Chương 8

4.4K 72 0
                                    

Bình tĩnh mà xem xét, diễn thuyết của Lý Duy Diệp rất đặc sắc. Nếu muốn làm sinh viên đại học trở nên hứng thú với những lời mời trong tầng lớp xã hội, một là dựa vào thành tựu, hai là dựa vào tài ăn nói, ba là dựa vào bề ngoài, mà rõ ràng Lý Duy Diệp chiếm toàn bộ cả ba. Tống Tiểu Tây nghe nữ sinh bên cạnh hưng phấn xì xào bàn tán, cùng với mỗi đoạn thì toàn bộ thính đường vỗ tay vang vọng, đột nhiên nhớ lại lần cô ngồi nghe giảng.

Tuy rằng đại học T có nhiều người nổi tiếng diễn thuyết hơn nữa, nhưng Tống Tiểu Tây không có hứng với việc cầu tiến này. Lần trước tại hội trường lớn cô trực tiếp nghe diễn thuyết của Giang Thừa Mạc.

Phía sau khán đài Giang Thừa Mạc dịu dàng hơn rất nhiều so với bình thường, tiếng nói của anh lúc diễn thuyết trầm ấm mà ổn định, nói trơn tru không cần bản thảo, giọng nói nghe du dương như đàn violon. Tâm tình ngày đó của anh có vẻ rất tốt, tại chỗ ngồi Tống Tiểu Tây cúi xuống nhặt di động, lúc vừa ngẩng đầu lên thì thấy Giang Thừa Mạc tười cười trên màn hình lớn, trong một lúc cô không quen, suýt nữa lại làm rơi điện thoại tiếp.

Phần cuối của diễn thuyết là giao lưu sinh viên. Tống Tiểu Tây đứng lên, không hình tượng giơ cao tay, lại thêm cô đang đứng ở vị trí chính giữa, Giang Thừa Mạc muốn không chú ý cũng không thể không thấy cô.

Mà quả nhiên Giang Thừa Mạc không phụ kỳ vọng của cô gọi: “Bạn học kia.”

Tống Tiểu Tây hắng giọng, tiếp nhận micro của công tác viên, rất có thứ tự chào hỏi một câu “Chào Giang tiên sinh.”

Sau đó người anh trai cẩn thận tỉ mỉ trong ngày thường cười nhìn cô: “Chào bạn.”

“Tôi có một vấn đề bên ngoài muốn hỏi ngài một chút. Xin hỏi ngài có ý kiến gì về vấn đề yêu đương ở đại học? Trước khi học đại học anh trai của tôi đã nhắc nhở, cương quyết không cho tôi yêu đương ở 3 năm đại học. Ngài cũng cho rằng như thế sao?”

Tống Tiểu Tây tự nhận rằng những lời này đã tính toán tốt lắm. Cô tin tưởng rằng phần đông sinh viên ở đây đều phản đối điều mà Giang Thừa Mạc đã đề cập qua với cô, nếu bây giờ Giang Thừa Mạc còn muốn khăng khăng ý của bản thân, vậy chắc chắn sẽ bị gán một cái mũ bảo thủ, do đó sẽ ảnh hưởng đến hình tượng cao ngạo to lớn kia của anh. Mà nếu giờ phút này Giang Thừa Mạc thay đổi và nói đồng ý được yêu đương trong ba năm tiếp, về sau cô còn có thể bắt bài lời nói của anh, nếu anh không cho cô làm cái này làm cái kia, cô sẽ lấy chứng cứ đáp trả lại việc anh nói một đằng làm một nẻo. Cô cây ngay không sợ chết đứng mắt sáng như đuốc nhìn anh, Giang Thừa Mạc mỉm cười, bình thường anh đều cười rất lạnh nhạt, đuôi mắt và khóe môi đều cong lên thể hiện sự ấm áp, Tống Tiểu Tây nhìn thấy Giang Thừa Mạc cười trên màn hình lớn, bỗng nhiên nghĩ tới một câu rất buồn nôn, đột nhiên gió xuân tới, ngàn vạn hoa lê nở.

“Yêu đương thời đại học hẳn là rất đẹp, dĩ nhiên cũng có người yêu từ năm nhất sau này liền sống cùng nhau cả đời.” Giang Thừa Mạc nói không nhanh không chậm, “Nhưng mà, cái gọi là anh trai bảo vệ em gái đều có lý, tôi tin rằng đề nghị của người anh trai là ý tốt, hơn nữa là người suy tính từ góc độ cẩn thận của bạn.”

Muốn Nói Yêu Em - Chiết Hỏa Nhất HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ