Chương ngoại truyện 2: Tiền truyện (2)

2.2K 14 0
                                    

Đột nhiên nghe được tiếng 'hừ' khinh miệt của ai đó, Ngải Vi ngậm miệng. Thế nhưng nhìn quanh bốn phía cũng không thấy có ai.

- "Tìm cái gì vậy, đồ đần."

Giọng nói từ phía dưới truyền tới. Ngải Vi cúi đầu, đứng phía dưới căn phòng đất cát là một cậu bé tám tuổi. Cậu bé này nghiêng đầu nhìn Ngải Vi, hai ba bước đã bò vào trong phòng. Ngải Vi vô thức lùi lại, cậu bé đã đứng ở trước mặt Ngải Vi, ngẩng đầu nhìn nàng.

Cậu bé chỉ cao tới vai Ngải Vi nhưng một chút cũng không thấy bộ dạng sợ hãi hay tôn trọng gì với nàng. Cậu bé nhìn nàng, nàng cũng cúi đầu nhìn cậu bé. Vì đây là lần đầu tiên Ngải Vi nhìn thấy người này nên nàng hoàn toàn không biết cậu bé là ai, nhưng dù sao cũng hơn bóng tối vô tận kia, muốn nhìn cái gì cũng không được.

Cậu bé có mái tóc ngắn màu rám nắng, mặc áo trắng đuôi ngắn, bên hông còn đeo một con dao thoạt nhìn đã thấy tinh mỹ. Làn da màu đồng cổ khỏe mạnh tràn ngập sức sống, ánh mắt màu hổ phách tinh khiết mà hơi trong suốt, dáng người cậu bé cao, khuôn mặt non nớt lại biểu lộ như một ông già làm người khác nhìn không khỏi có vài phần muốn cười.

Ngải Vi còn chưa kịp cười, cậu bé đã nhanh hơn một bước. Tay trái của cậu bé ôm lấy tay phải, tay phải chống đỡ trên môi, đi vòng quanh Ngải Vi một vòng, cứ như vậy ôn hòa đánh giá Ngải Vi làm cho toàn thân Ngải Vi không được tự nhiên.

- "Em ở chỗ này sao?"

Nàng nhịn không được hỏi, nếu như không giải thích lại vào nhà người khác thì nàng cũng thật sự quá là vô ý rồi.

Cậu bé nhìn nụ cười nhàn nhạt của Ngải Vi liền khinh bỉ bĩu môi một cái. Sau đó không trả lời mà hỏi lại:

- "Ngươi là đầy tớ ư? Ngươi là đầy tớ của người ở nơi này à?"

Ngải Vi sửng sốt một chút, nàng là đầy tớ ư? Bây giờ trẻ con thật không có lễ phép, vậy mà có thể hỏi ra vấn đề như vậy. Nàng nghiêng đầu, quyết định bình tĩnh đổi chủ đề:

- "Đây là đâu?"

- "Quả nhiên là người ngoại quốc, Thebes cũng không biết."

Cậu bé kia cần ăn đòn nên mới nói câu đó.

Thebes. Có chút quen thuộc nhưng cuối cùng vẫn là cái tên xa lạ. Mới vừa rồi còn ở sân bay thành phố A, bây giờ đã chạy tới một nơi không giải thích được. Ngải Vi quyết định không nói nhiều với cậu bé nữa, nàng bắt đầu lo lắng mình làm thế nào mới có thể trở lại sân bay. Hai giờ qua nhanh lắm, đến lúc đó không lên được máy bay thì phiền toái lắm.

Nghĩ tới đây, nàng quay người đi xuống phòng phía dưới, hoàn toàn không để ý đến đứa bé ở sau lưng nói:

- "Này, ngươi đi đâu vậy?"

Nàng lại lần nữa dẫm lên thạch đầu để đi xuống, kết quả vừa dẫm lên hạt cát thì lại bị nóng làm lui lại.

Sau lưng chỉ nghe thấy tiếng đứa trẻ lớn tiếng cười nhạo mình:

- "Da mềm như vậy thì ban ngày ngươi làm thế nào để ra ngoài vậy."

Ngải Vi xoay đầu lại, nói với cậu bé chảnh chọe đang leo xuống phía sau:

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Where stories live. Discover now