giản như vậy. Đứng bên cạnh hắn là một tiểu cô nương chừng hai mươi tuổi, mắt hạnh mày ngài, làn da mịn màng, mơn mởn đào tơ, vừa nhìn đã biết là một người cực kỳ thẳng thắn tính tình nóng nảy. Mà bên cạnh nàng ta có một tiểu cô nương hoàn toàn ngược lại với nàng ta, nàng kia mặt mũi xinh đẹp, uyển chuyển động lòng người, cả người lẳng lặng đứng ở kia như một đóa ngọc lan, làm cho không ai không cảm thấy tâm tình thoải mái. 

Sau lưng ba người là hai vị nam tử càng thêm tuấn tú. Nam tử bên trái chừng hai mươi tuổi, đôi mắt hạnh đào, mặt mũi tuấn mỹ, vốn nên là vị phong lưu đa tình, lại cứ hết lần này đến lần khác toát ra khí chất xuất trần ôn nhuận như ngọc, khiến cho đông đảo các tiểu cô nương không nhịn được cảm thán! Mà bên cạnh hắn là một nam tử thân hình cao lớn, tráng kiện hơn người, hé ra gương mặt tuấn tú cực kỳ cương nghị. Trên lưng là một thanh kiếm to dài ba thước, cả người nhìn qua như một lưỡi dao sắc bén khiến người khác không thể khinh thường. 

Đang lúc mọi người rối rít suy đoán thân phận mấy người này thì một tràng âm thanh khàn khàn khêu gợi truyền tới. 

“Bắc Thần Diêm, các ngươi tới sớm thật!” 

Mọi người giương mắt nhìn một đội người ngựa hoa lệ đang chạy vội tới, cầm đầu là hai người so với năm người này cũng không kém chút nào. Nói chuyện là một người có khuôn mặt nhìn qua rất đỗi bình thường, nhưng tổ hợp ở chung một chỗ lại tạo ra sức quyến rũ đặc biệt, đó là loại hấp dẫn của nam tử, khiến tiểu cô nương chung quanh lộ vẻ ngượng ngùng. Mà bên cạnh là một tiểu cô nương mắt mũi như vẽ, diện mạo cực đẹp, cả người cũng lộ ra một loại khí chất yểu điệu, nhìn qua điềm đạm đáng yêu. Hai người này không ngờ chính là hai huynh muội Âu Dương Thiên Nhai và Âu Dương Tuyết. 

[Xuyên không - Dị giới] Thiên Tung xinh đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ