Chương 2

11.2K 162 0
                                    

Giang Thừa Mạc là người luôn biết cách hưởng thụ, Tống Tiểu Tây nằm trên giường lớn mềm mại mang theo hương thơm thoang thoảng của khách sạn lăn qua lăn lại, một lần nữa xác nhận điểm này.

Trong ấn tượng to lớn của cô, Giang Thừa Mạc chỉ thích nhất có hai việc, một là kiếm tiền, việc còn lại chính là đốt tiền. Tống Tiểu Tây túm vạt áo của anh đi theo phía sau anh hai mươi mấy năm vẫn chưa gặp sự việc nào có thể khiến anh đau đầu hơn một ngày. Nhưng mà theo lời của Nguyễn Đan Thanh thì bao nhiêu năm qua, Giang Thừa Mạc vẫn không thể thoát được một mớ rắc rối, hơn nữa cũng chỉ có một người, đó chính là Tống Tiểu Tây cô.

Nguyễn Đan Thanh nói, Giang Thừa Mạc - người anh trai không có bất kỳ quan hệ máu mủ nào với Tống Tiểu Tây, vẻ ngoài hạng nhất, chiều cao hạng nhất, dáng người hạng nhất, mánh khoé hạng nhất, chỉ số thông minh hạng nhất, tài năng hạng nhất, tóm lại tất cả đều là hạng nhất. Nguyễn Đan Thanh còn nói, trong mắt của nhân viên ở công ty, Giang Thừa Mạc hoàn toàn là một vị thần sống, bất khả xâm phạm. Thưởng phạt phân minh, tiếc chữ như vàng, bình thường đối đãi với mọi người thì khoan dung độ lượng, không chút để ý thậm chí còn có phần thờ ơ, nhưng sự thật chứng minh khi anh đối mặt với Tống Tiểu Tây, coi như Giang Thừa Mặc tiếp tục áo xống bồng bềnh, thông minh tuyệt đỉnh, anh tuấn tiêu sái, gặp phải Tống Tiểu Tây thì cũng không thể không bị vặn thành Đường Tăng nhiều chuyện không ngại lặp đi lặp lại mấy bài thuyết giảng.

Giang Thừa không phải là người giám hộ của Tống Tiểu Tây, nhưng anh có trách nhiệm với Tống Tiểu Tây hơn bất cứ ai. Giang Thừa Mạc dạy bảo Tống Tiểu Tây một cách nghiêm khắc và cẩn thận như một tín đồ Thanh giáo bảo thủ. Từ cách ăn mặc đến phẩm cách đạo đức rồi đến 300 bài Đường Thi Tống Từ, câu mà anh nói nhiều nhất với Tống Tiểu Tây chính là: Em như vậy là muốn làm cái gì.

Hình thức giáo dục như vậy dẫn đến hai loại hậu quả, loại thứ nhất chính là Tống Tiểu Tây nối gót mẹ cô, thực sự trở thành một thục nữ đầy bụng thi thư, giơ tay nhấc chân cũng có thể quý khí bức người như Mona Lisa; loại thứ hai chính là kiểu binh đến nước chặn, Giang Thừa Mạc trên có chính sách, sử dụng trăm phần tinh lực quản thúc cô, Tống Tiểu Tây ở dưới cũng có đối sách, nặn ra 1% linh cảm và 99% mồ hôi đối phó với anh.

Và thật không may, hai mười mấy năm qua, Tống Tiểu Tây quyết chí không thay đổi vẫn thuộc loại thứ hai.

Tống Tiểu Tây hơi quen giường, nằm lỳ ở trên giường không ngừng nghịch điện thoại di động, cho đến sau nửa đêm mới thấy mệt mỏi. Nhưng đồng hồ sinh học của cô lại cực kì chuẩn xác, ngày hôm sau đồng hồ báo thức còn chưa vang lên cô đã rời giường. Cô thiếu sức sống lắc lư ra khỏi phòng ngủ, liếc mắt liền thấy Giang Thừa Mạc đang cúi đầu cài cúc tay áo, nghe thấy tiếng cửa bị đẩy ra cũng không ngẩng đầu lên, chỉ dùng một ngón tay chỉ về phía đối diện: "Ăn chút gì đó đi. Một lát nữa anh sẽ đưa em đến công ty."

Tống Tiểu Tây đáp lại một tiếng, chậm rãi uống sữa tươi, thấy ở phía đối diện, Giang Thừa Mạc đang cầm ly Cafe đen trong tay, ý xấu nổi lên, đầu óc lại bắt đầu vận động một cách không bình thường. Nhưng mà cô còn chưa kịp hành động, người ngồi ở phía đối diện đã nhẹ nhàng ném ra một câu nói: "Cuối tuần này về khu đông ăn cơm với anh."

Muốn Nói Yêu Em - Chiết Hỏa Nhất HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ