Chương 4 : Bàn bạc

10.8K 363 2
                                    

Tiết Đại nãi nãi vừa mới dứt lời, Chu phu nhân ngồi bên cạnh liền vừa cười vừa nói: "Cô nương chưa gả sao, à này, khéo vừa hay nhà tôi lại có một người phù hợp."

Chu phu nhân ngừng lại một chút, sau khi suy nghĩ mới lên tiếng, "Cô nương này là đích nữ của nhà thông gia với tôi ở kinh thành. Đối với cô nương ấy mà nói thì đây là chuyện đại sự, cho nên mới đến nhà chúng tôi lánh mặt. Phụ thân muốn gả cô ấy đi, cô nương này không tồi, nhã nhặn thanh tao lại dịu dàng, thế nhưng đã không còn ít tuổi, lại bị người ta từ hôn, không thể gả cho các công tử chưa vợ. Tôi thấy Nhị thúc nhà bà với cô nương này cũng có duyên phận, muốn tác thành cho họ thành một đôi. Bà thấy thế nào?"

Những lời này khiến Tiết Đại nãi nãi ngây người, xem ra đây là mục đích chính mà Chu phu nhân mời bà đến đây thưởng trà. Biết rõ ý định của đối phương, bà càng thêm bình tĩnh, làm bộ cầm chén trà lên, vừa thưởng thức vừa suy nghĩ kĩ càng, bà nhìn ra được vài điểm quan trọng từ những lời kia.

Đầu tiên, nhà cô nương kia ở kinh thành, còn là thân thích của Chu đại nhân. Ca ca của Chu đại nhân cũng ở trong kinh, có phải cô nương này cũng họ Chu không? Thứ nhì, năm nay đã mười chín, vì cớ gì mà lớn như vậy còn chưa gả ra ngoài, vì sao lại bị từ hôn, chuyện này phải hỏi rõ. Bà cũng phải hỏi rõ xem vì sao mối nhân duyên này lại rớt trúng đầu Nhị thúc nhà bà. Cô nương tốt? Một cô nương tốt sao lại chấp nhận làm vợ kế chứ.

Nhấp một ngụm rồi đặt chén trà xuống, Tiết Đại nãi nãi mới nhẹ nhàng hỏi: "Cô nương thế này đúng là đáng tiếc, chẳng hay họ nhà mẹ cô nương ấy là gì?"

"À, họ Diêu. Chính là Diêu gia ở kinh thành." Chu phu nhân có vẻ thờ ơ, lại vừa như mang theo vẻ kiêu ngạo.

Tiết Đại nãi nãi thấy Chu phu nhân cũng không có ý định nói rõ ràng phụ thân của cô nương này là ai, bản thân bà cũng biết đây là chuyện nhà quan, không thể hỏi sâu, nhân gia cũng đã cho bà biết đó là Diêu gia trong kinh thành. Thế nhưng cô nương nhà Diêu gia sao lại gả đến Đài Châu? Dù cô nương có lớn hơn vài tuổi, nhưng nếu là Diêu gia thì cũng có thể gả cho công tử chưa vợ mà. Tiết Đại nãi nãi cất tiếng hỏi về những nghi vấn trong lòng: "Cô nương Diêu gia này vì sao mười chín tuổi còn chưa thành thân, vì sao lại bị từ hôn?"

Chu phu nhân ung dung thưởng thức trà, đạm nhiên lên tiếng: "Ban đầu là vì chờ đằng trai công thành danh toại mới cưới vợ, hai gia đình đều là nhà quan, không ngờ lại xảy ra biến cố. Từ hôn sao, là bởi vì cô nương này bị thương, khi ấy được đại phu chẩn đoán rằng suốt đời này cũng không thể có thai."

Nghe xong nguyên nhân này, Tiết phu nhân như được khai thông, nhất thời ngộ ra. Không thể mang thai, thì ra là vì nguyên nhân này, hết thảy đều đã được giải thích, không cần tự thân bà lên tiếng hỏi. Tiết Đại nãi nãi mỉm cười nói: "Chu phu nhân, hôn sự của Nhị thúc tôi vô phương làm chủ, để tôi về bàn bạc với nhà đã, phu nhân cũng thấy rồi đấy..."

"Đương nhiên, vậy sáng ngày mai phiền bà lại nhà một chuyến nữa." Nói xong hai người vẫn chưa yên lòng, lại hàn huyên thêm vài câu rồi Tiết Đại nãi nãi mời xin cáo từ, Chu phu nhân cũng không giữ người.

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now