Chương ngoại truyện 8: Ba ngày vương hậu (3)

1.1K 9 0
                                    

Ramses tuổi tác đã cao, phải nhiều gấp hai lần tuổi ta, tại Hittite, tuổi thọ của con người cùng lắm cũng chỉ 40 - 50 tuổi, ta không muốn gả cho Ramses, ta không muốn hai mươi mấy tuổi đã mất đi phu quân, sống cô độc tại đất nước khác đến khi trút hơi thở, huống hồ...

- "Như vậy có thật sự ổn không? Ta nghe nói Ramses hoang dâm vô độ, không chỉ cưới hơn mười công chúa ở các quốc gia khác, con gái của quý tộc, còn quá đáng hơn nữa là cưới cả em gái của mình! Nghe nói hắn trước kia rất sủng ái em gái của hắn. Vì nàng, hắn đã tự xuất binh Nubian, phế truất vương hậu, khắc thành bức tượng lớn tại cửa sông thành A Bố Tân Bối Lặc, thậm chí còn cử quân đánh Hittite..."

- "Im lặng."

Nhã Lý vỗ vào chỗ để tay của ghế dựa, tức thì lời nói đang muốn nói tiếp cứ như vậy im bặt. Nụ cười của hắn biến mất, lông mày tuấn tú sát lại cùng một chỗ, màu băng lam trong mắt xẹt qua thành một tia đau thương. Ta không có nhìn lầm, đó là một sự hoài niệm cùng bi ai rõ ràng không thể nhầm lẫn, cảm tình như vậy cũng khiến lòng ta hơi đau. Phòng nghị sự to lớn bỗng nhiên yên lặng như mất đi sự sống. Nhã Lý cô độc ngồi trên ghế vương gia hoa lệ, con ngươi thẳng tắp, lướt qua ta, nhìn về phương xa.

Đã qua rất lâu hắn mới chậm rãi vung tay lên, lão thần bên cạnh lại tiếp tục run rẩy nói:

- "Trong thư, Ramses nói rõ yêu cầu công chúa có con mắt màu xanh lam gả cho Ai Cập, như thế song phương sẽ được ký kết hiệp nghị hòa bình vĩnh cửu, quốc thổ của chúng ta vết thương còn đang chồng chất, dẹp an Ninh..."

Ta không khỏi theo bản năng che đi ánh mắt của mình. Con mắt màu xanh lam, bởi vì ta có con mắt màu xanh lam này! Ta khó có thể tin ngẩng đầu nhìn Nhã Lý đang ở phía trên cao. Hắn lạnh lùng nhìn về ta, băng lam trong con ngươi hoàn toàn không có sự ôn nhu hoặc bi thương.

- "Công chúa điện hạ, hòa bình, cũng là hi vọng của phụ vương người. Ta đã chuẩn bị tốt công văn cùng sính lễ được gả đi, xin mời người ở đây sau một tháng để chuẩn bị cho tốt, rồi tiến về Ai Cập."

Giọng nói của hắn lạ lẫn mà lạnh như băng, ta dường như không thể tin được đây là Nhã Lý lúc ban đầu nồng nhiệt đón tiếp ta.

- "Ta không muốn."

Ta tức giận hét lên, ta thật vất vả để về tới Cáp Đồ Toa, về bên cạnh phụ vương, nhưng điều này đúng là tặng ta cho địch quốc. Trong đầu từng cơn giận dữ không thể khống chế, đều do con mắt màu xanh lam này, ta không thể giống như công chúa sống tại hoàng cung, ta đã bị xem thường cùng cô lập, vậy mà bây giờ, ta lại bị mang tới quốc gia chưa đến bao giờ, gả cho một người đàn ông chưa từng biết mặt!

Ta cúi đầu nhìn hộ giáp hoa lệ đeo trên tay mình, trái tim đập mãnh liệt chạm vào lồng ngực của ta.

- "Nếu như muốn ta gả cho Ramses, ta tình nguyện không muốn con mắt này nữa!"

Ta nhanh chóng giơ tay lên, không chút do dự, dùng sức đâm vào con mắt xanh lam của mình.

Ta đang mong đợi sự đau đớn, nhưng mà, mặc dù ngón tay có cảm giác đâm vào cái gì đó, ta lại không có một chút cảm giác đau đớn gì. Ta định thần, trợn mắt, hộ giáp sắc bén rắn chắc đâm vào tay người khác. Da thịt trắng nõn, ngón tay thon dài, xúc cảm phát ra lạnh như băng...cùng với màu đỏ tươi chướng mắt.

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Where stories live. Discover now