Chương 120: Dụng tâm (2)

1.6K 15 0
                                    

Ba năm nhẫn nhịn, chỉ để bảo vệ sự hiện hữu của nàng.

Ba năm trước đây, sự việc Pharaoh sủng ái Ngải Vi toàn bộ quý tộc Ai Cập đều biết, sự việc Pharaoh thậm chí còn liều lĩnh muốn lấy Ngải Vi toàn bộ quý tộc Ai Cập đều biết. Phái theo Tây Mạn cầm quyền cùng phái quý tộc bên kia hận Ngải Vi đến nghiến răng nghiến lợi, bởi vì Pharaoh đã yêu Ngải Vi đến mức vượt qua lẽ thường, điều này hiển nhiên sẽ là một sự kiện lớn ảnh hưởng tới cân đối quyền lực của hai bên cầm quyền. Bọn họ đã rất nhanh đoàn kết lại, mỗi ngày chủ yếu tìm ra những điểm yếu của Ngải Vi. Nếu như có thể tìm được sai lầm lớn nào của nàng, ví dụ như nàng phạm luật hoặc xúc phạm đến vương gia, nàng tất nhiên sẽ bị giao cho tế tư viện xử lý, kế tiếp có thể khống chế được Pharaoh, sẽ giảm đi rất nhiều những chuyện gây tổn hại đến bọn họ.

Đầu mối tìm được hay nhất chính là lần Ngải Vi hẹn gặp vương tử Na Tát Nhĩ tại vọng hoa viên kia. Na Tát Nhĩ không chút nào che dấu biểu đạt có hứng thú với công chúa Ngải Vi, mà rõ ràng công chúa Ngải Vi cũng có chỗ qua lại cùng với vị vương tử Na Tát Nhĩ này. Ngay sau đó, lại một lần nữa vương tử Na Tát Nhĩ cùng công chúa Ngải Vi lén gặp gỡ để ước định. Mới đầu, bọn hắn muốn nhân cơ hội vu oan công chúa Ngải Vi vào tội phản quốc, về sau phát hiện ra chuyện lớn rằng vương tử Ramah của Cush đã chết không giải thích được nhưng bị Pharaoh thẳng thừng bỏ qua, đoán nếu về mặt này, cho dù công chúa Ngải Vi có thật sự phản quốc thì cũng không có cách nào rung chuyển được địa vị của nàng.

Kể từ đó, bọn họ không muốn buông tha cho Ngải Vi, ngược lại càng giống như hùm như beo mà nghĩ cách để Ngải Vi vào chỗ chết.

Đóa muốn hại chết Ngải Vi, người hầu lại ngay tại cửa ra vào. Vốn Đóa sẽ không có cơ hội để cho Ngải Vi rơi vào tình cảnh nguy hiểm như vậy. Chính bởi vì những người hầu bên cạnh nàng có người của bọn hắn trà trộn vào nên mới có thể làm cho cứu viện mãi không tới. Nếu không phải Đông xuất hiện, thì tính mạng của Ngải Vi chắc sẽ không giữ được.

Sau đó, bởi vì Ngải Vi tỉnh lại sau cơn hôn mê lại nhắc tới tên Đông càng làm cho bọn họ muốn lấy tội phản quốc để vạch tội nàng.

Ramses biết rõ, phi tử của chàng quá ít, chàng lại quá xem trọng Ngải Vi. Nếu tiếp tục như vậy, nàng sẽ rơi vào nguy hiểm.

Với tư cách công chúa, nếu bị kết tội gièm pha vương gia thì có thể tiến hành trừng phạt nhẹ nhàng rồi có thể gió êm sóng lặng.

Nhưng nếu là sủng phi thì rất dễ dàng bị người ta tìm được lý do để kết thành trọng tội, tuyệt không có đường cứu vãn.

Cuối cùng, chàng đành phải nhượng bộ.

Những đạo lý này, nhiều lần muốn nói với nàng nhưng lại sợ khi nói ra lại bị nàng lạnh lùng cự tuyệt. Nếu như bây giờ nói ra, chàng sợ mình mất mấy năm trời kìm nén nàng lạnh lùng cự tuyệt thì thật không có mảy may ý nghĩa nào.

Vì vậy, nói được đến đó, cũng chỉ ngừng lại. Chàng thở dài thật sâu:

- "Nàng vì sao lại không rõ. Vì cái gì không rõ."

Chàng lặp lại hai lần, mà ngay lúc này, nàng rốt cuộc đã hiểu rõ.

Cảm thấy giống như một vòng luẩn quẩn to lớn, lảo đảo, luôn cho là mình có thể thoát ra khỏi cái vòng đó, nhưng mà, chạy mãi không rời, rồi lại đem số mệnh của hai người ngưng hệ lại. Kết quả không chỉ có mình đầy vết thương, mà ngay cả chàng, người nàng yêu nhất, cũng chồng chất vết thương.

Ngải Vi bỗng nhiên ôm chặt lấy chàng, vùi sâu khuôn mặt vào ngực chàng. Chàng nhìn không thấy nét mặt nàng, lại chỉ có thể nghe được giọng nói đứt quãng, nghẹn ngào:

- "Thật xin lỗi, thật xin lỗi..."

Lời nói xin lỗi giống như nói mơ, thực sự cũng không biết vì sao nàng lại sinh lòng áy náy, đã qua thật lâu, âm thanh như biến thành tiếng nức nở nghẹn ngào, chàng nghe không rõ nàng nói gì, đành phải tùy ý để nàng tựa vào trong ngực mình, ôm chặt lấy nàng.

- "Không cần phải xin lỗi, nàng không cần nói những lời ta không hiểu...Nàng chỉ cần ngây ngốc ở bên cạnh ta, được không nào?"

Chàng nhẹ nhàng mà thỉnh cầu. Nàng ôm chặt chàng hơn, căn bản không dám ngẩng đầu nhìn chàng.

Thật xin lỗi, thật xin lỗi...

Bởi vì tương lai chỉ có một.

Em chỉ là không muốn, một ngày nào đó trong tương lai sẽ làm tổn thương đến chàng.

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Where stories live. Discover now