Chương 115: Lễ vật của Ai Cập (3)

1.2K 15 1
                                    

Câu này vừa nói khỏi miệng, rốt cuộc trên mặt trầm tĩnh của Nhã Lý đã có một chút kẽ hở.

Hai tòa thành Lịch Lãm, Noah rất gần với Tác Đồ, cưỡi ngựa phi khoảng thời gian là hai mực nước tuyến là có thể đến (mình nghĩ chắc là khoảng 2 ngày), nhưng đây lại là hai cửa khẩu tối trọng yếu nhất của Syria. Bình thường, Syria sẽ phái binh lích gác hai tòa thành quan trọng này, nhưng vì trước đó vài ngày có giao tranh tại biên cảnh Ai Cập, tướng lãnh thủ thành bị Ramses giương đông kích tây mê hoặc, nên đã để cho binh sĩ Ai Cập chiếm cả hai tòa.

Một khi cửa lớn của Syria bị mở ra, sự việc công chiếm cùng lắm đã ở trong tầm tay. Nếu như vậy, Hittite nhất định phải nhúng tay vào trận chiến này, nếu không Ai Cập sẽ tạo thành mối uy hiếp to lớn của Hittite. Nhưng Nhã Lý vẫn còn đang phải xử lý việc quân chủ trên danh nghĩa của Hittite bị mình lật đổ, dư âm đảng phái của Mục Ngõa Tháp Lý Tư, đồng thời còn phải quản lý mối quan hệ với Ashur, nếu như phát sinh xung đột chính diện với Ai Cập sẽ phải phân thân để xử lý mọi việc.

Bởi vậy, khi nghe thấy tên hai tòa thành này, Nhã Lý liền lập tức hiểu mình đang ở thế hạ phong.

Nhã Lý nhìn Mạnh Đồ Tư, trong mắt băng lam đầy sự lạnh lùng.

- "Nói lại đi, điều kiện của Ramses."

Mạnh Đồ Tư lại mở một phần công văn, chậm rãi đọc:

- "Nếu như hôm nay giải phóng con tin, Ai Cập nguyện ý mang 2000 con trâu, 6000 con dê, 40 vạn đức bản kim, 1000 khối lục tùng thạch cùng 50 chiến xa thiết xa trục."

Lần này, Ai Cập mang gấp đôi lễ vật ra làm điều kiện. Quân sĩ Hittite không nhịn được mà phát ra câu cảm thán. Mạnh Đồ Tư dừng một chút, tiếp tục nói:

- "Hơn nữa sẽ trả Lịch Lãm, Noah. Hôm nay sẽ thực hiện."

Toàn bộ phụ tá bốn phía của Nhã Lý không lên tiếng, toàn quân một mảnh lặng im, bọn họ đều cùng đợi kẻ thống trị trẻ tuổi lên tiếng.

Nếu vào thời kì bình thường, Nhã Lý sẽ không tạm thời để mất hai tòa thành này. Có Syria với tư cách che chắn, Nhã Lý với việc nắm giữ thế cục sẽ rất có lòng tin. Chỉ là trong thời gian này, tình huống trong nước lại đang phức tạp. Phần hậu lễ này của Ai Cập, không chỉ trả lại cho hắn hai tòa thành, cũng đã ám chỉ nguyện ý cho biên cảnh một ít tin tức chỗ trống thở dốc.

Nhã Lý cảm thấy Ramses thật kỳ quái. Cho dù công chúa Ngải Vi là người có công lớn của Ai Cập, Nhã Lý cũng không tin Ramses sẽ đưa ra điều kiện lớn đến như vậy để đánh đổi. Nhã Lý rất thích Nefertari, nhưng nếu bây giờ muốn Nhã Lý nghĩ cách chuộc nàng, Nhã Lý cũng không đưa ra điều kiện nhiều như vậy.

Nếu là như vậy...không bằng đánh cờ với Pharaoh một phen xem sao.

Mới có mấy giây, trong nội tâm đã suy nghĩ ra bao nhiêu thứ. Mạnh Đồ Tư còn đang đứng chờ cách đó mấy chục thước, quân sĩ im lặng sau lưng giờ đây cơ hồ như bắt đầu rì rầm nói chuyện.

Nhã Lý ngẩng đầu, con mắt băng lam lại nhiễm lên vui vẻ.

- "Bảo bối trong tay của ta chỉ đáng giá hai tòa thành thôi sao?"

Ngưng sâu trong đêm tối, thân ảnh của Mạnh Đồ Tư như một ngọn lửa đỏ, sắp bùng cháy.

- "Ngài muốn như thế nào?"

Nhã Lý nói:

- "Nếu như nàng thật sự quan trọng với Ai Cập như vậy, ta lại muốn Ai Cập hứa hẹn nhiều hơn."

Không khí hoàn toàn yên tĩnh, Nhã Lý chậm rãi duỗi ra ba đầu ngón tay.

- "Ngừng chiến ba năm."

Vừa mới nói xong, một tiếng nghị luận đột khởi bên phía Ai Cập. Mạnh Đồ Tư có chút nghiêng đầu, toàn quân lại tĩnh lặng như nước. Lạnh như băng nhìn 'ngọn lửa sáng trưng' hơi nghiêng kia, Nhã Lý thoải mái nói:

- "Chuyện này ngươi không cách nào làm chủ. Hãy đi về hỏi lại Pharaoh. Chắc phải mất công suy nghĩ, nhưng ta không có thời gian chờ đợi đâu."

- "Đồng ý ngừng chiến."

Âm tiết kia rõ ràng bị ném vào bầu trời đêm, sau đó lập tức bị tiếng đùng của ngọn lửa lớn nuốt chửng.

Tướng quân tóc đỏ chậm rãi nói:

- "Chúng ta bây giờ muốn người."

Ba năm ngưng chiến, có ý nghĩa rằng Ai Cập sẽ hoàn toàn bỏ mặc cục diện chính trị trong nước, bỏ mặc việc sửa sang lại các mối quan hệ quốc tế. Ba năm này, giống như cho Hittite một cơ hội nữa để chỉnh đốn thực lực. Ramses rốt cuộc là có quá tự tin, quá coi thường Nhã Lý. Vốn cho rằng chắc chắn sẽ không được sự đồng ý với điều kiện này, nên Nhã Lý có phần chủ quan, giờ đây điều kiện được đáp ứng, Nhã Lý không có cách nào cự tuyệt. Nếu như lại tiếp tục đề nghị nữa e rằng sẽ lưỡng bại câu thương.

Mặc dù trong nội tâm rất thích Nefertari, cũng có rất nhiều chuyện không nhớ rõ ràng.

Nhưng nàng cuối cùng cũng chỉ là một nữ hài tử. Nếu như tất cả đều thuận lợi, thời điểm Hittite chinh phục được Ai Cập, hắn sẽ có thể lần nữa có được nàng...

Trong nội tâm có chút khó chịu tức giận, Nhã Lý có chút nghiêng đầu, khẽ vuốt cằm với người phụ tá bên cạnh. Phụ tá với trang phục đen vội vã đi về phía doanh trại phía sau, một lúc sau đã đưa Ngải Vi ra.

Bởi vì cổ chân hoàn toàn sưng phồng lên, nên lúc đi đường, Ngải Vi có chút hơi cà nhắc. Không chờ nàng đi đến phía trước đội ngũ nhìn cho rõ xem rốt cuộc có chuyện gì, Nhã Lý đã giục ngựa đến bên cạnh nàng, nhảy xuống, tay lạnh như băng đỡ lấy nàng.

Trước mắt là quân đội với màu đỏ tía sâu và đen, xa xôi hơn tựa như có ánh lửa mơ hồ, nhưng do nhìn không rõ ràng nên không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì Nhã Lý đã đứng ở trước mặt nàng. Áo giáp đen kịt chặn tất cả mọi thứ có thể nhìn thấy được, Nhã Lý đỡ lấy nàng, chậm rãi mang nàng đi theo, ra đến quân đội Hittite, đi tới phía đội ngũ đầu tiên.

Mái tóc màu vàng đang nhảy nhảy trong ngọn lửa hiện ra màu cam ấm áp, Mạnh Đồ Tư cùng quân đội Ai Cập thoạt nhìn mơ hồ mà hư ảo, thật giống như tràng cảnh này đã xuất hiện rất nhiều lần ở trong mộng.

Tại sao bọn hắn phải ở chỗ này, là do bọn hắn muốn vậy.

Bước chân theo bản năng ngưng trệ.

- "Ngải Vi điện hạ?"

Giọng nói quen thuộc đúng là đến từ Mạnh Đồ Tư.

Theo bản năng trả lời một tiếng, tướng quân tóc đỏ liền tiếp tục nói ra:

- "Bức thư đầu hàng của hai tòa thành, hiệp nghị đình chiến cùng toàn bộ danh sách vật phẩm đã chuẩn bị tốt, tướng quân có thể phái người tới kiểm tra đối chiếu, nếu không có vấn đề, chúng ta sẽ có thể bắt đầu giao dịch."

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Where stories live. Discover now