Chương 10: Không thể buông tay

97 9 10
                                    

Pov người thứ ba

Zaratras lao tới chỗ họ. "Các cháu đã làm gì ???!!" Ông ấy đang giận dữ. Diane cuối cùng cũng thức dậy khỏi giấc ngủ sâu.

"Tôi.......uh...." Elizabeth không thể trả lời ông ấy. Đây là lần đầu tiên cô thấy Zaratras tức giận đến mức này.

"Chúng tôi đã cố tự đi cứu Đội trưởng." Ban trả lời.

"Các cháu có biết nó nguy hiểm đến mức độ nào khi đặt chân vào căn nhà đó mà không biết thứ gì ở bên trong không?!!" Không ai đáp lại nhưng King thì có.

"Đó là lý do chúng tôi đem Elizabeth đi cùng."

"Xét theo vết máu trên chân Elizabeth. Mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ." Cô gật đầu. Những người khác cúi gằm xuống trong sự tủi hổ. Họ là những kẻ tồi tệ nhất trong những người tồi. Họ nghĩ họ có thể giải quyết tình huống này dễ dàng nhưng không. Dĩ nhiên cái tôi của họ đã bị xúc phạm khi thất hình đại tội đã thất bại trong việc giải cứu đội trưởng của họ.
"Đi nghỉ đi. Mọi người đã phải trải qua địa ngục.......ta có thể thấy rõ điều đó trên gương mặt các cháu."
Elizabeth biết điều đó có nghĩa là gì. Cô quay lại nhìn khuôn mặt trống rỗng của họ. Như thể tất cả chuẩn bị khóc òa vậy. Không một lời, họ đều tản ra các hướng.

Một lúc sau....

Zaratras đang chăm sóc cho vết thương của Elizabeth. Những vết thương này không sâu lắm nên sẽ chóng lành. "Chúng ta sẽ quay lại lâu đài đó tối nay." Zaratras cuối cùng cũng nói.
"Tối nay sao?" Ông gật đầu.
"Zaratras-sama. Tôi sợ. Tôi sợ chết lắm. Tôi không muốn quay lại ngôi nhà đó. Tôi đã suýt chết. Cơn ác mộng.....đã trở thành...sự thực. Nó là....nỗi ám ảnh kinh khủng.....nhất của tôi." Elizabeth muốn thoát khỏi bữa tiệc này.
"Vậy cô muốn bỏ mặc Meliodas ở đó?.......Chết?" Zaratras nói.
Khi tên của Meliodas được đề cập, Elizabeth ngừng than vãn. Meliodas chính là lý do mà cô muốn làm điều đó. Và tại sao cô lại làm thế? "Và nếu cô chắc chắn về việc hủy bỏ nhiệm vụ này. Thì tôi cũng không ép cô." Elizabeth giữ im lặng một lúc. Cô nghĩ rất lâu và khổ sở khi dấn thân vào sự mệnh nguy hiểm này chỉ để cứu mạng một người đàn ông. "Elizabeth, liệu tôi có thể hỏi cô điều này...."Lời đó làm Elizabeth chú ý.
"Uh....h....hai.."
"Tại sao cô lại làm việc này?.....Tại sao cô lại một mực khăng khăng làm nhiệm vụ này khi biết rõ từ giây phút đầu vụ này rất chết người...."
"T....tôi không biết. Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về nó. Lúc đầu, nó là cách để đáp lại Meliodas. Ông biết đấy, anh ấy đã cứu tôi trong mơ.....và giờ tôi nên cứu anh ấy......chỉ có duy nhất một điều khác biệt. Rằng chuyện giải cứu.....là thật. Nỗi đau là thật, sự đấu tranh này là thật.....và cái chết là thật." Cô tiếp tục nói.
"Liệu cô có muốn biết lý do tôi cũng làm việc này không?" Elizabeth gật đầu trước câu hỏi của ông." Tôi không làm điều này để làm trong sạch tên tuổi của mình. Tôi không làm việc này để lấy lại công việc của mình. Tôi không làm việc này để lấy lại cuộc sống của mình. Và tôi cũng không làm thế vì gia đình của nạn nhân........." Elizabeth chỉ nhìn ông ấy.
"Vậy thì tại sao?.....Tại sao ông lại làm việc này?....Sao lại dấn thân vào việc này trong khi nó không phục vụ nhu cầu của chính ông?" Zaratras cười với Elizabeth. "Tôi làm điều này......bởi vì TÔI YÊU DREYFUS." Điều đó không ai ngờ tới. Làm sao mà Zaratras có thể yêu một kẻ giết người?
"Tin hay không, không quan trọng nó chết người đến mức nào, tôi sẽ và mãi yêu người em trai của mình. Nó là nạn nhân của một sự rối loạn tâm lý bởi quá khứ về tuổi thơ kinh hoàng. Tôi không trách nó vì đã trở thành thế này. Tôi trách hai kẻ hiếp dâm sinh đôi....và bà mẹ tinh thần không ổn định của tôi.....đã biến cuộc đời của em trai tôi thành như vậy.." Zaratras siết tay thành nắm đấm. "Cậu ấy là thành viên gia đình duy nhất mà tôi còn. Tôi tin rằng đâu đó ngoài kia trong bộ não điên khùng của nó, một Dreyfus thực sự vẫn đang sống. Nếu chúng ta có thể bắt được nó, tôi hứa sẽ dành cho nó toàn bộ tình yêu thương mà nó chưa bao giờ nhận trước đây. Tôi sẽ cho cậu ấy tới trại cai nghiện, chúng tôi sẽ đi thăm nhiều bác sĩ tâm lý, bác sĩ điều trị....bất cứ thứ gì có thể khiến cậu ta cảm thấy bình thường một lần nữa.....thứ gì cũng được, để lôi kéo bóng đêm ra khỏi tâm trí của nó." Elizabeth lắng nghe từng lời phát ra từ miệng Zaratras. "Trên tất cả, TÌNH YÊU chinh phục mọi thứ." Ông quay về phía Elizabeth. "Còn cô?....Lý do cô....làm việc này.....ngay bây giờ là gì?"

Sát nhân Dooris (Phần 1) [Translated Fanfiction]Where stories live. Discover now