Chương 61 : Thăng đường

5.9K 195 0
                                    

Việc này phải làm thế nào đây? Giải quyết một cách quang minh chính đại! Từ đầu mối này có thể thấy rằng đây không chỉ đơn thuần là việc thuốc có vấn đề. Một tiệm thuốc luôn tiềm tàng nguy cơ phạm sai lầm, Tiết Minh Viễn dám khẳng định điều này. Ngay đến như Hoàng đế anh minh cũng có khi nghe lầm, tin lầm dẫn đến ngộ sát trung thần huống chi là một tiệm thuốc nho nhỏ. Tiết Minh Viễn vì muốn giảm khả năng này xuống mưc thấp nhất đã quy định phải kiểm tra thật kỹ càng trước khi đưa thuốc ra quầy bán.

Thế nhưng đồ vật đã qua tay người, điều gì có thể đảm bảo sẽ không xảy ra sai sót chứ. Cho nên trong hai mươi năm làm ăn trong lĩnh vực dược liệu này, quả thật đã không ít lần Tiết Minh Viễn phải bồi thường vì những rủi ro như thế. Tuy nhiên chuyện có sai sót thật và cố ý, chỉ cần liếc mắt cũng có thể nhận ra. Thẳng thừng mở miệng đòi năm ngàn lượng, thái độ này chứng tỏ bọn họ không đồng ý đưa chuyện này lên quan, cũng chẳng có thành ý giải quyết vấn đề.

Tiết Minh Viễn trầm tư một lát rồi ngoắc một tên gia nhân lại nói: "Mang giấy bút đến đây, chúng ta viết đơn kiện đánh trống kêu oan."

Gia nhân vừa nghe đông gia nói vậy bèn hô "Dạ!" rồi vén tay áo, hùng hổ lấy giấy bút ra, khẩn trương mài mực, khí thế nói: "Đông gia, khổ chủ đề là ai đây?"

Tiết Minh Viễn cười nói: "Khổ chủ đương nhiên là những người đang gào khóc bên ngoài kia rồi, là người thân của vị lão phu nhân vừa qua đời."

Gia nhân sửng sốt "à" lên một tiếng, hắn chưa hiểu ý tứ của đông gia.

Nhược Thủy suy nghĩ một chút đã rõ, vừa cười vừa nói: "Khổ chủ cứ đề là con gái và con rể của lão phụ nhân, kiện cáo tiệm thuốc chúng ta. Ừm, người đệ đơn cứ viết là người cùng thôn. Trình tự sự việc ra sao thì ngươi biết gì viết nấy, cứ viết theo sự thật là được. Cuối đơn đề vào câu không thể giương mắt thấy chuyện bất bình, con gái và con rể của lão phụ nhân, ừm... Không biết thanh thiên đại lão gia có thể làm chủ cho họ hay không, tiểu nhân thay mặt bọn họ kêu oan giúp lão phụ nhân, tiệm thuốc kia nên bị trừng trị."

Tiết Minh Viễn nhìn Nhược Thủy nở nụ cười hài lòng, quả nhiên là phu thê tâm hữu linh tê. Đám gia nhân nghe xong bèn quay sang nhìn Tiết Minh Viễn, y gật đầu nói: "Viết đi." Tên gia nhân nọ cau mày nhưng vẫn cử bút viết theo những gì đông gia căn dặn.

Từ trước đến nay có một số việc về cơ bản là không thể cáo quan, ví dụ như con trai đại địa chủ đánh người bị thương, đa phần người bị hại sẽ lựa chọn cách nhận. Bách tính chỉ mong có một cuộc sống yên bình mà thôi. Thế nhưng Tiết Minh Viễn lại đưa chuyện này lên quan, tức y dám khẳng định về chuyện này nhà mình tuyệt đối không phải người phạm sai lầm.

Sau khi gia nhân viết xong đơn kiện, Tiết Minh Viễn lấy ra ba mươi lạng bạc, sai tên gia nhân đi tìm một lão phụ nhân sống gần đấy, bảo người này rằng nếu đồng ý đưa đơn kiện lên quan sẽ được thưởng số tiền này. Phần còn lại cứ để con gái và con rể của lão phụ quá cố ra mặt là được. Gia nhân nghe xong lập tức gật đầu, cầm tiền ra ngoài.

Tiền tài có thể sai khiến ma quỷ, huống chi là chuyện đệ một đơn kiện. Gã gia nhân đảm bảo với người hàng xóm kia rằng chỉ cần đem đơn kiện đến cửa quan là được, phần còn lại không cần để ý đến. Như thế là đã kiếm được ba mươi lạng vô cùng đơn giản, ai lại không đồng ý cơ chứ, chuyện ai thành ai bại sau này chẳng liên quan đến người đệ đơn. Cho nên sau khi người kia hỏi rõ bèn lập tức đem đơn kiện đến nha môn gióng trống kêu oan.

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now