Chương 12: Tâm tình

1.5K 41 0
                                    

  Lúc cửa bị người mở ra, Lâm Tam Tư cũng mới tỉnh giấc, toàn thân toát một lớp mồ hôi mỏng, nàng dùng ống tay áo lau trán, rời giường đi ra nhìn thì thấy người tới là Hoắc Dực.Lúc này hắn mặc một bộ trường sam màu xanh nhạt, mặc dù không đẹp bằng màu trắng, nhưng lại khiến cho người ta có một cảm giác rất mới mẻ.

"Điện hạ." Lâm Tam Tư khom người, quay đầu nhìn giường mình, may là nàng mới chỉ nằm nghỉ một chút nên chăn đệm không bị loạn, không lại bị coi là thất lễ với thái tử.

Hoắc Dực nhìn vẻ mặt vẫn còn đang buồn ngủ của Lâm Tam Tư, tầm mắt dừng lại chỗ cổ áo có nếp nhăn do lúc nàng ngủ tạo thành, sau đó gọn gàng dứt khoát hỏi: "Sao chưa đi ăn cơm?"

Lâm Tam Tư cứ cho là Hoắc Dực vẫn còn giận nàng chuyện hồi chiều nên mới không dám đi tìm Hoắc Dực, vốn định ngủ ngon một giấc để lấy lại tinh thần đi xin lỗi hắn, ai ngờ là hắn lại tới đây trước.

"Vừa rồi nô tỳ hơi mệt, không thấy đói nên chưa đi ăn." Lâm Tam Tư ngẩng lên nhìn Hoắc Dực, thấy trên mặt hắn không có vẻ tức giận nên lại cúi đầu nói tiếp: "Nô tỳ chuẩn bị đi ngay."

Hoắc Dực bình tĩnh nhìn nàng, trong ánh mắt thoáng lên chút cảm xúc, hồi lâu sau mới nói: "Đi đi, xong xuôi thì đến phòng ta."

Lâm Tam Tư cúi thấp đầu, nói: "Vâng thưa điện hạ."

Hoắc Dực muốn đi tới thư phòng, mà phòng ăn lại cùng đường luôn nên Lâm Tam Tư đi cùng Hoắc Dực một đoạn.Nàng cố ý đi cách Hoắc Dực một bước, hai người một trước một sau, chẳng ai nói chuyện với ai câu nào.

Lâm Tam Tư mượn ánh sáng của ráng chiều để cúi xuống vỗ vỗ lên phần ống tay áo bị nhăn, không cẩn thận lại đụng phải tay Hoắc Dực, chẳng biết từ lúc nào mà Hoắc Dực đã dừng bước, nghiêng người nhìn về phía nàng.

Lâm Tam Tư thoáng ngạc nhiên, theo bản năng lùi về sau một bước, nói: "Điện hạ, sao bỗng dưng người lại dừng lại vậy?"

Màu đỏ rực nơi chân trời làm nổi bật làn da căng mịn trắng nõn như ngọc của Lâm Tam Tư, giống như một đóa hoa đang nở rộ, đẹp đến rung động lòng người.Hoắc Dực không khỏi híp mắt lại, đưa tay đỡ vai nàng: "Còn lùi nữa thì sẽ ngã đấy." Giọng điệu có phần bất đắc dĩ, nhưng lại nghe không ra một chút ý tứ trách móc nào.

Lâm Tam Tư quay đầu nhìn lại, quả nhiên nơi nàng đang đứng là mép hành lang, bên cạnh không có gì chống đỡ, nếu còn lui thêm một bước thì nhất định sẽ ngã xuống, tuy không cao lắm, té ngã có khi cũng chẳng bị thương, nhưng tư thế chắc chắn sẽ cực kỳ khó coi.

Lâm Tam Tư cảm kích cười nói: "Nô tỳ thế mà lại không lưu ý, tạ ơn điện hạ."

Hoắc Dực như thể không nghe thấy lời cảm tạ của nàng, ánh mắt chỉ đảo qua nhìn nàng một lượt rồi thản nhiên nói: "Lý tẩu đã hầu hạ nhiều năm ở đây, làm việc rất ổn thỏa, ngày mai bảo nàng ta dẫn ngươi ra ngoài may một bộ xiêm y đi."

Lâm Tam Tư đương nhiên hiểu được ý của Hoắc Dực, y phục trên người nàng đang mặc là đồ của hạ nhân bên Ninh Vương phủ.Lúc nàng vừa mới vào đó thì đã có người mang y phục ra cho nàng, tùy ý lựa chọn một bộ trong cả đống y phục để trong giỏ, nói là chọn nhưng thật ra thì không cần chọn, vì bộ nào cũng đều là y phục bẩn cũ cả, không biết trước đây đã có ai từng mặc rồi.Tào ma ma rất thương yêu nàng nên cố ý giữ lại vài bộ sạch sẽ nhất cho nàng và Tô Ngân Tú, nhưng hàng ngày ở Ninh Vương phủ nàng đều phải làm mấy việc nặng nên dù có mặc y phục đẹp đi nữa thì dần dần cũng sẽ chẳng nhìn ra hình dáng ban đầu!

Lâm Tam Tư vốn định từ chối, nhưng lại nghĩ nếu như vậy thì nàng sẽ được xuất phủ, có thể tận dụng cơ hội để đi thăm Tuyên Nhi, lập tức nói: "Điện hạ cho phép nô tỳ xuất phủ ư?"

"Có gì mà không thể?" Hoắc Dực nhướn mày nói, hắn vốn có khuôn mặt rất tuấn lãng mê người, hơi nhếch lông mày lại càng tăng thêm sự mị hoặc, khiến cho lòng nàng rung động. "Người bị cấm túc là ta."

Lâm Tam Tư hơi có phần do dự, nói: "Nói thì nói vậy, chỉ sợ bên ngoài lại nói năng lung tung gây bất lợi cho điện hạ."

Thái tử bị cấm túc trong phủ, hạ nhân mới vào lại xuất phủ đi may quần áo, chuyện này mà truyền ra ngoài thì không hay chút nào!

Hoắc Dực nghe vậy thì không khỏi thấy buồn cười, vẻ ngạo nghễ khí thế bị áp chế trong thời gian dài bỗng quay trở về, "Ta không sợ thì ngươi sợ cái gì?"

"Không phải nô tỳ sợ, nô tỳ chỉ..." Lời còn chưa dứt thì một suy nghĩ bỗng hiện ra trong đầu, nếu nàng xuất phủ thì sẽ có thể qua thăm Tuyên Nhi mà, Tuyên Nhi đã ra khỏi đại lao được mấy ngày rồi, không biết có khỏe không? Nghĩ vậy, lời vừa nói ra liền nuốt trở vào, nói: "Đa tạ điện hạ! Có điện hạ ở đây, nô tỳ tất nhiên không còn sợ hãi nữa."

Hoắc Dực nhìn nàng, môi mỏng hơi thoáng nét cười, ngắn gọn nói: "Đi thôi."

Lý tẩu tử đã sớm ngồi đợi trong phòng, thấy Lâm Tam Tư đi vào thì liền xới thêm một chén cơm, nói: "Có đói bụng không? Mau ăn chút cơm đi, ta đã hâm nóng cho ngươi rồi!"

Lâm Tam Tư vội ngăn Lý tẩu tử lại, nói: "Lý tẩu tử cũng đã bận rộn cả ngày rồi, mau đi nghỉ một chút đi, mấy việc này tự ta làm được rồi."

Lý tẩu tử nghe vậy chỉ thoải mái cười, "Có mỗi việc xới cơm mà lại làm ta mệt được à! Ta ấy à, trời sinh đã thích hầu hạ người ta ăn cơm!"

Lâm Tam Tư nghe vậy thì đành phải thôi, tùy ý để Lý tẩu tử bận rộn, nói thật thì ngủ được một giấc nên nàng cũng rất đói bụng, tay nghề nấu ăn của Lý tẩu tử lại rất giỏi, cho nên nàng liền ăn một lúc hai chén cơm.

Sau khi ăn xong rồi rửa chén đũa, Lý tẩu tử dù nói thế nào cũng không để cho nàng giúp, nên nàng chỉ có thể đi tới đi lui trong bếp để tiêu cơm.

Lý tẩu tử thấy thế liền cười nói: "Ăn xong đi một trăm bước là sẽ sống được đến chín mươi chín tuổi!"

SỦNG PHI ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ