Chương 6

2K 193 15
                                    

Chương 6

.

"Love is an endless mystery, for it has nothing else to explain it." - Rabindranath Tagore

.

Bữa ăn trưa đầu tiên trong tuần của tôi không được suôn sẻ lắm, bởi vì thái độ kì lạ của Samantha khi nói chuyện với Edward và cho dù là không to tiếng, nhưng đúng là hai người họ bắt đầu tranh cãi.

Cụ thể là sau khi bảy người chúng tôi - tôi, Sam và năm người nhà Cullen - lấy phần ăn của mình - người ăn chỉ có mình tôi, những người kia thì phải là "lãng phí lương thực" mới đúng - Samantha đột nhiên lên tiếng: "Edward, anh rất hứng thú với cô ta nhỉ? Isabella Swan đó."

Edward giả vờ không hiểu - chắc chắn là anh ta giả vờ, vì có khi nào mà anh ta không hiểu ý người khác đâu? - "Cô đang nói gì, tôi không hiểu."

"A~" Samantha cười dài, gần đây cô ấy bị nhiễm cái thói cười khinh khỉnh này từ Demetri, cô ấy đưa tay chống cằm, còn ánh mắt thì khiêu khích nhìn về phía Edward, "Anh không hiểu hay cố tình không hiểu? Tôi khá chắc chắn rằng anh đã quan sát cô nàng từ nãy đến giờ đó nha. À, đâu có, hai người liếc mắt đưa tình với nhau mới đúng chứ!"

Nghe Sam nói thế thì cả bàn đều nhìn về phía Edward, bao gồm cả tôi, nhưng tôi lại càng chú ý tới đối tượng quan sát của anh ta hơn - lúc này Isabella Swan cũng đang len lén quan sát chúng tôi.

Theo lời Sam nói thì bọn họ thích nhau?

Nhưng, tôi không nhớ là họ có tiếp xúc gì nhiều với nhau mà? Anh ta thậm chí còn không biết gì về cô ấy, thì thích cái gì?

"Tôi không thích cô ta." Edward đột nhiên hằn học lên tiếng, giọng nói có phần vội vàng, "Chúng ta đều biết cô ta khác thường, Samantha. Tôi chỉ quan sát, cẩn thận dè chừng mà thôi. Cô đừng ở đó suy diễn lung tung." Lúc nói dứt lời anh ta còn nhìn về phía tôi, nhưng chỉ mím mím môi, không nói gì thêm nữa.

Nhưng Sam lại như là cố tình chống đối Edward vậy, giọng nói đầy châm chọc, "Đừng nói với tôi những lời ngu ngốc đó, Edward. Cho dù cô ta khác thường thì thế nào, chúng ta vẫn như trước đây thì sẽ chẳng có chuyện quái gì xảy ra cả. Tôi nghe nói anh có chút kiến thức về luật nhỉ? Vậy thì chắc anh biết làm cách nào để lách luật đúng chứ?"

Cái luật mà cô ấy nói có phải là cái luật mà tôi biết không thế? Vì sao tôi lại chẳng thấy nó liên quan tới Swan thế nhỉ? Mấy người này có thể rủ lòng thương xót cho cái đầu óc mụ mị thiếu kiến thức của tôi không vậy?

Hiển nhiên, Edward hiểu những gì cô ấy nói - ở đây chỉ có mình tôi là kẻ ngốc - "Tôi biết. Nhưng vì giao ước, chúng tôi không thể..."

"Tò mò hại chết mèo, Edward." Sam cắt ngang, "Chúng ta chỉ cần không thừa nhận sự thật đó là được, còn về phần con mèo ngu ngốc đó, nó sống hay chết cũng không liên quan chúng ta. Chẳng ảnh hưởng gì tới giao ước cả."

〣DROP〣 Khao khát (Twilight Fanfic)Where stories live. Discover now