CHƯƠNG 22: ÉP DUYÊN

1.1K 27 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Dạo này, lão thái gia, lão thái thái cấp tốc tìm người phối hôn cho huynh đệ Mã gia chi thứ hai. Lý thị bảo họ cần nha hoàn thông phòng. Mã Tuấn Trường cũng cảm thấy có lý nên cũng không phản đối. Lão thái gia còn bảo Mã Tuấn Trường mở một khóa học cho bọn họ nữa.

Ba huynh muội lại tích cực biểu tình chống thông phòng bước vào An Tri hiên. Mã Phi Yến cho rằng đó là hành động vô nhân đạo. Vì muốn bản thân biết những chuyện kia mà phá hủy trinh tiết của nữ nhân khác thật đúng là thiên lý bất dung. Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật cũng đồng ý với suy nghĩ của nàng.

Lão thái thái cùng lão thái gia nghe Trình thị cùng Lý thị báo lại liền tức tối gọi Mã Phi Yến ra tiền thính giáo huấn một trận trước mặt mọi người trong Mã gia. Mã Phi Yến bĩnh tĩnh nghe xong liền hỏi:

"Vì sao nhất thiết phải dùng trinh tiết của người khác như vậy?"

Lão thái thái lạnh giọng quát: "Đó là hạ nhân, ngươi thương tiếc cái gì? Chi bằng ngươi quan tâm ca ca của ngươi một chút còn tốt hơn."

Mã Viễn Duẫn và Mã Viễn Luật ngồi như là tội phạm đang bị xét xử vậy. Bọn họ phó thác tất cả cho vị luật sư đại tài là Mã Phi Yến, còn hứa hẹn thắng kiện nhất định mỗi người sẽ làm một việc tùy nàng yêu cầu.

"Hạ nhân không phải người sao?" Mã Phi Yến liền hỏi lại: "Không ai muốn mình là hạ nhân cả, chỉ là bọn họ không có quyền được lựa chọn, sinh ra không tốt nên mới phải làm hạ nhân. Mỗi người khi đến thế giới này đều bằng bàn tay trắng, vì sản nghiệp của tổ tiên để lại mới có thể làm được tiểu thư, thiếu gia thôi. Phi Yến cho rằng đó là quan niệm sai lầm phải sớm loại bỏ."

Đám nha hoàn nghe được có một số thì cảm động Mã Phi Yến biết thương tiếc các nàng. Số còn lại thì ghét cay ghét đắng nàng chặn con đường tươi đẹp của mình.

Mã Viễn Hành cảm thấy cũng có lý, vì sao Mã Phi Yến không hồi phủ sớm hơn. Từ đó hắn cũng chẳng đụng đến hai nha hoàn thông phòng của mình nữa.

Lão thái gia tức giận đập bàn nói: "Đây là tổ huấn do tổ tiên truyền lại, ngươi cư nhiên dám bảo loại bỏ."

"Tổ huấn là chết, người là sống, quan trọng hơn hết tổ huấn là do người đặt ra, muốn sửa hay không là do bản thân của mỗi người, không thể nói đó là tổ huấn phải tuân theo." Mã Phi Yến ngồi trên ghế ho vài tiếng, nhấp một ngụm trà thấm giọng mới chậm rãi nói tiếp.

"Ngươi, ngươi cư nhiên dám bảo sửa tổ huấn." Mã Tuấn Trường im lặng nãy giờ cũng tức đến tím mặt, tức giận nói.

Lý thị mỉa mai lên tiếng: "Người là một nữ tử chưa xuất giá cư nhiên dám nói ra những lời này."

Trình thị nhếch môi, ánh mắt thập phần như muốn ép nàng vào chỗ chết một dạng: "Nếu không dùng thông phòng thì làm sao mà biết được. Chẳng hay Phi Yến có cao kiến gì?"

"Phi Yến không có cao kiến gì cả." Mã Phi Yến nhàn nhạt đáp, khóe môi hơi cong lên khi thấy sắc mặt tối thui của những người trong tiền thính: "Lúc trước tổ tiên chẳng phải cũng không có thông phòng sao? Thế họ làm sao biết được?"

TRUY THÊWhere stories live. Discover now