Lựa chọn của Vũ Yên

4.3K 198 38
                                    

22.

"Coi như em không nghĩ cho anh thì em nên nghĩ cho đứa trẻ trong bụng em đi, Yên"

Như bị sét đánh trúng, cả người Vũ Yên cứng đờ, tay chân đang làm loạn khắp nơi chợt dừng lại.

"Anh nói gì?"

Vũ Yên muốn xác thực lại chuyện anh vừa nói. Không thể nào! Có lẽ muốn thuyết phục cô rời đi nên anh mới viện ra cái cớ như vậy, làm sao lại xuất hiện thêm một mạng người.

Trong khi Vũ Yên không ngừng tự thuyết phục chính mình thì Vũ An lại cảm thấy bối rối đến không thể nói gì hơn. Anh không ngờ lại lỡ lời tiết lộ bí mật mà anh định giấu đi.

Nhưng nhìn vẻ mặt vô tội khiến người ta thương xót của cô thì anh không khỏi tự trách. Nếu anh không thiếu suy nghĩ thì không bước đến tình cảm hôm nay, hoàn cảnh vô cùng khó xử cho những người trong cuộc.

Nắm lấy bả vai, anh buộc cô phải nhìn thẳng vào chính mình. Hít sâu một hơi như lấy hết sự can đảm, anh nhẹ nhàng nói ra hết tất cả.

"Yên, nghe anh nói. Lúc đưa em đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì phát hiện ra trong bụng em đã có đứa bé. Anh không biết làm gì hơn nên mới sắp xếp cho em an toàn rời khỏi nơi này. Hãy nghe lời anh hãy đi đi!"

Lúc đó, anh như muốn chết lặng khi nghe chính miệng bác sĩ nói. Nhìn gương mặt trắng bệch của cô khi nằm trên giường, anh không nhịn được mà ân hận.

Lẽ ra lúc đầu anh định sẽ đưa cô rời đi mà không ai hay biết, cả đời này cũng không liên quan đến Hạ Chánh Thần. Nửa đời còn lại, anh sẽ thay cô chịu mọi đau khổ như để chuộc lại lỗi lầm đã phạm phải.

Nào ngờ trong khi mọi chuyện sắp diễn ra như kế hoạch đã được vạch sẵn thì ông trời cứ trêu đùa số phận con người, lại xuất hiện thêm một sinh mệnh nhỏ.

Khi nghe tin Vũ Yên có thai, anh kích động muốn nhờ bác sĩ âm thầm tiến hành phá thai. Đứa trẻ này ngay từ đầu không nên xuất hiện, nếu sự có mặt của nó khiến cho cả đời Vũ Yên cứ day dưa không dứt với Hạ Chánh Thần thì vậy chi bằng, anh sẽ cắt đứt sợi dây liên kết kia...

Nhưng sau đó thì sao?

Đứa trẻ là của cô, anh lấy quyền gì mà tước đi sự sống của nó? Liệu sau này khi phát hiện ra mọi chuyện thì cô có hận anh không? Có đau khổ vì chuyện này mà cả đời sống trong tuyệt vọng không?

Nghĩ lại nếu Hạ Chánh Thần biết cô mang thai sẽ không nhốt cô ở nơi bẩn thiểu thiếu ánh sáng kia. Vì hắn vốn hận người nhà họ Vũ nên ngay lập tức sẽ dùng mọi biện pháp buộc cô bỏ đứa nhỏ. Nghĩ đến cảnh đó, anh không khỏi rùng mình. Nếu là người khác thì có lẽ không làm vậy nhưng đó là Hạ Chánh Thần nên chuyện tàn nhẫn nào mà hắn không dám cơ chứ!

Sau một hồi suy nghĩ, Vũ An đã đưa ra biện pháp an toàn nhất cho cô nên anh vội vã mang người đang hôn mê lên taxi đưa đến sân bay trong sự lặng lẽ.

Anh định lúc đầu sẽ giấu chuyện này đi, đợi thời cơ thích hợp sẽ nói cho cô biết. Nhưng thấy cô kích động mạnh như vậy, anh sợ ảnh hưởng đến đứa nhỏ nên mới buộc miệng nói ra. Suy đi nghĩ lại, đứa trẻ cũng có dòng máu của Vũ gia, là cháu của anh...

Nợ em lời xin lỗiWhere stories live. Discover now