Chương 41: Ngoại truyện Ngải Mộc

4.7K 72 0
                                    

Khuê Mật từng có một thời gian nghiên cứu Tarot, từng tỏ vẻ huyền bí nói với tôi, bạn phải tin tưởng, thế giới này chính những thứ tương khắc sẽ hấp dẫn nhau, luôn có người khiến bạn không bỏ được, thấm tận vào xương tủy, cắn răng nghiến lợi cũng không thể làm gì.

Mà đó chính là Mr.Right của bạn.

Cái dạng Mr.Right này, tôi tự nhận sống hai tám năm chưa từng gặp qua, nhưng mà lại cảm thấy, đối với Giang Thừa Mạc mà nói, Miss Right chắc hẳn đã gặp được.

Buổi sáng ngày hôm sau, người ném vỡ điện thoại, Giang Thừa Mạc, không xuất hiện ở công ty. Mà tôi dưới con mắt mọi người nhận được một bưu kiện, được gửi từ nước ngoài, phía dưới chỗ người gửi ký một chữ “Thẩm” rồng bay phượng múa.

Tôi cắn răng mở bưu kiện trước bao con mắt của các đồng nghiệp đang dõi theo, không nghĩ rằng chỉ là chiếc lá và đá.

Chiếc lá được sản xuất hàng loạt, còn viên đá rõ ràng là được Thẩm Dịch nhặt, trên bề mặt còn sót vài hạt cát. Tôi lấy đồ bên trong nữa ra, lại phát hiện ảnh chụp phía dưới.

Trên hình là bãi cát gần biển, phía trên bị người ta vẽ hai chữ “Ngải Mộc”, góc phải còn vẽ một hình trái tim.

Tôi lật mặt sau xem, trên đó viết “Maldives, dẫn đến tình yêu của chúng ta.”

Tôi cho hết mọi thứ vào bên trong ngăn kéo, hít sâu một hơi, coi như không nhìn thấy những người xung quanh đang nhìn chằm chằm, tiếp tục mắt nhìn mũi mũi hướng tim làm việc.

Một lát sau, có số điện thoại lạ gọi tới. Tôi nhận máy, người đó báo tên họ, là trợ lý của Thẩm Dịch.

Tôi nỏi: “Xin chào, xin hỏi có việc gì không?”

“Ngại quá đã làm phiền cô. Chuyện là như này, nếu tiện có thể nói, tôi xin phép muốn hỏi cô chỗ của Thẩm tổng.”

Tôi dịu dàng nói: “Triệu tiểu thư, cô mới là trợ lý của anh ấy.”

Không nghĩ tới vị trợ lý này còn dịu dàng hơn cả tôi: “Thẩm tổng nói chỉ có cô mới biết được ngài ấy ở chỗ nào. Nếu tôi có việc thì tìm cô trước.”

“Tôi không biết.”

“Trước khi đi Thẩm tổng nói trước khi ngài ấy rời đi cô sẽ nhận được đồ của ngài ấy, cho nên nhất định biết ngài ấy bây giờ đang ở đâu.”

Tôi cắn răng hít sâu một hơi: “Tôi không nhận được bất cứ cái gì hết.”

“Chuyện này…”

Tôi quả quyết cúp điện thoại.

Tôi nhẫn nhịn kích động muốn gọi điện cho Thẩm Dịch, liều mạng lôi công việc ra làm như một ninja, năm phút sau cũng nuốt xuống được khó chịu này.

Lúc xế chiều tôi lại nhận được số điện thoại lạ, lần này là Giang Thừa Mạc: “Ngải Mộc, mang laptop của tôi tới bệnh viện trung tâm. Phòng 1407 dãy nhà A.”

“…” Hàng năm lúc kiểm tra sức khỏe vị ông chủ này luôn đạt tiêu chuẩn, có thể nằm viện quả thật ngoài dự đoán của tôi. Tôi nói, “Ngài ngã bệnh?”

Muốn Nói Yêu Em - Chiết Hỏa Nhất HạDonde viven las historias. Descúbrelo ahora