CHƯƠNG 79: LỄ VẬT

707 17 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Đến tối ngày kế tiếp, Cung phủ tổ chức sinh thần yến cho Cung Vô Khuyết. Do hắn quá nhiều thiếp thất nên không mời thêm người khác mà chỉ có người của Cung gia tham dự thôi.

Sinh thần yến được tổ chức ở Giang Nam Mỹ Cảnh. Lồng đèn một màu lam sắc treo khắp trời. Gió nhẹ thổi, lồng đèn cùng tán liễu lay động y như tâm của Mã Phi Yến lúc này vậy.

Mã Phi Yến vận một kiện y phục đỏ, khoác thêm một kiện trắng mỏng ở bên ngoài để làm dịu đi sắc đỏ nóng bỏng. Ngồi trên ghế nhấp trà xem đám tiểu thiếp hiến vũ khúc và tặng lễ vật cho Cung Vô Khuyết.

Tuyết Ly bên cạnh liên tục hỏi vì sao nàng không tặng, tặng sau tiểu thiếp rất khó coi a. Chỉ là tặng lễ vật thôi mà, đâu cần giành giật như vậy.

Đám tiểu thiếp người nào cũng mang đồ chính tay làm tặng cho Cung Vô Khuyết. Hắn chỉ ngồi đó nhìn sơ qua rồi bảo Thế An nhận lấy.

Mã Phi Yến bĩu môi khinh bỉ hành động đó của hắn. Đây đích xác là nhiều quá nên không cảm thấy thú vị nữa.

Chu Lệ Mẫn tặng cho hắn một kiện trường bào thêu kỳ lân tinh xảo, cùng một đôi hài đen. Chu thị thấy được liền vỗ tay tán thán nàng ta tay nghề tốt. Tô thị cũng phụ họa cũng không quên nhìn Mã Phi Yến nói:

"Không biết Phi Yến tặng gì cho Khuyết nhi?"

Cả kinh thành này ai mà không biết Mã Phi Yến không được học nữ công gia chánh chứ. Sợ là may một mũi bình thường hoặc là nấu một món ăn đối với nàng cũng là một món xa xỉ a.

Mã Phi Yến liếc mắt, Bạch Chỉ cùng Ngân Chỉ lập tức mỗi người cầm một cái khay được phủ khăn đỏ bên trên bước đến đứng giữa tiền thính.

Mã Phi Yến đứng dậy, bước đến trước mặt Cung Lạc Thiên, nở một nụ cười dịu dàng: "Hôm nay là sinh thần của quốc công gia, nhưng không có phụ thân người thì sẽ không có quốc công gia hôm nay. Phi Yến mượn hoa kính phật tặng cho phụ thân trước."

Tay đồng thời mở miếng vải trên khay do Ngân Chỉ cầm: "Một chút tâm ý, hy vọng phụ thân không chê cười."

Đây là nàng mua ở Tạ gia. Lúc trước nàng từng nghe qua Tạ thị nói cửa hàng của Tạ gia kinh doanh đồ cổ. Đi ngang đột nhiên lại muốn mua cho mỗi người một thứ. Nàng tặng cho Mã Tuấn Vĩnh cùng hai huynh trưởng ba miếng ngọc bội hình trăng khuyết trắng có treo đồng tâm kết.

Cung Lạc Thiên cười híp mắt mắt, liên tục gật đầu: "Phi Yến có lòng là tốt rồi." Quản gia từ phía sau hắn bước lên tiếp nhận khay từ tay Ngân Chỉ.

"Phụ thân thích là được rồi." Mã Phi Yến tiếp tục đưa tay kéo khăn trên tay của Bạch Chỉ, quay sang Cung Vô Khuyết: "Phi Yến không khéo tay như các nàng nên chỉ có chút lễ vật, Phi Yến bêu xấu rồi."

Cung Vô Khuyết mỉm cười nhìn tiểu dã mã lúc này nanh vuốt đều thu hồi. Nếu lúc nào nàng cũng ôn nhu với hắn như vậy thì có phải đáng yêu hơn không.

Bên trong khay chỉ có một bạch ngọc quan đơn giản. Mã Phi Yến mua ở cửa hàng Tống gia. Ngoài ra nàng còn mua thêm cho Tề thị và hai tẩu tẩu mỗi người một cây trâm, Mã Phục Khanh một chiếc nhẫn.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now