CHƯƠNG 21: VẠN PHÚC TỰ

1K 29 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Về đến An Tri hiên, Mã Viễn Luật khóc than khổ sở. Lần đầu hắn cảm thấy nữ nhân đáng sợ như vậy. Mã Viễn Duẫn thì mặt mày đen như mực. Hắn bị vây đến không thể nhúc nhích được, nhoẻn miệng cười đến nỗi miệng muốn toát ra luôn.

Mã Phi Yến tốt bụng an ủi: "Lão đại, lão nhị được để ý như vậy là có phúc lắm đấy. Muội muốn mà còn chẳng có nữa kia." Nếu như là ở hiện đại thì ngày tình nhân bọn họ chắc hẳn nhận được rất nhiều chocolate. Nàng sẽ là nơi tiêu thụ đáng để bọn họ gửi gắm. Đáng tiếc cổ đại không có trào lưu này.

Nhận được ánh mắt hận thù ngập tràn của hai huynh trưởng nàng im bặt chuồn êm về phòng ngủ.

Ngày kế tiếp, ba người top đầu trên bảng vàng được giao cho chức vị gì đó ở Hàn Lâm quán. Hai huynh trưởng của nàng cũng vì vậy mà đi sớm về khuya, có khi còn tăng ca nữa.

Nói ra cũng cảm thấy buồn cười. Cổ đại cũng có cả chuyện tăng ca, không biết bổng lộc có vì vậy mà tăng theo không? Nàng an phận ở Bách Hoa Mộng tối lại về tính toán sổ sách.

Ngày đầu thấy hai huynh trưởng thân cao bảy thước của nàng vận quan phục thật lóa mắt. Không nhịn được thế là nàng chọc đến nỗi hai huynh trước đỏ mặt chạy như bay ra khỏi An Tri hiên.

Đến tối, đột nhiên Lý thị đến tìm nàng. Kể từ sau khi giá họa cho nàng xong thì nàng ta cũng không nhìn đến nàng thế mà hôm nay lại đến.

"Không biết tiểu bá mẫu đến đây có chuyện gì?" Mã Phi Yến nhàn nhạt nói, như có như không nhìn Lý thị.

Lý thị dịu dàng cười với nàng: "Ngày mai ta muốn cùng Vũ nhi đến vạn phúc tự cầu phúc, không biết Phi Yến có muốn đi cùng không?" Sau hôm yến tiệc đám người Mã gia có thể được lá gan của Mã Phi Yến to cỡ nào. Trước mặt hoàng thượng cư nhiên dám mở miệng chen ngang, lại còn bức đám quan lại vào tử lộ nữa chứ.

"Phi Yến không khỏe, không muốn đi." Nàng không khách sáo liền mang bệnh ra từ chối. Mai nàng còn phải đi làm đấy, đi làm có bạc thu vào, đi cùng mấy người này chỉ có lỗ mà thôi. Nàng vẫn còn nhớ mười đại bản kia đấy.

"Chính vì không tốt mới cần đến Vạn Phúc tự cầu phúc." Lý thị vẫn không chịu buông tha quyết đưa nàng đi cho bằng được: "Lần này lão thái phu nhân và tỷ tỷ cũng có đi nữa, Phi Yến nhất định không thể vắng mặt đâu đấy."

"Vậy nếu Phi Yến không khỏe không thể đi bộ thì sẽ có người mang Phi Yến đến tự chứ?" Nàng không phải tự nhiên nói một câu không liên quan như vậy. Chẳng qua lúc trước làm tiểu nhị cũng có nghe qua Vạn Phúc tự có một dốc cầu thang rất cao, cho dù làm hoàng thượng cũng phải xuống kiệu đi bộ lên đó. Nàng liền lấy cớ này bức bọn họ vậy.

Lý thị á khẩu nhìn nàng trân trối không nói được câu nào. Bậc thang của Vạn Phúc tự chỉ có thể đi bộ, nàng là muốn người nào cõng đây?

Mã Phi Yến giấu y cười dưới đáy mắt rồi nói: "Thời gian không còn sớm nữa, Phi Yến muốn nghỉ ngơi. Nếu tiểu bá mẫu muốn ngồi lại xin cứ tự nhiên." Nói xong nàng chậm rãi tiến đến bên giường.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now