Chương 43 : Nhà chính

7K 197 0
                                    

Có người bảo rằng, Chu tú tài quyết định đưa theo cô thanh nữ kia cùng vào kinh ứng thí, sau đó có đỗ đạt hay không thì chẳng rõ, Nhược Thủy cũng không rảnh rỗi đến mức quan tâm cả những việc không đâu. Chớp mắt đã đến cuối năm, tân tri phủ Đài Châu đến nhậm chức, chốn quan trường nơi đây lại được một phen nhiệt liệt hoan nghênh. Dưới sự chiếu số của Tiết Minh Hiên, Tiết Minh Viễn cũng biết một số vị quan lớn. Quanh quẩn với mấy việc vặt vãnh lộn xộn, chẳng mấy mà một năm mới lại sắp sang.

Giữa lúc tiễn năm cũ đón năm mới, việc làm ăn của Tiết Minh Viễn cũng bội thu, sản nghiệp ngày càng mở rộng. Việc kinh thương phát triển vững chắc, Tiết Minh Viễn xem qua sổ sách rồi nhẩm tính, con số này quả là đẹp thật! Y cười ngốc nghếch. Rồi sau này đây, con số đẹp mắt này, phải, con số này sẽ luôn hiện hữu!

Nhược Thủy cầm mấy món quá vặt trong tay, khi còn nhỏ nàng không được ăn những thứ này, phụ thân mẫu thân đều nói chúng không sạch sẽ. Nhược Thủy thấy Tiết Minh Viễn cười đến ngẩn ra, ai nói thích tiền thì không tốt chứ. Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo. Chỉ cần bản thân nỗ lực kiếm tiền hiển nhiên sẽ thấy vui vẻ, nào có phải dung tục, chẳng phải như vậy mới là thực tế sao.

Những đồng tiền này là do Tiết Minh Viễn vất vả làm lụng cả một năm ròng, tất cả đều là mồ hôi nước mắt. Nhược Thủy thấy Tiết Minh Viễn vui vẻ, bản thân nàng cũng vui lây. Cuộc sống qua ngày như vậy còn gì sánh bằng. Tiết Minh Viễn xem sổ sách, lợi nhuận năm nay lần đầu tiên vượt ngưỡng ba vạn lượng, đây là mục tiêu mới, đưa việc làm ăn của nhà lên một tầm cao mới.

Thực ra năm nay lời nhiều cũng phải, mấy tay buôn dược đều nói năm sau sẽ tăng giá, nhà mình trữ một ít hàng nên đỡ được một khoản. Tiết Minh Viễn viết ngân phiếu một vạn lượng làm ngân sách sang năm, thêm hàng tích trữ nữa là đủ. Xuất ra một vạn năm ngàn lượng, sau đó Tiết Minh Viễn hào phóng nói với Nhược Thủy: "Năm ngàn lượng này là tiền chi tiêu năm tới, nương tử cầm lấy đi."

Nhược Thủy làm bộ ngượng ngùng mà rằng: "Đa tạ phu quân, phu quân vất vả cả năm trời."

Lòng hư vinh của bậc nam nhi được thỏa mãn khiến tâm trạng Tiết Minh Viễn tốt hẳn lên, y ôm chầm lấy Nhược Thủy, hôn nàng một cái. Nhược Thủy kêu lên một tiếng rồi vội chùi mặt, tức giận nói: "Đáng ghét, toàn là nước bọt!"

Tiết Minh Viễn cười ha hả: "Vi phu bằng lòng chia sẻ với nàng." Nhược Thủy không thể nói lại Tiết Minh Viễn, nàng hừ một tiếng rồi xoay khuôn mặt nhỏ nhắn sang hướng khác. Tiết Minh Viễn vừa cười vừa nói: "Nàng gả đến Đài Châu đã hơn một năm mà ta chưa tặng nàng được thứ trang sức gì. Hôm nay tiện đường ra ngoài, chúng ta cùng đi sắm ít đồ."

Nhược Thủy vốn định cự tuyệt, nhưng nghĩ lại lại thấy đưa bọn nhỏ ra ngoài dạo một vòng cũng tốt, nàng toan lên tiếng thì Tiết Minh Viễn như đã biết trước, thấy nàng vừa mở miệng đã lập tức chen vào: "Không đưa đám tiểu quỷ kia theo! Ra ngoài còn phải trông bọn chúng, lần này chỉ hai chúng ta thôi, nàng mau thay y phục đi."

Nhược Thủy như còn định nói gì thì đã bị Tiết Minh Viễn lôi vào trong nhà, cười hì hì rồi tỉ mỉ thay xiêm y. Hai người lên ngựa đi thẳng đến tiệm trang sức, trong hộc tủ bày biện đầy những thứ lấp lánh. Ông chủ tiệm và Tiết Minh Viễn là chỗ quen biết, lập tức ra chào hỏi: "Ô kìa, khách quý đến tiệm, hiếm khi được ông chủ Tiết đại giá quang lâm."

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now