Chương 59 : Nhị thúc đến chơi nhà

6.9K 185 0
                                    

Sau khi quay về, Tiết Minh Viễn bàn bạc với Tứ thúc, dù thế nào y vẫn quyết ý mở tiệm ở Hàng Châu. Tứ thúc không tỏ vẻ gì, chỉ bảo rằng thanh niên trai tráng chuyện gì muốn làm thì nên làm, tránh khi về già nhìn lại lại thấy hối hận. Trong mấy ngày còn ở lại Hàng Châu, Tiết Minh Viễn dùng cả vào việc tìm kiếm mặt tiền cho tiệm.

Sau khi Tiết Minh Viễn đưa Nhược Thủy và bọn trẻ trở về Đài Châu, y lập tức huy động vốn liếng mua một cửa hàng nằm vị trí đối diện với ba tiệm thuốc của nhà chính Tiết gia tại Hàng Châu, một lượt mở luôn căn tiệm ba gian thách thức nhà chính.

Tiết Minh Viễn giống như một con non nhỏ bé nhảy xổ vào đồng cỏ này, các đại gia đương nhiên phải chú ý xem xem thứ đang tiến vào là dê hay là sói, liệu nó có tranh giành thức ăn với ta không, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Tiết Minh Viễn. Thế nhưng Tiết Minh Viễn nào phải tay mơ, trước đây cũng có không ít đại gia quen mặt, chuyện Tiết Minh Viễn đầu tư thất bại buộc phải cầm cố cửa hàng ở Hàng Châu mới cách đây ba năm thôi, trong ký ức của mọi người vẫn còn mới mẻ lắm.

Các đại gia quan sát đứa con nhà họ Tiết cầm tiền xông thẳng vào thương trường, ai nấy đều cười ha hả chẳng thèm bận tâm, trong số đó có cả Tiết Nhị thúc. Duy chỉ có một số người tương đối nhạy bén, có nghe ngóng về cách thức làm việc của Tiết Minh Viễn ở Đài Châu thì án binh theo dõi biến động. Cửa tiệm mới khai trương kia vẫn theo cách thức cổ phần với đại chưởng quỹ, chỉ chừa ra một phần gian hàng bày bán những loại thuốc pha chế sẵn.

Sau khi Tiết Nhị thúc biết chuyện, ban đầu ông ta chỉ cười nhạt dè bỉu Tiết Minh Viễn không biết trời cao đất rộng, dù thế nào thì nhà chính họ Tiết cũng là cửa hàng gia truyền hơn trăm năm. Một tiệm thuốc mới mở so với hiệu thuốc lâu đời, khách hàng đương nhiên là tin tưởng tiệm cũ hơn rồi. Thế nhưng bẵng di mấy tháng, Tiết Nhị gia đã đứng ngồi không yên khi chưởng quỹ bên ấy hạch toán sổ sách báo lại rằng mấy tháng nay lợi nhuận giảm rõ rệt. Hỏi thăm một số khách hàng họ đều nói tiệm đối diện chào đón rất nhiệt tình, lại còn cẩn thẩn tỉ mỉ, mấy phương thuốc pha chế sẵn cũng rất tiện dụng.

Cũng vì nguyên do này mà sau khi gả vào nhà họ Tiết được năm năm, đây là lần đầu tiên Tiết Nhị thúc đến chơi nhà, nói cách khác là lấy thế tộc trưởng đến tiểu gia vấn tội.

Một buổi sáng của tháng mười một nọ, Nhược Thủy và Tiết Minh Viễn đang trò chuyện về một số việc vặt trong nhà, "Tuấn nhi bây giờ có da có dáng lắm rồi, mỗi ngày Hạo nhi và Uyên nhi tan học về đều chơi với thằng bé một lúc, chàng cứ bảo một lũ con trai khó mà chơi cùng nhau. Ca ca đánh đệ đệ một cái, đệ đệ đánh ca ca một cái, bị Tuấn nhi đạp mà hai đứa nhóc kia cứ ngây ngô cười, tiểu tử kia mới hơn một tuổi thôi mà đã rất có khí phách rồi đấy." Nhược Thủy ngồi bên cạnh thu dọn y phục cho Tiết Minh Viễn, thuận miệng vừa cười vừa than phiền. Một lũ con trai sao có thể ngồi yên nói chuyện, chơi đồ hàng chứ, chư vị nói xem có phải không?

Tiết Minh Viễn cười bảo: "Thế mới là con trai, huynh đệ miệng cãi nhau nhưng lòng thì ấm áp yêu thương, nàng là đàn bà thì không hiểu đâu!"

"Phải phải, tình nghĩa huynh đệ này kia thiếp không hiểu gì cả. Chàng không thấy tận mắt đấy thôi, lần trước Hạo nhi nắm tay dẫn Tuấn nhi đi chơi, chẳng biết Tuấn nhi vì sao tự nhiên lại đạp cho Hạo nhi một cái, ấy thế mà sau đó chúng vẫn vui vẻ với nhau. Sau này khi Tuấn nhi lớn hơn một chút, nếu chơi với các bạn nhỏ khác cũng thế này có khi nào bị bạn đánh cho không." Nhược Thủy nói.

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now