Chương 1: Mới gặp

5.5K 81 1
                                    

  Nam Dạ quốc, tiết trời vào mùa hạ oi bức.Tại phòng y phục của Ninh Vương phủ.

"Đại nương, người nói xem Tam Tư bị làm sao vậy? Từ sáng đến giờ không thấy nói một câu nào."

Tô Ngân Tú bê một chậu quần áo vào phòng, thấy Lâm Tam Tư vẫn nằm ở trên giường thì không khỏi cau mày, ở phòng y phục có hai mươi mấy người, nàng chơi thân nhất với Lâm Tam Tư, cho nên nàng thật sự cảm thấy rất khó hiểu với sự khác thường này của Lâm Tam Tư.

Người được gọi đại nương chính là Tào nương làm việc trong Ninh Vương phủ, phụ trách trông nom phòng y phục. Nói là trông nom, nhưng thực chất là giám sát.Các cô nương trong phòng này, có một nửa là được mua về với giá rẻ, còn lại là những nữ quyến của tội thần, vì phải chịu tội chung với người nhà nên mới phải đến đây, vì đề phòng các nàng trốn thoát, nên phủ đã cố ý phân công Tào nương tới giám sát.

Tào nương đưa mắt nhìn Lâm Tam Tư đang nằm ngay đơ trên giường, nói: "Sáng sớm Lưu công công không phải đã nói là muốn tuyển chọn một vài người trong các ngươi để tới phía đông làm việc à? Chắc Tam Tư đang suy nghĩ đến chuyện này."

"Phía đông?"

Tô Ngân Tú đặt cái chậu xuống đất, xoa tay chậc lưỡi nói: "Chuyện đó có gì mà cần suy nghĩ chứ! Cái vị sống ở phía đông kia cũng đã bị nhốt hai năm rồi, không biết là có bị ngốc hay không, lúc này nghe nói còn bị bệnh, ngay cả nhũ nương của hắn cũng không chăm sóc được, ai mà tình nguyện đi đến đó chứ? Với lại người kia có tiếng là lãnh khốc, giết người không chớp mắt, nếu đi thì có khác nào chịu chết đâu!"

"Ai mà không nghĩ như thế chứ!" Tào nương theo thói quen cầm chiếc khăn màu xám nhẹ nhàng phủi phủi ống tay áo, bộ quần áo màu tím than mặc nhiều năm sớm đã mất đi sự đẹp đẽ như ban đầu!

Quản lý phòng y phục vốn không giàu có, mà cũng không có lí do để kiếm bạc, các cô nương đi vào đây, một là nhà nghèo quá phải bán mình, hai là người nhà của tội thần, tiền của đều bị đoạt hết, vậy thì làm gì có gì để cho bà kiếm đây?

Nhưng không ngờ Lâm Tam Tư và Tô Ngân Tú lại có chút bạc nhét vào trong túi của bà, nên đương nhiên bà đối xử với hai nàng khác hẳn những người khác.

Lâm Tam Tư nằm trên giường hơn nửa ngày mà bà cũng không chỉ trích lấy một câu!

Tào nương cất khăn tay đi, mắt khẽ liếc nhìn Lâm Tam Tư. Bà biết Tam Tư đang tính toán cái gì, nhưng thực lòng bà không muốn Tam Tư đi, bởi vì nếu thế thì bà sẽ mất đi một trong hai khoản tiền rồi.Bà đang muốn trước khi ra phủ sẽ tích được chút bạc, với cả thật ra thì bà rất yêu mến nha đầu Tam Tư kia! Tào nương thở dài, sâu xa nói:"Con người ấy à, có thể chăm lo cho bản thân đã là tốt lắm rồi, nào có tâm tư đâu mà quan tâm đến người khác chứ!"

Lâm Tam Tư hai mắt vô hồn không có sức sống nằm trên giường, Tô Ngân Tú cùng Tào nương nói chuyện, từng lời nói đứt quãng truyền vào tai nàng.

Quả thực nàng đang cảm thấy khóc không ra nước mắt, dùng sức nhéo vài cái vào đùi, cảm giác đau đớn chân thật đã nói cho nàng biết rằng toàn bộ chuyện này đều là thật! Không phải đang nằm mơ!

Kiếp trước nàng là nữ nhi của Lâm phủ, cha mẹ yêu thương chiều chuộng nàng vô cùng, ca ca và tỷ tỷ cũng che chở nàng như bảo vật.

Sau này tỷ tỷ vào cung, ca ca gia nhập quân doanh.Cuối cùng, không biết vì sao mà tỷ tỷ lại tự sát, ca ca sung quân nơi biên cương, cha mẹ bị bắt vào đại lao, nàng cũng bị điều đến Ninh vương phủ làm nha hoàn!

Không ngờ rằng, kiếp trước xuyên không đến đây, bây giờ trời xui đất khiến thế nào mà nàng lại một lần nữa được sống trong thân thể của Lâm Tam Tư, trở lại khoảng thời gian từ khi nàng mới bắt đầu ở trong phòng y phục!

Lâm Tam Tư quả thật là dở khóc dở cười!

Trong đầu đều là hình ảnh đệ đệ Tuyên Nhi phát sốt nằm trong lòng nàng, đã một tháng trôi qua kể từ khi nàng bị đưa tới đây làm nha hoàn, Tuyên Nhi và cha mẹ bị giam ở đại lao, không biết bây giờ bọn họ thế nào rồi?

"Hoàng đế chiếu viết, thái tử Hoắc Dực vì có tội nên bị giam cầm trong phủ, hiện đang có bệnh nặng, đặc biệt yêu cầu một người là nữ nhi của tội thần vào phủ hầu hạ thái tử!"

Từng lời thái giám nói truyền vào tai Lâm Tam Tư, nàng ngồi bật dậy trên giường, bình tĩnh nhìn Tào nương, nói: "Đại nương, phiền người giúp ta nói với Lưu công công, rằng ta nguyện ý đi hầu hạ thái tử điện hạ."

Tào nương bất đắc dĩ thở dài, dù bà có không muốn thì cũng không thể ngăn cản được. "Ngươi nghĩ kĩ chưa? Đó không phải là nơi một người bình thường có thể sống được đâu!"

Lâm Tam Tư mím chặt môi, ánh mắt kiên định đáp: "Đại nương, ta nghĩ kĩ rồi."

Tô Ngân Tú đi tới bên giường, giơ tay sờ trán Lâm Tam Tư, lo lắng nói: "Tam Tư, có phải ngươi ngủ nhiều quá nên hồ đồ rồi không, tỷ muội chúng ta sống ở đây không tốt hay sao? Có Tào đại nương chăm lo cho chúng ta, không cần quan tâm chuyện ăn uống, ngươi còn muốn đi tới đó làm gì! Chẳng lẽ ngươi không biết thái tử điện hạ? Hắn..."

"Ta biết." Lâm Tam Tư cắt lời Tô Ngân Tú, nói: "Ngân Tú, ta không hề hồ đồ."

Sở dĩ Lâm Tam Tư đưa ra quyết định này là có hai nguyên nhân, thứ nhất là để cứu được đệ đệ Tuyên Nhi, thứ hai, nàng nhớ khi mình sống ở Ninh vương phủ một năm thì Ninh vương lập mưu tạo phản, kết cục cũng phải chịu thất bại như thái tử năm đó, nhưng hắn ta thảm hơn thái tử nhiều, hoàng thượng không hề nể tình máu mủ chút nào mà muốn chém giết hắn luôn! Về phần cuối cùng ai giành thắng lợi thì nàng chưa kịp biết, vì trên đường cùng đám nha hoàn nô tài chạy trốn thì nàng đã mất mạng do xe ngựa đâm vào vách đá, lúc tỉnh dậy thì phát hiện mình lại quay trở lại nơi này rồi!

Mà thời gian là một năm trước, khi nàng mới vừa vào Ninh vương phủ.

SỦNG PHI ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now