Chương ngoại truyện 3: Tiền truyện (3)

1.5K 10 0
                                    

Đi không biết bao lâu, Ngải Vi cảm thấy hơi mệt. Đôi giày kia mặc dù nhìn thì đẹp nhưng khi đi lại rất không thoải mái, kim tuyến xinh đẹp được chạm khảm từ bên trong ra phía bên ngoài giầy, nhìn từ bên ngoài thì sáng lấp lánh nhưng bên trong thì khá khó chịu. Phần da trắng trên chân cảm thấy đau rát, so với bị bỏng còn khó chịu hơn.

Chịu đựng được vài mét, Ngải Vi cuối cùng cũng không chịu được. Nàng dừng lại, định đề nghị nghỉ ngơi một chút nhưng lúc này giọng cậu bé đã vang lên bên tai:

- "Đã đến nơi rồi."

Cậu bé kéo Ngải Vi, lại di chuyển về phía trước một chút. Ngải Vi ngẩng đầu lên, cảnh tượng trước mặt giống như bức họa đang cuộn tròn bỗng nhiên được mở ra. Trong tầm mắt là tòa thành với phong cách cổ xưa. Tòa thành với hình trụ làm bằng đá vừa to vừa thô mà hoa lệ với cửa thành to lớn. Bên trên hình trụ có khắc bích họa tinh mỹ, giảng thuật các dạng đề tài nhân vật với phương pháp kết cấu kỳ lạ, sắc thái xa xỉ mà tinh mỹ. Kiến trúc kết cấu đơn giản lại dùng gạch đá màu vàng hoa lệ. Trang trí màu vàng tinh tế được đặt ở giữa trung tâm mặt trời, cùng với hạt cát rậm rạp hấp dẫn lẫn nhau giống như biến thành thành lũy kim tố.

Chỗ này...thoạt nhìn rất giống Ai Cập?

Chưa kịp khiếp sợ, cậu bé đã lôi kéo Ngải Vi bước nhanh về phía trước. Mọi người đi theo bên cạnh, quần áo kỳ lạ nhưng phong cách lại khá giống với cậu bé đi đằng trước. Chỉ mặc váy ngắn màu trắng, nam quấn vải trắng ngang hông, nữ mặc quần lụa mỏng hơi mờ, lũ trẻ con chân trần chạy tới chạy lui cười nói với binh sĩ cầm mâu, thương nhân nắm lạc đà chậm rãi vào thành, có người già mang rổ đứng ven đường mua hoa quả, có thiếu nữ đến bên bờ sông lấy nước, có tế tự mặc áo dài, còn có vũ nữ xinh đẹp khác.

Ngải Vi nhìn về phía bọn họ, bọn họ cũng nhìn về phía Ngải Vi.

Ánh mắt ngờ vực vô căn cứ nhìn nàng như nàng là quái vật chưa bao giờ thấy.

- "Này, còn chờ gì nữa."

Cậu bé lắc tay nàng:

- "Mau vào đi thôi."

Ngải Vi không để ý tới hắn. Cậu bé kiêu ngạo lập tức dùng sức lôi kéo Ngải Vi, dẫn nàng đi vào trong thành.

Ngải Vi chẳng quan tâm đến chân đang đau, tràng cảnh chú lạc đà đi bên cạnh người bán hàng đang chào hàng hoa sen là nàng không cách nào hoài nghi tràng cảnh này là thật hay không. Nhưng những khuôn mặt xa lạ, thành trì xa lạ, thậm chí màu sắc xa lạ, nàng nhìn không thấy một chút dấu vết hiện đại tồn tại.

Nàng có chút sợ, sợ hơn so với đứng trong bóng tối vô hạn. Biết mình cô đơn, so với sự vô tri còn đáng sợ hơn rất nhiều.

- "Ngươi ở đâu vậy?"

Giọng của cậu bé vang bên tai. Tay lắc lắc, nàng cúi đầu xuống, cậu bé với đôi mắt to màu hổ phách chớp chớp:

- "Ta sẽ đưa ngươi về."

Mũi Ngải Vi nóng lên, đột nhiên thấy cậu bé này thật đáng yêu, cúi xuống ôm lấy cậu bé, sau đó lại sờ sờ đầu cậu bé, nhìn mặt cậu bé dần đỏ:

Sủng phi của Pharaoh (phần 2 - tập 2)Where stories live. Discover now