Chương 7: Edward

2.2K 200 8
                                    

Chương 7: Edward

.

"I try to say I love you in a million different ways. That's what I aspire to do. That's what I do best." – Christine McVie

.

Với tuổi đời gần cả trăm của mình, Edward chưa từng nghĩ rằng anh sẽ hối hận vì bất cứ chuyện gì. Tất nhiên là anh không phải là con người hoàn hảo, anh cũng đã làm sai và thậm chí từng lạc lối trong cơn khát máu đến mức phản bội gia đình mình, nhưng tất cả những lỗi lầm đó tạo nên anh của hiện tại, anh không thấy hối tiếc vì điều gì.

Cho đến hiện tại, Edward Cullen tự cao tự đại cuối cùng cũng đã biết hối hận là gì. Bây giờ, đối với anh thì mỗi một ngày trôi qua đều là nỗi dằn vặt khôn nguôi. Anh không ngờ rằng chỉ một hành động tự phát của mình lại gây hậu quả nghiêm trọng thế này.

Khi chạy tới cứu Isabella Swan, hơn cả lòng trắc ẩn dành cho một sinh mạng vô tội là nỗi lo lắng cho gia đình của mình. Vì từ ngày Swan xuất hiện, cô nàng đã là một mối nguy với gia đình của anh. Swan không chỉ là người ca hát của anh – Samantha đã kể cho gia đình họ về khái niệm này, cô nàng biết được nó từ Demetri – mà mùi máu của cô ta cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối với ma cà rồng. Anh đã tốn tận một tuần để ép mình không giết cô ta, nhưng anh không chắc mình có thể bình tĩnh khi Swan đổ máu. Cả Jasper cũng thế, em trai anh vẫn chưa quen lắm với lối sống nhẫn nhịn trước máu người. Mọi chuyện sẽ rất rắc rối nếu như một trong hai người các anh mất bình tĩnh và tấn công Swan, bởi vì giao ước với bộ tộc Quileute cũng như luật bảo vệ bí mật của nhà Volturi – không thể để con người phát hiện sự tồn tại của ma cà rồng.

Thế nên, anh đã cứu cô ta.

Thế nên, Evelyn mới phát hiện "bí mật" – sự khác người của gia đình anh.

Edward vẫn không thể nào quên được biểu cảm trên gương mặt của Evelyn lúc đó. Đôi mắt xanh lam nhìn chằm chằm anh, nhưng lại chẳng có phương hướng cụ thế, nó như bao phủ một lớp sương mù dày đặc, tựa như lớp sương mù trong tâm trí cô ấy. Evelyn lúc đó chẳng thể suy nghĩ gì rõ ràng, trong đầu cô ấy liên tục xuất hiện những ký ức hỗn độn trong quá khứ, những chi tiết làm bại lộ thân phận của gia đình anh mà trước đó cô ấy đã không để ý tới. Nét hoảng hốt trên gương mặt cô ấy khiến anh bối rối, nhưng sau đó động tác trong lúc vô ý của Evelyn càng khiến anh đau lòng. Anh bước tới, nhưng cô ấy lại lùi lại, cứ như muốn tránh né anh thật xa, càng xa càng tốt vậy.

Kể từ ngày hôm đó, Evelyn không nói chuyện với anh. Tất nhiên anh vẫn có thể đọc được những suy nghĩ của cô ấy, nhưng nó rất mơ hồ, nó không nói cho anh biết chính xác là cô nghĩ gì về anh. Đúng thế, tất cả những gì anh suy nghĩ lúc đó chỉ là tình cảm của cả hai, anh thậm chí ích kỷ tới mức chẳng để tâm tới sự thật là bí mật của gia đình đã bị lộ, thay vì nghĩ giải pháp "bịt miệng" anh lại chỉ nghĩ tới cô.

〣DROP〣 Khao khát (Twilight Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ