Chương 16

1.3K 134 4
                                    

Chương 16
.
"Love is the flower you've got to let grow." - John Lennon
.
Xét về phương diện thi hành pháp luật, Caius nhanh chóng và dứt khoát hơn hẳn hai vị lãnh đạo còn lại của Volturi. Ngay khi biết được tất cả manh mối từ tôi, ông ta lập tức mang theo Demetri rời khỏi đại sảnh. Năng lực của Demetri là truy tìm, tất nhiên là rất có ích trong hoạt động lần này.

Nhưng mà...

"Ngài ấy không cần chúng tôi tham gia sao?" Tôi tò mò hỏi Aro, vì tôi cứ nghĩ là chúng tôi tới nhờ giúp đỡ, mà không phải như công dân bình thường, báo cảnh sát rồi đợi cảnh sát bắt tội phạm về định tội.

Aro cười, gương mặt đầy vẻ tự hào, "Đừng tranh công với Caius, Evelyn thân mến. A, có lẽ tôi phải cảm ơn cô, đã lâu rồi ta không thấy em trai mình hăng hái như thế."

... Thật không hiểu người sói đã làm gì mà khiến Caius căm thù tới vậy, đã khiến cả tộc người của họ gần như tiệt chủng rồi mà còn chưa tiêu tan à?

"Nếu đã xong việc chính," Aro chợt cười, ánh mắt đầy hàm ý nhìn tôi và Edward, "tôi nghĩ chúng ta nên nói chút việc tư. Edward và Evelyn thân mến, không biết khi nào tôi mới có hân hạnh được tham gia hôn lễ của hai người?"

Hôn lễ?

Tôi ngẩn ra, ngơ ngác nhìn về phía Edward. Nói thật, tôi chưa từng nghĩ về chuyện này. Thật kỳ lạ là dù đã suy tính tới chuyện chuyển biến thành ma cà rồng, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện chúng tôi sẽ kết hôn. Không phải muốn hay không, chỉ là tôi chưa nghĩ tới thôi. Ngẫm lại cũng cảm thấy tôi quá vô tâm, lẽ nào tôi định mãi mãi làm bạn gái Edward hay sao? Yêu mà không cưới?

Không, tôi đương nhiên không sợ kết hôn, dù sao đối tượng cũng là Edward mà. Lẽ ra tôi không nên phản đối. Chỉ là... quá nhanh? Nhưng chúng tôi đã quen biết nhau hơn hai năm rồi, nếu có kết hôn cũng không có vẻ quá vội vàng. Vậy thì tôi đang lo lắng gì chứ?

Khi tôi còn chưa suy nghĩ rõ ràng, Edward đã nói: "Một thời gian nữa, thưa ngài."

Tôi quay sang nhìn Edward, tôi chưa từng nghĩ anh sẽ chắc chắn như vậy về quan hệ với chúng tôi. Cho dù anh không nói, tôi vẫn biết anh luôn băn khoăn về chuyện mình là ma cà rồng. Nó thậm chí khiến anh rụt rè rất nhiều trong mối quan hệ của chúng tôi. Ngoại trừ chủ động tỏ tình, dường như anh luôn bị động tiếp nhận, bị động chờ đợi số phận. Đôi khi tôi còn có ảo giác rằng anh đang chờ đợi tình yêu của chúng tôi biến mất, đợi tôi rời bỏ anh.

Vậy mà lúc này anh lại khẳng định nói với Aro rằng hôn lễ của chúng tôi sẽ diễn ra trong tương lai không xa.

Edward quay đầu nhìn tôi, khẽ mỉm cười. Đôi mắt màu hổ phách tựa hồ sáng hơn ngày thường rất nhiều, cũng dịu dàng hơn nữa. Nó làm tim tôi đập nhanh hơn, thậm chí còn mãnh liệt hơn hẳn khi anh tỏ tình với tôi.

Tôi nhận ra rằng mình cũng giống như anh, vẫn đang bị động chờ đợi quyết định của số phận. Tôi nhận ra rằng tôi sợ tình cảm của chúng tôi là một loại thói quen, và chúng tôi ở bên nhau vì sợ mất đi một thói quen khó bỏ mà không thuần túy là vì yêu. Tôi nghĩ tới chuyện ở bên cạnh anh trong tương lai, lại chưa từng nghĩ tới việc cùng nhau xây dựng một tổ ấm, vì tôi sợ mối quan hệ vốn không rõ ràng là tình yêu hay tình bạn này cuối cùng sẽ thành tình thân. Ý tôi không phải tình thân không tốt, chỉ là nếu vậy thì tình cảm của chúng tôi cũng thật đáng buồn.

〣DROP〣 Khao khát (Twilight Fanfic)Where stories live. Discover now