Chương 54 : Huynh đệ

7.5K 196 1
                                    

Tiết Hạo vừa đi học về đã bị bà vú gọi lại, bà mỉm cười nói với cậu bé: "Hạo nhi, con có biết mẫu thân có em bé không? Chẳng mấy nữa con sẽ co thêm một đệ đệ, con có vui không?" Tiết Hạo ồ lên, sau đó vui vẻ nói rằng: "Con lại có đệ đệ sao? Thích quá! Con đi thăm mẫu thân đây." Nói xong, cậu bé toan xoay người đi luôn.

Bà vú vội vàng kéo Tiết Hạo lại, hình như lúc này bà nói chưa rõ ý, thế là lại cười mà rằng: "Hạo nhi đã lớn rồi, sao cứ nóng vội như thế. Vú dặn con nhé, sau khi đệ đệ ra đời sẽ không giống như bây giờ. Thứ gì tốt phải để đệ đệ chọn trước rồi mới đến lượt con, món ngon cũng phải để dành cho đệ đệ ăn trước rồi con mới được ăn, con có hiểu không?"

Tiết Hạo tròn mắt đáp: "Dạ hiểu. Chẳng phải là vẫn giống như trước sao, có gì ngon con sẽ để Uyên đệ ăn trước, vú đã dạy con rồi, con vẫn còn nhớ rõ!" Nói xong, Tiết Hạo bụm miệng nhỏ cười hì hì, vui vẻ nói: "Thế là sẽ có một đệ đệ còn bé hơn cả Uyên đệ, món ngon Uyên đệ phải cho tiểu đệ đệ ăn trước, chắc Uyên đệ vẫn chưa biết đâu, để con đi dặn đệ ấy." Nói xong, đôi chân nhỏ lại toan rảo bước đi ngay.

Bà vú vẫn chưa buông tay, bà vừa cười vừa dặn: "Từ nay về sau không chỉ riêng đồ tốt các con phải nhường cho đệ đệ, Nhị gia và Nhị nãi nãi cũng sẽ chăm sóc tiểu thiếu gia nhiều hơn, các con phải nghe lời đấy nhé."

Tiết Hạo tỏ vẻ như đã tỏ tường: "Đương nhiên rồi ạ, giống như bạn học Đỗ Duy của con vậy, sau khi về nhà không chỉ cha mẹ bận rộn mà đến nó cũng phải phụ chăm đệ đệ. Nhưng nó nói chơi với đệ đệ cũng vui lắm, nhất là lúc mới tập đi, cứ lẫm chẫm như con vịt con ấy. Mùa đông đến đặt đệ đệ lên giường, đẩy nhẹ đầu một cái là lăn tròn. À đúng rồi, con phải đi hỏi mẫu thân xem khi nào đệ đệ có thể cùng ra ngoài chơi với con!"

Tiết Hạo lại xoay người, bà vú toan kéo lại nhưng cậu bé đã tránh đi, nóng ruột nói: "Vú à, những lời vú dặn con đều đã nhớ, bây giờ con gấp lắm, có gì thì tối về vú nói sau nhé." Nói rồi đôi chân nhỏ thoăn thoắn chạy đi xa, bà vú lắc đầu thở dài. Bà không thể nói thẳng ra, dù sao cũng là tiểu chủ tử, vạn nhất truyền đến tai Nhược Thủy, bản thân ra sao cũng chẳng hề gì, nhưng bà không thể để vì mình mà ảnh hưởng đến Tiết Hạo.

Tiết Hạo chạy đến phòng Tiết Uyên, vừa cười vừa thông báo với Tiết Uyên rằng cậu chàng sắp được lên chức ca ca, nói xong lập tức kéo Tiết Uyên đến phòng của Nhược Thủy. Tiết Uyên vừa bước vào cửa là reo hô: "Mẫu thân, đệ đệ ở đâu? Con muốn gặp đệ đệ." Mọi người bị Tiết Uyên chọc cười, Tiết Hạo lại nhìn Tiết Uyên bằng ánh mắt như muốn nói bộ đệ là kẻ ngốc sao. Đường ma ma cười bảo: "Uyên nhi, đệ đệ đang nằm trong bụng Nhị nãi nãi, phải tám thám nữa mới gặp đệ đệ được."

Tiết Uyên nhìn trái lại nhìn phải, thấy ai nấy đều đang nhìn mình nén cười khiến khuôn mặt nhỏ nhắn kia đỏ ửng lên, cậu bé cố gắng chuyển sự chú ý của mọi người sang người khác, lập tức quay sang nói với Tiết Hạo bằng giọng giận dỗi: "Sao huynh không nói rõ với đệ?" Tiết Hạo tỉnh bơ đáp: "Ta đâu ngờ đệ lại đần như vậy." Ai nấy đều bật cười ha hả, Tiết Uyên bĩu môi đầy oan ức, dường như cậu bé sắp khóc đến nơi rồi, Nhược Thủy thầy vậy vội vàng an ủi: "Là do mẫu thân nói với đệ đệ của Uyên nhi rằng chưa cần ra ngoài vội, đệ ấy phải ở trong bụng mẫu thân thêm mười tháng nữa mới được. Uyên nhi không biết cũng là bình thường."

Thiên Kim Làm Vợ KếTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang