Chap 4: How about you?

885 96 1
                                    

Một trong những lí do mà bốn người HoSeok, JiMin, TaeHyung và JungKook quyết định đã đến lúc làm một điều gì đó để xúc tiến hai người kia làm lành với nhau là vì NamJoon sắp trở về Seoul sau hai năm cao học ở Mỹ vào cuối tháng năm. Với thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp đầy thu hút, NamJoon đã nhận được lời mời làm việc từ những công ty lớn của Mỹ ngay từ khi sắp tốt nghiệp. Tuy vậy, cậu vẫn chưa trả lời họ; NamJoon luôn thích việc học hỏi những điều mới mẻ ở nước ngoài, nhưng cậu lại không chắc mình đã sẵn sàng để rời bỏ cuộc sống vốn có ở Hàn Quốc. Dù sao thì NamJoon cũng phải về nước để gia hạn lại VISA, nên cậu quyết định sẽ ở lại Seoul một thời gian đến khi tìm được câu trả lời cho tương lai của mình. Trước khả năng lần này sẽ là một trong những lần cuối nhóm bảy người có thể đi chơi cùng với nhau, họ đồng lòng trong việc tổ chức cho NamJoon một bữa tiệc chào mừng trở về hoành tráng nhất. Và điều đó không thể thành hiện thực nếu thiếu khả năng nấu nướng của SeokJin, ý tưởng thiên tài vào những lúc không ngờ tới của YoonGi, hay cái cách mà hai người họ hành động như là bố và mẹ của cả nhóm.

Những người nhỏ hơn đều thấy vui khi SeokJin và YoonGi bắt đầu thân thiết trở lại như trước, nhưng "như trước" là khi họ là bạn cùng phòng định mệnh (YoonGi từng tự bảo như thế) hay đang hẹn hò thì không đứa nào biết. Cái cách mà YoonGi và SeokJin ảnh hưởng đến nhau khác hoàn toàn với các mối quan hệ còn lại trong nhóm, chẳng hạn như việc ba đứa nhỏ nhất trở thêm năng động và ồn ào khi đi cùng SeokJin, hay như YoonGi hay mệt mỏi cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng từ sự rạng rỡ của HoSeok. Mối quan hệ của YoonGi và SeokJin giống như một khái niệm trừu tượng hơn là điều có thể thấy rõ bên ngoài, tựa hồ sự hiện diện của SeokJin sẽ đem đến cho YoonGi một khoảng không yên tĩnh chỉ dành cho hai người và ngược lại. YoonGi sẽ vào những lúc không ai để ý mà đến bên SeokJin và để tâm từng cảm xúc anh đang cố gắng che giấu, còn SeokJin luôn là người đầu tiên khích lệ mỗi khi YoonGi cảm thấy mất tự tin vào bản thân. Giờ thì thi thoảng hai người họ bắt đầu đánh lẻ đi ăn, và tất nhiên lúc nào cũng bị ba đứa nhỏ nhất phản đối. YoonGi đã nhếch miệng bảo anh chỉ đồng ý cho tụi nó đi cùng nếu một trong số chúng có thể nói ít hơn 10 câu trong một giờ, và hiển nhiên là chẳng đứa nào có thể. Thế là những người nhỏ hơn đành nuốt thầm cay đắng nhìn hai người anh lớn ăn vui vẻ trong một đoạn video mà YoonGi cố tình chia sẻ lên group chat của nhóm.

HoSeok, JiMin, TaeHyung và JungKook không cố ý tọc mạch vào mối quan hệ của hai người anh lớn, nhưng cái cách họ chia tay và tránh mặt nhau trong sáu tháng quả thật đã ảnh hưởng rất nhiều đến không khí chung của cả nhóm. Vậy nên cả bốn người tự cho rằng chuyện của Yoongi và SeokJin cũng là chuyện của mình. HoSeok và JungKook cảm thấy việc họ giữ mối quan hệ bạn bè sẽ tốt hơn nhiều cho cả hai lẫn nhóm bảy người, trong khi hai đứa 95 quả quyết rằng hai người anh lớn vẫn còn tình cảm với nhau và tụi nó sẵn sàng làm mọi thứ giúp họ trở lại thành một cặp.

"Tình yêu của SeokJin-hyung và YoonGi-hyung thật sự rất đẹp." 

TaeHyung không ít lần cảm thán như thế. Sự đồng điệu đến bất ngờ giữa hai tâm hồn khác biệt hoàn toàn từ sở thích đến lối sống khiến Taehyung, người luôn bị coi là quái dị với những suy nghĩ khác người, ngưỡng mộ và mong muốn sẽ có được một mối quan hệ giống như thế.

TaeHyung biết là nếu như họ quay lại với nhau, cậu sẽ là người cuối cùng nhận ra, giống như cái cách cậu đã từng không biết một tí gì về mối quan hệ của hai người anh lớn trước khi họ chính thức thú nhận với cả nhóm sau ba tháng quen nhau. Vậy nên TaeHyung quyết định sẽ hỏi thẳng thay vì ngồi để ý những dấu hiệu nhỏ nhặt như ba người kia. Dù thân với người anh cả hơn, TaeHyung chần chừ trong việc hỏi SeokJin vì cậu biết anh nhạy cảm với vấn đề này như thế nào. Nếu lỡ như suy nghĩ của mình không đúng, TaeHyung lắc đầu, cậu sẽ tự xử đẹp bản thân nếu sự tò mò của mình đặt dấu chấm hết lên tình bạn vừa kết lại của hai người anh lớn. 

Vậy nên TaeHyung chọn YoonGi làm đối tượng truy vấn, dù phản ứng của YoonGi y hệt những gì mà cậu tưởng tượng:

"Đó không phải là chuyện của chú mày." YoonGi nghiêm nghị nói. 

Từng thớ cơ trên gương mặt vốn khó ở nay trở nên căng cứng, cộng với ánh mắt sẵn sàng đâm thủng bất kì kẻ ngu ngốc nào dám làm phật lòng Min YoonGi, bình thường đủ làm TaeHyung sợ  mà tự biết né đi. Nhưng lần này thì TaeHyung chỉ tấn công tiếp chứ không chạy trốn, vì cậu biết là người anh thứ còn nợ mình một việc.

"Hyung à," TaeHyung nài nỉ, "nếu hai anh thật sự quay lại với nhau thì người có công lớn nhất là em đấy. Anh biết là việc lừa Jin-hyung đi xem phim lần trước khó khăn thế nào mà."

YoonGi không nói gì, nhưng cậu biết với người tinh tế như SeokJin, TaeHyung phải diễn kịch rất xuất sắc mới dẫn được người anh cả đến không chút nghi ngờ. Đó cũng là lí do cậu chọn Taehyung để nhờ vả, vì nói trắng ra rằng, ba đứa còn lại đều dở tệ trong khoảng nói dối.

"Sau bữa đó Jin-hyung giận không nói chuyện với em mấy ngày liền. Em phải nhắn cho ảnh cả trăm tin xin lỗi thì ảnh mới chịu trả lời đó." TaeHyung mếu máo, cố gắng khiến giọng mình nghe não nề nhất có thể. Thật ra thì cậu chuyện đó chỉ đúng một phần, vì dù SeokJin giận cậu đã dám lừa anh thật, anh cũng nhắn lại "Anh hiểu tại sao em lại làm thế" sau khi đọc tin nhắn xin lỗi đầy thương tâm của Taehyung. 

Có vẻ như diễn xuất của TaeHyung đã thu thập thêm được một nạn nhân thứ hai, vì gương mặt YoonGi bắt đầu giãn ra và tay cậu chuyển từ trên đùi lên dưới cằm, dáng ngồi tự hồ như đang lựa lời để nói.

"Nếu Jin-hyung và anh quay lại với nhau, đó sẽ là chuyện của tương lai chứ không phải bây giờ." Chàng trai tóc màu bạc hà thừa nhận, không giấu được nỗi buồn trong giọng nói. "Jin-hyung đã tốn rất nhiều thời gian để vượt qua chuyện chia tay, nên anh nghĩ là ảnh hài lòng với mối quan hệ của tụi anh hiện giờ hơn là bắt đầu hẹn hò lại." 

YoonGi đưa mắt nhìn Taehyung ngồi trước mặt mình, người mà miệng đang dần méo xệch. YoonGi tự hỏi rằng liệu có phải là Taehyung đã thấy ánh buồn trong mắt mình không khi cậu hỏi lại:

"Còn anh thì sao?"

YoonGi không trả lời. 

Never thought it'd hurt [YoonJin|Hidden couple|Shortfic]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें