Chương 12

22.5K 1.1K 367
                                    

Hà Cố đoán được Cố Thanh Bùi sẽ hỏi cái này, anh ho nhẹ một tiếng: "Cố tổng muốn hỏi chuyện gì?"

Cố Thanh Bùi lắc lắc ly rượu cười khẽ: "Nói gì cũng được hết, hơi tò mò thôi. Hai người là bạn học à? Nếu vậy chẳng phải đã quen biết nhiều năm rồi?"

"Mười năm."

"Ờ... lâu thật."

"Đúng vậy." Mười năm rồi, trong lòng Hà Cố có chút cảm khái.

Mười năm nghe thì thật dài, nhưng ngoảnh đầu lại, cứ như vụt qua trong phút chốc. Có nhiều chuyện ngỡ như mới chỉ hôm qua, có đôi khi trong lúc ngủ mơ tỉnh dậy, mờ mịt không biết chính mình đây đang ở là năm nào. Tuổi càng lớn, sẽ càng cảm thấy thời gian đi như tên bắn, nhân sinh khổ đoản.

"Chú cùng hắn... Thật đúng là khó mà nghĩ sẽ đến với nhau. Không phải nói chú sai, mà là cảm thấy chú với người của cái giới đó, hoàn toàn không thể có dính líu được."

"Đúng là không có dính líu gì cả, là trước kia cùng trường mới quen biết nhau."

"Bạn học à?"

"Không phải, cậu ta nhỏ hơn tôi hai lớp, quen nhau trong một hoạt động của trường." Hà Cố nhớ lại mười năm trước, nhất thời có chút hoảng hốt.

"Sau đó hai người liền thành..." Cố Thanh Bùi cũng không quá hảo ý mà nói hết, dù sao hai người cũng chưa có quen đến vậy.

Hà Cố cười cười, "Ừ" một tiếng.

Cố Thanh Bùi nhăn mày: "Chú không nghĩ muốn tìm một người bạn trai đàng hoàng à?"

Hà Cố lắc đầu: "Cố tổng anh cũng biết đó, tính tình tôi nhàm chán, lại không biết cách lấy lòng người ta, tôi thấy như bây giờ cũng rất tốt."

Cố Thanh Bùi nhìn Hà Cố ra vẻ bình tĩnh không sao cả, nhớ tới thái độ Tống Cư Hàn hôm đó ngập tràn địch ý, trong mắt ánh lên một tia sáng khó hiểu, nhưng y cũng không có nói thẳng:

"Cũng phải, đơn giản là tìm người làm bạn thôi. Bất quá nói thật, chú hiện tại nghĩ như vậy, qua vài năm nữa thì chưa chắc. Tôi hồi trước cũng hiểu được như vậy là tốt rồi, không ràng không buộc không gánh nặng. Nhưng hiện tại càng lúc càng muốn có được sự yên ổn, muốn có một người quan tâm mình lúc nóng lúc lạnh. Con người mà, dễ thay đổi lắm."

"Đúng vậy, chờ đến khi tôi thay đổi rồi nói sau đi." Nếu có một ngày anh thực sự thay lòng đổi dạ, thật đúng là một chuyện đáng giá để nâng ly ăn mừng cỡ nào.

"Chú thích type người thế nào? Chú điều kiện rất tốt, rảnh rỗi để tôi giới thiệu cho mấy người bạn bè." Cố Thanh Bùi bổ sung thêm: "Chú cũng đừng có nói là thích loại giống như Tống Cư Hàn nha, lớn lên giống vậy tôi tới chỗ nào kiếm được cho chú hả." Nói xong chớp chớp mắt cười.

Hà Cố cũng cười : "Thực ra tôi cũng không biết." Thích loại hình như thế nào, vấn đề này anh cơ hồ không nghĩ tới. Sở thích của anh rất nhiều năm về trước đã bị Tống Cư Hàn định hình, mà Tống Cư Hàn lại là độc nhất vô nhị, còn nói loại hình nào chi nữa.

[Đam mỹ][Edit] Nhất túy kinh niênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ