Chương 40 : Thay áo mới

7.2K 217 5
                                    

Đêm đến, Tiết Minh Viễn hài lòng chìm vào giấc ngủ. Hôm sau, khi tỉnh lại thì đã thấy Nhược Thủy đang nằm trên giường tròn mắt nhìn y, nụ cười nở rộ trên gương mặt, y cất tiếng chào nàng với tâm trạng rất tốt: "Nương tử, buổi sáng tốt lành."

Nhược Thủy nhìn thấy vẻ mặt vui vẻ của Tiết Minh Viễn, khóe môi nàng cũng hơi cong lên, "Tâm tình phu quân tốt quá nhỉ, xem ra đêm qua đã trò chuyện rất vui vẻ phải không?"

Tiết Minh Viễn phấn chấn gật đầu, y bỗng nhớ lại bí mật kinh thiên động địa phát hiện được ngày hôm qua, có nên nói với Nhược Thủy không, Tiết Minh Viễn do dự trong giây lát rồi khẽ khàng nói: "Hôm qua khi ta sang bên ấy thì phát hiện... Không đúng, nói thế nào nhỉ, chẳng phải trước kia nàng nói rằng trong kinh thành có người vu cáo hãm hại nguyên soái sao... Cũng không phải là oan uổng đâu, ngày hôm qua ta phát hiện ra đó là sự thật."

Nhược Thủy thấy Tiết Minh Viễn nói năng không rõ ràng, nàng cũng nhỏ nhẻ hỏi lại: "Chàng vẫn chưa nói rõ là chuyện gì, sự thật gì chứ?"

Tiết Minh Viễn càng nói nhỏ hơn, giọng y nhẹ đến mức tưởng như không thể nghe thấy: "Nguyên soái quả thật thích long dương (*ý chỉ thích nam nhân)!"

Nhược Thủy ngây ra nhìn Tiết Minh Viễn, sau mới lắc đầu nguây nguẩy như trống bỏi, mau miệng nói: "Không thể nào, không thể nào đâu. Tính cách Thụy Dương ca ca vốn không câu nệ, nhưng không thể làm ra những chuyện vượt quá giới hạn như thế."

Tiết Minh Viễn vội vàng nói: "Lời này ta nào dám nói mò, nếu không có chứng cứ sao ta có gan nói xấu nguyên soái chứ. Nàng cũng đừng ngạc nhiên như thế, hôm qua ta nghe nguyên soái nói thì có vẻ như Quốc công gia và lão phu nhân cũng đã hay chuyện rồi."

Nhược Thủy vẫn cảm thấy có điều kỳ quặc, Nhược Thủy là một cô gái truyền thống điển hình, nàng cho rằng một người dù thế nào cũng nên thành gia lập thất, nối dõi tông đường. Mới sáng sớm đã nghe thấy chuyện này, đầu óc nàng có hơi mơ mơ hồ hồ. Mãi cho đến khi Thụy Dương dẫn theo cận vệ đến vào buổi sáng, Nhược Thủy vẫn chưa khống chế được ánh mắt của mình, cứ một chốc lại nhìn sang phía Thất Sát.

Thụy Dương thưởng trà, cầm cây quạt khua khua trước mặt Nhược Thủy, cười bảo: "Xem ra Tiết huynh đệ đã nói hết với muội rồi. Không tệ, giữa phu thê với nhau nên như thế, có chuyện khó nói gì cũng có thể chia sẻ với nhau."

Nhược Thủy nhìn Thụy Dương một lát, cuối cùng nàng vẫn không từ bỏ ý định tìm ra sự thật: "Lời phu quân muội nói là thật sao?"

Thụy Dương gật đầu, y cười bảo: "Còn chưa kịp giới thiệu với muội, đây là tẩu tẩu mà ca ca tìm cho muội, gọi một tiếng đi."

Thất Sát nghe thế vội vàng nói: "Phu nhân đừng nghe lời nguyên soái nói, mạt tướng và nguyên soái chỉ là quan hệ giữa thuộc hạ và tướng soái thôi."

Thụy Dương bất đắc dĩ lắc đầu, Nhược Thủy nghiêm túc hỏi: "Ca ca từng nói nhất sinh nhất thế nhất song nhân, chẳng lẽ là dối gạt hay sao?"

Thụy Dương ra chiều kinh ngạc nói: "Sao có thể là dối gạt chứ, đó là ước muốn của ta, chẳng phải là ta đã thực hiện rồi đó sao?"

Thiên Kim Làm Vợ KếWhere stories live. Discover now