Chương 15

4.1K 62 0
                                    

Tối hôm qua khi Lý Duy Diệp đưa cô về có nói với cô rằng hôm nay anh có việc, có thể gọi điện cho cô muộn một chút. Tống Tiểu Tây nghĩ rằng muộn của anh là tầm mười giờ mười rưỡi, không ngờ anh lại gọi trước ba bốn giờ. Theo phản xạ cô nhìn trộm Giang Thừa Mạc, sắc mặt người này bình tĩnh, ánh mắt buông xuống quan sát bình trà đang pha trong tay, vẻ mặt thậm chí còn dịu dàng hơn so với ngày thường.

Một khi Giang Thừa Mạc có vẻ mặt dịu dàng, chính là biểu hiện của dông bão sắp tới. Nếu dùng bói toán để hình dung, có thể coi đó là điềm đại hung sắp xảy ra. Bây giờ nhìn anh có vẻ dễ chịu, nhưng trực giác mách bảo không giống nhau lắm. Tống Tiểu Tây lại liếc nhìn anh lần nữa mới đứng dậy đi cách đó không xa nghe điện thoại.

Giọng Lý Duy Diệp nói chuyện với cô luôn dịu dàng, khiến Tống Tiểu Tây tưởng tượng được khuôn mặt tươi cười của anh trước mắt. Anh giải thích hàng mục công việc đi công tác ngày hôm nay xong, rất nhanh phát hiện ra cô có vẻ không tập trung, nói: “Bên cạnh em có người à? Không phải anh làm phiền em chứ?”

“…”

Tống Tiểu Tây cảm thấy, hai người Lý Duy Diệp và Giang Thừa Mạc giống như luôn mang kính viễn vọng. Có thể quyết định thắng lợi sau cùng ở xa ngàn dặm, còn có thể thấu hiểu nội tâm của người khác. Hai người thông minh này tốt nhất không nên trêu chọc vào, mà hai người này dường như là băng với lửa. Tống Tiểu Tây cảm thấy bản thân mình đang ở giữa băng và lửa, một lát bị lửa thiêu nóng lát sau lại bị băng làm lạnh thấu xương, hoàn toàn thân bất do kỳ, thời gian chưa được bao lâu đã bị dày vò khổ sở.

Cô đành phải ăn ngay nói thật: “Anh Thừa Mạc trở lại, đang ăn cơm với em.”

Lý Duy Diệp cao giọng “À” một tiếng: “Không phải trờ về sớm thì tốt sao? Tại sao em lại ỉu xìu buồn bã thế?”

Tống Tiểu Tây thở dài, ngón tay không tự chủ vẽ theo ánh sáng ở vách tường: “Anh ấy trở về còn mang theo ý kiến, hi vọng ngày mai ba người chúng ta có thể ăn cơm cùng nhau.”

Lý Duy Diệp cười nhẹ nhàng, nói: “Đây là kiểu con dâu xấu sớm hay muộn cũng phải gặp cha mẹ chồng sao? Có phải là qua được cửa của anh trai em, chúng ta bên nhau mới không trái pháp luật?”

Tống Tiểu Tây nói: “Anh không đồng ý cũng không sao. Em nghĩ rằng không gặp thì tốt hơn.”

“Nhưng mà gặp một lần cũng không sao.” Anh nghĩ nghĩ rồi nói: “Buổi tối ngày mai vào lúc nào? Cần anh mua thức ăn sao?”

Anh đáp ứng thoải mái hơn nhiều so với trong tưởng tượng của Tống Tiểu Tây, sau khi cô nói thời gian, anh lại cười: “Vừa rồi em ỉu xìu buồn bã là do chuyện này à? Đang lo lắng cho anh có phải không?”

Tống Tiểu Tây nhíu mi, cố tìm từ, đứng là một câu chưa nói ra. Thật ra cô còn muốn nhắc nhở anh rằng Giang Thừa Mạc là người lai giả bất thiện (*), nhưng thành ngữ bốn chữ này lên đến miệng rồi không hiểu sao lại không nói ra được. Cô ấp úng nửa ngày, chỉ nghe tiếng cười có vẻ hiểu rõ bên kia: “Anh biết rồi. Em yên tâm thì tốt rồi.”

(*) Lai giả bất thiện: người đến không có ý tốt.

Tống Tiểu Tây yên tâm không được. Giang Thừa Mạc quay trở về nhà mình, cô lăn lộn giằng co từ ban ngày đến tận tối, thậm chí ngay cả lúc ngủ cũng không an ổn. Ngày hôm sau, lúc Lý Duy Diệp tới đón thì thấy vẻ mặt uể oải của cô, cười trấn an: “Anh biết lúc nói chuyện Giang công tử lạnh nhạt băng giá, mà một khi có vẻ mặt dịu dàng chính là sẽ giết người không thương tiếc, anh cẩn thận là được. Nói chuyện thôi mà, chẳng lẽ anh trai của em còn có thể cầm dao chém anh?”

Muốn Nói Yêu Em - Chiết Hỏa Nhất HạWhere stories live. Discover now