Chương 66 : Hòa ly

10.4K 228 2
                                    


Diêu thái phó thở dài, nhẹ nhàng nói: "Nhược Thủy, Diêu gia có lỗi với con." Thân là nguyên lão mấy triều, ngay sau khi nhìn thấy Tiết Tuấn ông đã lập tức nhìn ra tường tận sự tình bên trong.

Nhược Thủy lại mỉm cười nói: "Con gái ở Diêu gia hưởng phúc nhiều năm nên vẫn giữ được phúc phần này. Thế nên con gái không biết phụ nhân người xin lỗi vì chuyện gì." Không tiếc thân mình hi sinh vì vinh quang của gia tộc, chỉ phần này thôi đã đánh đổi biết bao nhiêu nước mắt, biết bao nhiêu muộn phiền. Khi nghe Nhược Thủy nói vậy, Diêu thái phó thấy trên gương mặt con gái mình không có vẻ gì trái lương tâm hay bị ép buộc, trái lại còn rất bình tĩnh. Nhược Thủy đã chấp nhận hết thảy vinh quang lẫn bất hạnh mà gia tộc gây ra cho nàng.

Diêu thái phó nhìn Nhược Thủy, ông lại thở dài. Xin lỗi con, con gái à, Diêu gia dù có quyền thế cũng vô phương chống lại hoàng gia. Phụ thân dù có thương con cách mấy cũng không thể nào đặt chuyện này lên trên. Hoàng mệnh trời ban, hoàng quyền ngút trời. Đấy chỉ là tám chữ đơn giản, nhưng sâu thẳm bên trong nhuộm thắm máu đào, biểu thị đại quyền sinh sát trong tay, chỉ một câu nói cũng đủ khiến trời long đất lở.

Cuộc chiến quyền lực giữa thế gia và hoàng gia nối tiếp muôn đời, tùy lúc tùy nơi mà đôi bên đưa ra những thỏa hiệp khác nhau, ví dụ như hoàng đế phải bảo vệ các đặc quyền của thế gia để nhận được sự ủng hộ từ bọn họ. Có những chuyện thấy mà phải làm như không thấy, đề bạt con em nhà thế gia, cùng lúc đó hoàng đế cũng phải lợi dụng thế gia để củng cố địa vị của mình. Đổi lại, thế gia ủng hộ hoàng quyền là để bảo vệ quyền lợi, địa vị của gia tộc.

Đây chính là màn kịch đen tối nhớp nhúa đằng sau, giống như một con công kiêu ngạo xòe đuôi khoe vẻ hoa lệ vậy. Nhìn từ đằng trước thì đẹp đẽ không gì sánh bằng, thế nhưng phía sau cũng chỉ là cái mông ghê tởm mà thôi. Ngoài mặt thì hoàng gia và thế gia ra vẻ vui vẻ thuận hòa, nhưng phía sau cũng chỉ là sự trao đổi dưới nhiều hình thức mà thôi.

Liệu có một ngày nào đó Diêu gia dốc toàn lực chống lại hoàng quyên không, có khả năng, nhưng tuyệt nhiên không phải vì chuyện hoàng gia tính kế với con gái mình. Nhược Thụy rất quan trọng đối với Diêu thái phó, nhưng trên chiếc chiến xa giành quyền vị này trọng lượng của nàng rất nhỏ, rất nhẹ, lợi ích của gia tộc mới là thứ bất khả xâm phạm. Vì lẽ ấy, khi những người trong gia tộc họ Diêu biết tin Nhược Thủy đưa con mình trở về, phản ứng đầu tiên của bọn họ hoàn toàn không giống Diêu thái phó, không hề đặt tâm trạng của Nhược Thủy ở vị trí đầu tiên.

Vì sao năm xưa cả gia tộc lựa chọn cách im lặng khi Diêu thái phó vội vàng lập gia thất cho Nhược Thủy, nguyên nhân chủ yếu là vì một cô gái không thể sinh nở đương nhiên không thể trở thành hoàng hậu, làm một trắc phi chỉ có thể dựa vào sự sủng ái của hoàng đế, trong cung cấm kia, nếu không có con cái làm hậu thuẫn thì khó mà trụ vững. Nhận một đứa trẻ về nuôi ư, đứa bé kia bì được với con của hoàng hậu sao?

Đến khi ấy, nếu Diêu gia muốn hưởng lợi, chẳng những phải đối chọi với nhà mẹ đẻ của hoàng hậu, còn phải chống chmọi với những thứ lễ pháp lưu truyền qua hàng ngàn năm. Hơn nữa, sao họ có thể dựa vào tình cảm hư vô như có như không của đấng quân vương, tình cảm của người tọa ngôi cửu ngũ chí tôn kéo dài được bao lâu, tin cậy được bao nhiêu, câu hỏi này khó có ai trả lời được. Ngay như đến ân tình cứu mạng, thứ ân tình ai nấy đều rõ ràng nhưng người không thừa nhận, cũng chính vì ngươi biết quá nhiều, và từ xưa đến nay đế vương vốn dĩ vô tình bậc nhất. Cho nên cái phần thắng quá nhỏ bé, giả như chống lại tất chuốc lấy thất bại, cái giá mà Diêu gia phải trả lại quá lớn. Bọn họ không dám mạo hiểm, thế nên người trong gia tộc đều giữ im lặng trước việc Diêu thái phó vội vàng tìm người gả Nhược Thủy đi.

Thiên Kim Làm Vợ KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ