Chương 65 : Gặp mặt

7.9K 226 1
                                    

Cánh cửa lớn đỏ thẫm dần hé mở, Tiết Minh Viễn đưa Nhược Thủy bước vào đại môn nhà họ Diêu. Vừa vào đến sân trong, họ đã nhìn thấy vài người vội vàng chạy ra từ phía nhà trong, người chạy nhanh nhất chính là Diêu Nhược Táp.

Diêu Nhược Táp vừa nhìn thấy Nhược Thủy đã xúc động hét lên: "Muội muội!" Rồi chạy đến trước mặt Nhược Thủy, muốn ôm chầm lấy nhưng như thế lại không hợp quy củ, Nhược Táp rất xúc động nhưng không biết phải biểu đạt ra sao, thế là y cứ luôn miệng lẩm bẩm: "Muội muội, muội muội..." Chẳng những thế còn ngắm đi ngắm lại từ trên xuống dưới xem muội muội giờ đây như thế nào.

Nhược Thủy vừa định lên tiếng thì chợt nghe thấy giọng một lão phụ nhân thống thiết gọi: "Con gái ta, nương nhớ con đến chết mất, con gái!" Tiết Minh Viễn nhìn về phía sau thì thấy rất nhiều người đang đến, trong đó có hai vị lão nhân gia băng băng bước đến. Nhạc phụ thân vận hoa phục màu sẫm, tóc tuy đã bạc nhiều nhưng ánh mắt vẫn tinh anh, nhất là khuôn mặt dù không giận nhưng vẫn rất uy nghiêm. Khuôn mặt nhạc mẫu hiền hòa, giàn dụa nước mắt, không ngớt lời gọi tên Nhược Thủy.

Nhược Thủy vội bước đến, nhào vào lòng lão phụ nhân, khóc nấc lên: "Phụ thân mẫu thân, con gái đã về! Nhược Thủy đưa phu quân về thăm hai người đây. Mẫu thân!" Lão phụ nhân ôm lấy Nhược Thủy khóc lóc không thôi, mọi người vòng quanh cũng chấm nước mắt. Vành mắt Diêu thái phó cũng hoe lên, thỉnh thoảng lại cố chớp mắt. Một lát sau, ba người phụ nhân vận áo hoa mới lại khuyên nhủ: "Mẫu thân, muội muội vất vả lắm mới quay về, người nên vui vẻ mới phải chứ."

Diêu thái phó đứng bên cạnh cũng lên tiếng: "Phu nhân đừng khóc nữa, định không cho con gái nói gì sao. Lại còn định để mấy người chúng tôi ngắm phu nhân ôm Nhược Thủy mà khóc à, phu nhân không phát hiện Nhược Thủy còn đưa rất nhiều người theo về sao." Diêu lão phu nhân lau nước mắt nói: "Không khóc, không khóc nữa." Thế nhưng vừa lau đây thôi mà nước mắt đã lại rơi rồi. Cô con gái duy nhất này một lần từ biệt là chia xa tám năm ròng, bây giờ dù ngắm lâu bao nhiêu cũng không đủ.

Mọi người khuyên nhủ mãi, cho đến khi Tam tẩu lên tiếng Diêu lão phu nhân mới thôi khóc. Tam tẩu vừa cười duyên dáng vừa nói: "Mẫu thân, người thấy muội muội quay về vui mừng quá đã quên rằng muội muội còn đưa về cho người một chàng rể tốt sao, người mau mau nhìn xem kìa."

Lúc này, Diêu lão phu nhân mới vội cười: "Trông ta kìa trông ta kìa, hồ đồ quá rồi. Nhược Thủy à, mau đưa phu quân ra đây cho mẫu thân xem nào."

Nhược Thủy vừa khóc vừa cười bảo: "Người đứng bên cạnh con không phải phu quân con thì là ai." Nói xong, nàng kéo tay Tiết Minh Viễn, Tiết Minh Viễn biết ý bèn nhanh chóng tiến lên hành lễ: "Tiểu tế xin ra mắt nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân."

Diêu lão phu nhân quan sát Tiết Minh Viễn rồi nở nụ cười, sắc mặt lẫn lời nói đều thể hiện rằng: "Tốt, tốt lắm." Có câu nói mẹ vợ gặp chàng rể, càng nhìn càng thuận mắt. Thế nhưng cha vợ gặp con rể lại không hề thấy dễ chịu, nam nhân này là người cướp đi tiểu công chúa của nhà ta. Muốn thái phó đánh giá Tiết Minh Viễn ư, vừa trắng lại vừa béo, tuy phúc hậu nhưng vẫn là một thương nhân, chuyện không học thức quả là đáng sợ... Dù nhìn thế nào Diêu thái phó cũng thấy Tiết Minh Viễn không xứng với Nhược Thủy nhà mình, ông giận dữ quắc mắt nhìn Diêu Nhược Táp, nghịch tử, mày quay về nói người nọ dáng dấp không tệ, thế này mà bảo không tệ à! Diêu thái phó "ừ" một tiếng, coi như thay câu đáp với Tiết Minh Viễn.

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now