CHƯƠNG 47: TUỒNG CŨ

807 21 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Mỗi ngày Mã Phi Yến đều bận rộn trò chuyện với mọi người, mục đích nhằm khuyên bọn họ tác thành mối lương duyên này. Phải nói dạo này nàng không khác nào mấy bà mai mối cả, chỉ khác ở chỗ người ta có bạc, nàng tốn phí nước bọt công sức nhưng lại cái gì cũng không có được.

Chuyện này cứ dùng dằn mãi hơn mười ngày. A Khê quyết đinh rời đi, cũng may Nặc Nặc biết chuyện liền đến phủ thông báo mới giữ lại được. Lúc đầu họ còn muốn gạo nấu thành cơm ép mọi người công nhận. Nhưng Mã Phi Yến lại phản đối, nàng cho rằng cách này rất ấu trĩ. Tuy vào được cửa nhưng sẽ không được mọi người nể trọng. Thế nên loại mất.

Hôm nay thời tiết rất đẹp, trong tiền thính Mã Viễn Duẫn cùng A Khê quỳ gối trên thảm đỏ thêu hoa. Trưởng bối của Mã gia tề tụ ngồi ở từng ghế trong tiền thính.

Mã Viễn Duẫn nắm lấy tay A Khê to tiếng tuyên bố không phải nàng không lấy khiến A Khê xúc động nước mắt lăn dài trên khuôn mặt thanh tú.

Mã Viễn Hành cũng xúc động lên tiếng thay: "Không lẽ mọi người muốn gậy đánh uyên ương sao?" Từ lúc thấy gia cảnh của bản thân rồi xem lại Mã gia chi thứ hai hắn cực kỳ ngưỡng mộ. Hắn cũng muốn giống Mã Tuấn Vĩnh cả đời chỉ thú một thê.

Tạ thị xúc động lau nước mắt. Có lẽ nàng ta sẽ không bao giờ có được hạnh phúc như vậy. Đành rằng biết trượng phu yêu thương mình nhưng làm sao tránh được chuyện nam nhân tam thê tứ thiếp đây.

Lão thái thái thở dài bất lực nói: "Vậy thì thú vào cửa làm thiếp đi."

"Không được." Mã Viễn Duẫn lại phản đối: "Tôn nhi đã hứa nàng cả đời chỉ lấy mỗi mình nàng, làm sao có thể để nàng làm thiếp được."

Lão thái gia tức giận quát: "Càn rỡ." rồi quay sang Tề thị: "Nhị nhi tức, ngươi là mẫu thân mau khuyên giải hắn đi." Ý bảo Tề thị dạy con không nghiêm.

Mã Phi Yến nghiên đầu lẩm bẩm: "Mẫu thân, Romoe – Juliet đấy."

Tề thị lúng túng không biết phải làm sao. Hiếu nghĩa lưỡng nan liền nhìn trượng phu của mình. Nàng không muốn lão thái gia, lão thái thái tức giận cũng không muốn mất đi hài tử. Lỡ Mã Viễn Duẫn nghĩ không thông suốt liền tự sát như truyện Mã Phi Yến kể thì phải làm sao.

Mã Tuấn Vĩnh điềm đạm giờ đây mới lên tiếng: "Phụ thân, hài nhi nghĩ Duẫn nhi cùng A Khê là lưỡng tình tương duyệt người...."

Câu còn chưa nói hết đã bị tiếng gõ quải trượng của lão thái thái làm im bặt: "Một nữ nhân đến họ tên cũng không nhớ thì làm sao có thể làm trưởng nhi tức được. Ngươi làm phụ thân mà đến đạo lý này cũng không hiểu sao?"

Lão thái gia lúc này nhìn Mã Phi Yến: "Yến nhi, ngươi khuyên đại ca của ngươi đi." Nàng là người thông minh, hiểu chuyện nhất nên nhất định có cách khuyên được Mã Viễn Duẫn.

Mọi ánh mắt đồng loạt đổ hết lên người của Mã Phi Yến. Lúc này nàng từ từ đứng dậy, bước đến bên Mã Viễn Duẫn cùng A khê như một đại luật sư đang giúp họ bào chữa vậy.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now