Chương 40: Ngoại truyện Ngải Mộc

3.7K 43 0
                                    

Ngày thứ hai sau khi tôi theo Giang Thừa Mạc đi công tác về, ở trên bàn làm việc thấy một bó hoa tươi. Bó hoa rất to, bông hoa đỏ tươi ướt át, nụ hoa xấu hổ e ấp, tôi nhìn chốc lát, bỗng phát hiện sau lưng có rất nhiều cặp mắt đang nhìn mình, vừa nghiêng đầu, tất cả đồng nghiệp đồng loạt cúi đầu.

Tôi thở dài trong lòng một cái, rút ra một tấm thiệp nhỏ, thấy nó được vẽ hình trò chơi Angry Birds đang rất thịnh hành trên di động, một con lợn màu xanh lá cây ẩn dưới dưới đống gạch không chịu ra ngoài, một con chim màu đỏ lông mày nhíu lại bất chấp tất cả phi về phía đống gạch kia.

Góc phải phía dưới ký một chữ “Thẩm”.

Tôi vò nát tấm thiệp ném vào thùng rác, đang đau đầu vì bó hoa này, nghĩ xem có nên trực tiếp ném xuống dưới tầng không, dư quang khóe mắt liếc cửa thang máy mở ra, Thẩm Dịch chậm rãi bước tới.

Thẩm Dịch rất thường xuyên tới tòa nhà này, vả lại mỗi lần tới đều mang theo tướng mạo hoa đào tràn lan, còn nói lời ngon ngọt, khiến một đống tiểu cô nương ở đây không có cách nào miễn dịch được với anh. Rất nhanh đã có người chào đón, cười nói: “Thẩm tổng là nước cứu chúng tôi ra khỏi lửa sao?”

“Tại sao?”

“Hai ngày nay cảm xúc Giang tổng không tốt, Thẩm tổng biết lý do không?”

“Biết.” Thẩm Dịch bị lôi thuận thế dựa vào mép bàn, hai tay đút trong túi, khóe mắt tà tà, duỗi chân lười nhác, cười nói, “Biết cũng không thể nói cho các cô biết.”

“Đáng ghét… Tại sao có thể như vậy chứ?”

Thẩm Dịch cười như gió xuân thổi: “Hai ngày nay các cô cũng không có tin gì khác? Ngày ngày bàn tán chuyện của ông chủ, như vậy cũng không tốt nhé.”

“Chúng tôi mấy ngày nay bận chân không chạm đất, ngày ngày vòng quay ông chủ, không bát quái chuyện này thì còn chuyện gì nữa sao? À, đúng rồi, còn có một chuyện, hôm nay chị Ngải Mộc nhận được một bó hoa tươi đó.”

Mắt Thẩm Dịch thoáng nhìn, tôi coi như không nhìn thấy, nghe anh nghiêng đầu cười nói: “Hoa này thật đẹp nhỉ? Toàn bộ là hoa hồng, hồng chói lọi.”

“Ah, làm sao Thẩm tổng biết?”

“Làm sao tôi không biết được? Cô biết ai tặng không?”

“Chị Ngải Mộc không nói…”

“Không cần hỏi cô ấy, tôi nói cho cô biết, là tôi tặng.”

Thẩm Dịch vừa cười, vừa vỗ bả vai tiểu cô nương đã đứng hình kia: “Tôi đi xem ông chủ tâm tình không tốt kia của các cô. Các cô cũng đi làm việc đi.”

Thẩm Dịch vừa biến mất sau cửa văn phòng, tôi liền cảm thấy trong phòng một mảng yên tĩnh, toàn thể mười mấy đôi mắt đều rơi trên người tôi.

Chính tôi rên rỉ một tiếng trong lòng, không có uy lực gì liếc một vòng, mặt lạnh lùng thét lên: “Đi làm việc!”

Một lát sau, tôi ôm tài liệu, đang định gõ cửa thì nghe được bên trong truyền ra giọng nói u oán: “Mình làm quân sư miễn phí cho cậu, cậu không cảm tạ thì thôi, còn xua đuổi mình ra ngoài, có người như cậu sao?”

Muốn Nói Yêu Em - Chiết Hỏa Nhất HạWo Geschichten leben. Entdecke jetzt