CHƯƠNG 84: TƯỞNG NIỆM

701 20 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Chấm dứt hồi tưởng quay trở về với thực tay, Mã Phi Yến đem cất chén rồi chạy ra bờ suối cùng Trần Tây Tư giặt y phục. Bên suối còn một đám phụ nhân nữa, nghe bọn họ trò chuyện cũng rất thú vị.

"Bùi thẩm, Quý tẩu, Dư tẩu,. . ." Cứ như vậy mỗi lần đến Mã Phi Yến đều liệt kê hết tên của bọn họ ra một lượt. Sau đó nhận lại nụ cười tươi tắn của bọn họ cùng tiếng chào 'Kỳ cô nương'.

Ở đây là thôn dân dã bọn họ nói chuyện không hề câu nệ tiểu tiết như trên kinh thành ý hệt như ở Tân Hà thôn vậy. Giọng của đám phụ nhân cứ oanh oanh xen lẫn tiếng gậy gỗ gõ vào y phục nghe rất vui tai.

"Kỳ muội muội đã đến tuổi thành gia lập thất rồi, có xem trúng nam tử nhà nào chưa? Để ta giúp ngươi ngỏ lời." Dư tẩu là bà mai mối duy nhất ở Thác Hoa trấn, nhà đã ba đời làm mai rồi chưa có vụ nào không thành. Mỗi lẫn gặp Mã Phi Yến đều nói câu này.

Lúc trước trong thôn chỉ có mỗi Trần Tây Tư dụng mạo khả ái nhất, nhưng từ lúc Mã Phi Yến đến thì danh vị hoa khôi đều bị nàng dành mất. Nam tử chưa thành thân trong làng nhìn thấy Mã Phi Yến là y như rằng hồn bị câu mất, phải rất lâu mới hồi phục được tin thần.

Mã Phi Yến cười hì hì từ chối: "Muội vẫn còn chưa nghĩ đến chuyện đó đâu."

Quý tẩu lại không đồng ý với lý do của nàng liền nói: "Câu này Kỳ muội muội đã nói hết nửa năm rồi, chẳng lẽ không còn câu nào để nói nữa sao? Cứ mãi từ chối như vậy thì lỡ thì mất, chi bằng, nhanh chóng đồng ý đi thôi."

Bùi thẩm cười ha hả trêu chọc: "Kỳ cô nương da mặt mỏng đâu như các ngươi đã thành thân lại còn lắm mồm như vậy. Kỳ cô nương nghe ta nói này, ngươi cũng nghĩ đến chuyện chung thân của mình đi thôi, không thể cứ ở Nông gia như vậy được."

Từ thẩm liền mở miệng hô to: "Chi bằng gả cho hài tử của ta đi, tên tiểu tử Phù Sinh đó tuy không mấy ưa nhìn nhưng tính tình lại rất tốt. Ta thấy nó rất có ý với Kỳ cô nương."

Mấy thiếu phụ còn lại nghe Từ thẩm ngỏ lời liền tranh nhau lên tiếng khoe hài tử hoặc là cháu trái, tiểu thúc nhà mình. Quyết không để Từ thẩm trước mũi của bọn họ đoạt người đẹp đi mất.

Trần Tây Tư nhìn khuôn mặt đỏ mọng của Mã Phi Yến liền cười khúc khích nói: "Kỳ muội muội còn nhỏ, mọi người không nên bắt nạt nàng."

Mã Phi Yến vẫn là một mực từ chối không để bọn họ dụ dỗ bản thân. Thành thân không có gì tốt cả, nàng không muốn đâu: "Vẫn là Trần tẩu tử tốt nhất."

Trở về nhà phơi y phục xong, Trần Tây Tư xuống bên thổi cơm. Mã Phi Yến lại quét sân. Nàng đến đây không ai giúp mình chải tóc nữa thế là nàng mang tóc cắt ngắn cũn. Trần Tây Tư cùng Nông A Lực là trượng phu của nàng ta thấy được liền hốt hoảng không thôi.

Mã Phi Yến chỉ cười hì hì giải bày do bất cẩn liền để tóc bị lửa cháy mất liền cắtt đi luôn. Từ đó về sau bọn họ không để nàng thổi cơm nữa.

Thấy bóng dáng to lớn bước từ ngoài vào, Mã Phi Yến ngẩng đầu gọi to: "Lực ca đã về."

Nông A Lực gật đầu nhìn nàng cười rồi hướng bếp bước nhanh, miệng không quên hô to: "Nương tử, ta trở về."

TRUY THÊWhere stories live. Discover now