Chương 45

31K 1.2K 806
                                    

Tống Cư Hàn phải lên máy bay xuất ngoại sớm, hơn 5 giờ sáng đã được đưa đi rồi.

Khi hắn tỉnh, Hà Cố cũng tỉnh, ngồi ở đầu giường nhìn hắn rửa mặt, đánh răng, thay quần áo, anh chẳng nói gì, cứ trầm mặc như vậy nhìn hắn.

Cuối cùng hắn hôn Hà Cố một nụ hôn thật sâu, nói mấy ngày sau sẽ về. Hà Cố nhìn hắn bước ra khỏi cửa mà đầu cũng không ngoảnh.

Sau đó, Hà Cố cũng rời giường. Anh mở vali ra, xếp đầy cả vali toàn quần áo và vật dụng thường ngày, còn có tất cả giấy tờ chứng nhận và thẻ, tiền mặt cần dùng khi ra ngoài.

Thu thập xong hành lý, anh bắt đầu rửa mặt, ăn bữa sáng, thay quần áo.

Mặc chỉnh tề rồi, anh ngồi trong thư phòng gọi một cuộc điện thoại cho mẹ, bảo anh sẽ đi Châu Âu nghỉ dài hạn. Mẹ anh rất vui, nói rằng sẽ cho anh địa chỉ phòng ở Pháp và phương thức liên hệ của quản gia, anh đi Pháp có thể ở đó, đến mùa hè, bà sẽ đưa Tố Tố qua chơi cùng anh.

Liên lạc với mẹ xong, anh gửi cho Cố Thanh Bùi, Trang Tiệp Dư và Trần San mỗi người một tin nhắn, rất bình tĩnh nói mình muốn đi Châu Âu giải sầu, di động tạm thời không dùng nữa, có chuyện gì liên hệ qua email. Anh để lại email trước đây chuyên dùng để đăng nhập vào diễn đàn đồng tính, không ai biết, anh cũng dặn họ không được bảo với bất kỳ ai.

Làm xong hết thảy, anh bắt xe tới sân bay, mua một vé đến Châu Âu trong thời gian gần nhất tại quầy bán vé, đến Amsterdam.

Trùng hợp khi trung cao tầng Nam Sang đi Nice họp thường niên, tuy rằng cuối cùng anh không đi, nhưng mấy tháng trước bộ nhân sự tổ chức, đã làm xong visa cho anh, không ngờ vẫn còn công dụng.

Thời khắc máy bay cất cánh, Hà Cố nhìn mặt đất dần dần rời xa, trái tim truyền đến cảm giác đau đớn chết lặng.

Anh chọn lựa rời xa một cách kiên định nhất, anh từng nghĩ rằng vào khắc này, anh sẽ sụp đổ, nhưng không, bởi vì từ bảy năm trước, anh đã vì ngày này chuẩn bị biết bao nhiêu, diễn luyện vô số lần, nhưng anh rất tỉnh táo, tỉnh táo hơn bất kỳ lúc nào trong quá khứ.

Anh nhìn rõ Tống Cư Hàn, nhìn rõ bản thân, nhìn rõ tất cả giữa hai người, cũng nhìn rõ tương lai.

Khi Tống Cư Hàn hỏi anh có "để ý" hay không, anh không nói dối, anh thật sự không để ý, bởi lẽ anh đã bất cần rồi, cuộc đời của Tống Cư Hàn, từ nay về sau chẳng liên quan gì đến anh.

Khi thích một người, lặng lẽ đặt ở trong lòng điều thuần mỹ nhất, hà tất phải lấy ra, để rồi biến nó trở thành một thứ chẳng ra gì chứ?

Anh giống như uống một trận rượu, say suốt bảy năm, không thể tự khoát khỏi, hiện giờ, anh rốt cuộc tỉnh rượu, tỉnh một cách triệt để hoàn toàn.

Cho nên anh quyết định đi ngắm nhìn thế giới mà anh chưa từng ngắm, nhân lúc bản thân vẫn xúc động như này, nhanh chóng xuất phát, tránh để tới khi đổi ý.

Anh hy vọng thế giới to lớn có thể làm cứu rỗi phạm vi hoạt động nhỏ hẹp của mình, giúp anh kiên định bước ra khỏi phạm vi đó.

[Đam mỹ][Edit] Nhất túy kinh niênWhere stories live. Discover now