Chap 9: Another conversation, but this time it's not about us (ii)

762 93 3
                                    

YoonGi tự hỏi, từ khi nào một người ngang tàng như cậu, lại toàn làm những chuyện mình không muốn.

Chẳng hạn như buổi nói chuyện với NamJoon cách đây hơn 3 tuần. Thi thoảng nhớ lại, YoonGi cảm thấy khó chịu vì đã không cho thằng nhóc láo toét đó một cú đấm vào mặt (dù gì NamJoon cũng đang chờ đợi việc đó, YoonGi khịt mũi nghĩ), gào lên bảo là tránh xa SeokJin ra, biến mẹ nó về Mỹ hay bất kì điều gì tương tự. Nhưng YoonGi đã không làm thế. NamJoon-hết-lòng-vì-bạn-bè không phải là đứa láo toét, và YoonGi đã nói chuyện như một người anh thay vì thằng bạn trai cũ ghen tuông đáng khinh.

Chẳng hạn như bây giờ, đứng trước EatJin, nhà hàng kết hợp ẩm thực Hàn và Âu hướng về khách hàng trẻ tuổi, chờ người chủ của nó tan làm. YoonGi tựa lưng vào cánh cửa cuốn đã đóng của tiệm hoa cách đó mấy căn, thầm cảm ơn khí trời ngày hè tháng tám nóng bức đã trở nên dịu lại về đêm, và cả việc SeokJin đã làm ca tối ngày hôm nay. Một vài phút sau khi nhân viên cuối cùng rời đi, toàn bộ ánh đèn trong nhà hàng vụt tắt, rồi SeokJin bước ra và bắt đầu khóa cửa. Dưới ánh đèn đường vàng mờ ảo, khuôn mặt nhìn nghiêng của SeokJin nổi bật với đôi mắt đen tròn lấp lánh, sống mũi thẳng tắp và đôi môi dày lúc nào cũng hồng hào đầy sức sống. YoonGi im lặng ngắm nhìn anh, cậu chợt nhận ra là mình sẽ luôn sẵn sàng chờ đợi người này, kể cả trong trưa hè nóng bức.

SeokJin ngâm nga giai điệu của "Mùa thu bên ngoài bưu điện", dáng vẻ ung dung thoải mái hoàn toàn không biết có người đang nhìn mình. YoonGi khẽ cau mày trước sự không phòng bị của người kia, nhớ lại cách SeokJin từng bị mấy cô nàng hậu bối rình chờ sau mỗi buổi giảng bài thời đại học, không khỏi khó chịu mà đập tay lên cửa cuốn để đánh tiếng. SeokJin giật mình quay lại trước tiếng rầm bất ngờ, hai tay liền gập trước ngực trong khi cả người khom lại, vì hoảng hồn nhiều hơn là vào thế cố thủ. Gương mặt anh đầy lo lắng nhìn vào nơi âm thanh vừa phát ra, trong đầu bỗng nhớ đến con phố với hầu hết tiệm đã đóng cửa này thưa người như thế nào lúc nửa đêm. SeokJin dường như nghe được tiếng tim mình đập thình thịch những nhịp vồ vã trong không gian tĩnh lặng. Chỉ khi người con trai đang đứng trong góc tối bước vào vùng sáng dưới cột đèn cách đó một vài mét, SeokJin mới nở nụ cười đầy nhẹ nhõm:

"Lần sau làm ơn lên tiếng trước đi YoonGi! Em làm anh suýt lên cơn trụy tim đó."

"Anh nên cẩn thận hơn mới đúng." YoonGi bước về phía SeokJin, hai chân mày dí sát nhau hơn bao giờ hết. "Đã biết đường này về đêm vắng thì phải quan sát xung quanh trước khi đóng cửa, đề phòng xem có ai đang rình ở ngoài không. Anh sẽ làm gì nếu người đứng ngoài hôm nay không phải là em mà là ..."

"Rồi rồi," SeokJin phẩy tay ngắt lời YoonGi như thường lệ. Anh thuộc kiểu hay lo lắng thái quá cho người khác, nhưng lại gạt đi nếu ai đó làm điều tương tự với mình. "Anh sẽ cẩn thận hơn vào lần sau," SeokJin thêm vào khi thấy YoonGi vẫn tiếp tục cau mày. Anh không quên dùng nụ cười ngọt ngào mà anh biết luôn làm người đối diện xiêu lòng khi chuyển chủ đề bằng câu hỏi khác: "Em đang làm gì ở đây? Chờ anh?"

"Không. Em chỉ là đang buồn rầu nhận ra tiệm ăn yêu thích của mình đã đóng cửa trong khi em đang cực kì đói bụng và cần một ai đi ăn cùng lúc nửa đêm." YoonGi nói với điệu bộ châm chọc. "Tất nhiên là em đang chờ anh rồi, hyung."

Never thought it'd hurt [YoonJin|Hidden couple|Shortfic]Where stories live. Discover now