Chương 8

2.3K 187 15
                                    

Chương 8

.

"Your heart knows things that your mind can't explain."

.

Sau suốt hai tuần liền rối rắm suy nghĩ, tôi gần như muốn bỏ cuộc. Hoặc nói chính xác hơn, tới khi tôi muốn bỏ cuộc, tôi mới biết mình đã suy nghĩ lâu tới như vậy mà vẫn không được gì.

Trong suốt hai tuần đó, tôi không ngừng tự hỏi và quan sát những hành vi cử chỉ của Edward. Đúng thế, suốt hai tuần liền, tôi như một con dở người luôn suy nghĩ đâu đâu và nhòm ngó Edward, nhưng lại không muốn nói chuyện với anh.

Và hiện tại, tôi đang tự hỏi mình đang trông chờ điều gì, muốn làm cái quái gì.

Tôi biết mình yêu Edward, nhưng lại lo sợ Edward mà tôi yêu không phải bản chất con người anh. Tôi sợ mình lầm tưởng, sợ mình ngộ nhận. Thế nên ngày nào tôi cũng nhìn anh, tự hỏi xem anh có khác so với những gì tôi đã nghĩ trước đây không.

Anh vẫn quan tâm tới người nhà của mình. Anh vẫn hay buồn lo vô cớ – tôi biết mình là nguyên nhân anh lo lắng, nhưng... tạm thời gác qua một bên đi. Anh vẫn không thích tiếp xúc với người ngoài – Edward luôn né xa Swan, dù cô nàng luôn muốn bắt chuyện. Anh vẫn am hiểu rất nhiều điều, nhất là về môn sinh học. Rất nhiều và rất nhiều điều nữa, Edward vẫn không khác những điều mà tôi suy nghĩ.

Nhưng chúng vẫn không cho tôi thêm chút can đảm nào để đi đến nói với anh về tình cảm của mình.

Không, tôi không e ngại việc anh không phải đồng loại của mình. Giống như tôi đã chấp nhận Samantha cũng không phải con người vậy đó, miễn sao cô ấy vẫn là bạn thân của tôi, là người thân của tôi là được.

Samantha đã kể cho tôi hết tất cả những gì cô ấy biết. Về thế giới ma cà rồng, về luật pháp của họ, về gia đình Volturi và Cullen. Nhưng cô ấy càng kể, thì tôi lại càng lo lắng về vấn đề tình cảm của mình hơn.

Bởi vì một trong những điều luật quan trọng nhất của thế giới ma cà rồng là tuyệt đối không được để lộ bí mật về ma cà rồng với con người, và nếu chuyện đó xảy ra thì phải có áp dụng biện pháp "bịt miệng". Khi một con người đã biết về ma cà rồng, thì người đó chỉ có thể chọn hoặc là trở thành ma cà rồng, hoặc là chết. Đó là lý do vì sao Samantha luôn không nói cho tôi biết "bí mật" là gì.

Nhưng bây giờ, khi tôi đã chứng kiến năng lực siêu nhiên của Edward, Sam quyết định nói cho tôi biết tất cả. Lẽ ra Sam sẽ không nói, thậm chí khi khuyến khích tôi nhận ra tình cảm của mình với Edward, cô ấy vẫn muốn giữ im lặng, trừ phi chúng tôi quyết định kết hôn. "Biết đâu ngày nào đó cậu sẽ hết yêu Edward và chia tay, như vậy thì chẳng cần tiết lộ bí mật làm gì."- Sam giải thích với tôi như vậy. Nhưng sau vụ tai nạn đó, cô ấy thấy không cần phải giấu diếm gì nữa, và cho rằng sẽ tốt hơn nếu tôi nghĩ kỹ càng về tình cảm của mình.

〣DROP〣 Khao khát (Twilight Fanfic)Where stories live. Discover now