40. Một câu chuyện buồn

3.9K 212 63
                                    


Quỳnh lao như một mũi tên ra cổng công ty, mưa trắng xoá ngập bầu trời, đứng cách một mét không nhìn thấy mặt nhau, chẳng hiểu sao Quỳnh vẫn có thể dễ dàng bắt taxi, tài xế là một ông hay chuyện, miệng huyên thuyên hỏi sau khi nghe địa chỉ Quỳnh muốn đến:

- Ôi cô có người thân nằm viện à?

- Cô bị ướt hết rồi còn vào viện, chắc người nhà nguy kịch lắm hả???

- Cô may mà bắt được xe tôi đó nha!!!

Bla bla bla...

Quỳnh thật sự không thể nghe nổi ông ta đang nói gì, tai ù ù, mắt nhạt nhoà nước, nước mưa sao mà mặn thế?

Đáng lẽ phải nhìn xem mã số taxi của ông ta để sau này tránh xa ra mới đúng, ăn nói vô duyên.

Quỳnh dùng hết sức bình sinh lao như bay vào bệnh viện không cần lấy tiền thừa, đến đúng khoa, nhìn đúng tấm biển ghi số phòng giống y trên tờ giấy Quỳnh đang nắm chặt.

Nhưng... Càng đến gần, bước chân càng chậm chạp như đeo thêm ngàn cân đá... Rồi khi đứng ngay trước cửa căn phòng, căn phòng màu trắng đầy mùi thuốc sát trùng, đặt bàn tay lên cánh cửa gỗ màu cánh gián, không dám vào.

Đứng đó chết trân, hệt trời tròng, bàn tay run run, đôi vai ướt mềm vì những giọt nước mưa bướng bĩnh. Cúi đầu, im bất động nhìn xuống mũi chân, như tên tội phạm ăn năn trước vành móng ngựa. Cứ thế, tưởng chừng đến khi thời gian kéo dài ra vô hạn, tưởng chừng Quỳnh có thể đứng cho đến khi biển cạn đá mòn, không thể bước vào cũng chẳng thể rời đi.

Tự thấy bản thân mình vừa tồi tệ vừa hèn nhát, tại sao mình không chết khuất đi cho rồi?!

- Đã đến đây sao chưa vào? - Một tiếng nói trầm ấm vang lên từ phía sau, Quỳnh điếng hồn, ngoảnh đầu...

Trên đời, có những cuộc gặp gỡ, ra đi, rồi lại trùng phùng chỉ vì một lí do duy nhất, ví như Quỳnh và Minh Tâm... Lí do duy nhất ấy là Tú, mãi mãi là Minh Tú.

Tại sao chị đứng giữa hai người như một loại thuốc phiện khó cưỡng??? Hai kẻ nghiện cùng chăm chăm nhau một liều thuốc duy nhất, vậy sau cùng chỉ có thể một kẻ ngậm ngùi cắn răng, đợi cơn đau hoành hành cắn xé từng tế bào thần kinh, đến chết lần chết mòn mới thôi.

- Anh...

Tâm cười nhẹ, như đã dự đoán trước rằng Quỳnh sẽ đến nên chẳng tỏ vẻ bất ngờ, điềm đạm mở cửa đi vào. 

Lan Khuê ngẩng đầu nhìn lên, có vẻ chẳng bận tâm vì có lẽ đoán biết anh Tâm sẽ đến, anh đặt bình nước ấm lên bàn. Cuối cùng, đôi mắt Lan Khuê dừng lại nơi người theo vào cùng anh, có chút ngỡ ngàng, chút khó hiểu.

- Bác sĩ vừa tiêm thuốc cho Tú, mới ngủ mê.

- Ừ, hay Khuê về công ty lo việc đi, cả Tú và Khuê cùng ở đây sao được, anh cũng về nhà Tú lấy một chút đồ đạc.

Lan Khuê gật đầu, lướt ánh mắt e dè qua Quỳnh, thở dài rời đi.

Quỳnh đương nhiên không có thời gian để ý Lan Khuê, vì tất cả tâm tưởng đều tập trung hết lên người nằm trên giường, gương mặt chị xanh xao hao gầy, đôi mắt trũng sâu khép chặt, lúc ngủ mê mà đôi chân mày chị vẫn dính vào nhau đau đớn, cổ tay bé nhỏ trơ khớp xương, còn phải gánh chịu cùng lúc mấy mũi kim tiêm để chuyền nước.

[BHTT] Ánh nắng đời tôi. [QuỳnhTú]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ