11. Người yêu của chị!!!

5K 196 64
                                    


Chiều nay như thường lệ Quỳnh tan học sớm chạy đến khoa quản trị, đứng ở góc cây trước lớp Minh Tú chờ đợi, tâm trạng không có gì khác lạ, chờ chị như mọi ngày vẫn chờ, mọi người đã quen với cảnh tượng Quỳnh đứng đó, ngẩng lên ngẩng xuống nhìn trời nhìn mây, trồng một cây si to lớn.

Có điều, không khí hôm nay tự nhiên nhộn nhịp, một đám bạn đông đúc đang chiếm dụng khoảnh sân rộng trước hội trường, họ sắp hoa hồng thành hình trái tim lớn, một anh chàng làm tâm điểm tay ôm cây guitar, tay ôm bó hoa hồng nhốn nháo lên hối thúc mấy người khác. Lại là tỏ tình.

Quỳnh đứng nhìn, rồi vô tình nghe loáng thoáng anh ra sẽ tỏ tình Minh Tú, công phu ghê, công nhận chị Tú nhiều người theo đuổi quá! Phải rồi, chị cái gì cũng tốt mà! Quỳnh im lặng, buồn buồn không nói, chắc chắn chị Tú sẽ  thẳng thừng từ chối... Nhưng có cái gì đó làm Quỳnh không vui, lại chẳng là gì để lấy quyền ghen cả.

Từ trong giảng đường lác đác vài người tan học, cũng là lúc nhóm người kia đã chuẩn bị xong, lại có dịp để mọi người tụ tập reo hò. Tú bước ra, thói quen chẳng rõ hình thành khi nào, lướt mắt qua góc cây chỗ Quỳnh đứng, lập tức bắt gặp nụ cười tươi từ Quỳnh. Dù thế giới này bao chuyện đổi thay, dù không gian thời gian trôi đến đâu chăng nữa... Quỳnh cũng dùng nụ cười này đón chị.

Tú không để ý đám đông đang làm gì, cũng chẳng cần bận tâm, chị một đường hướng thẳng. Quỳnh toang chạy theo liền khựng lại khi anh chàng kia đã sớm hơn chặn trước mặt Tú.

- Minh Tú... - Anh ta gọi lớn, bất chợt ôm cây đàn cất một bài hát cực dễ thương.

Đôi mày thanh tú của chị nhíu lại, nhưng vẫn lịch sự đứng nghe cho hết. Anh ta sau khi đưa cây đàn cho một bạn khác, liền ôm bó hoa rất to quỳ xuống chân Tú.

- Mình yêu cậu, làm bạn gái mình nha, chỉ cần một cơ hội, mình nhất định làm Tú yêu mình.

Tròng mắt chị thoáng gợn, dường như là có một tia nhìn kín đáo lướt ngang khuôn mặt cực kì khó chịu nhưng cũng cực kì cam chịu của Quỳnh. Dĩ nhiên nếu chị Tú đồng ý đi nữa, Quỳnh cũng chỉ biết chấp nhận mà thôi.

Cánh môi đỏ thắm khẽ động đậy:

- Tú...

Mọi người im phăng phắt, nhất là anh chàng đang quỳ, có lẽ tim anh sắp ngừng đập vì tia hi vọng mong manh loe lói. Anh tự tin hơn những kẻ khác, bởi cùng khoa quản trị nên đã tiếp xúc với Tú nhiều lần.

- ...Xin lỗi, Tú có người yêu rồi.

Tất cả mọi người có mặt bất ngờ đến ngỡ ngàng, không giống câu từ chối bất hủ của Minh Tú, câu trả lời bất ngờ lần này thật khiến ai cũng phải sửng sốt. Anh chàng đang quỳ đứng phắt bật dậy, tròn mắt không tin.

- Có người yêu? Sao cả trường không ai biết, Tú nói thật không? Người yêu là ai chứ???

- Đồng Ánh Quỳnh. - Ba chữ phun ra từ môi Minh Tú chắc nịch, ngữ điệu nghiêm túc, cương nghị nhưng cũng dịu dàng trấm ấm cùng cực.

Lần đầu tiên từ chính cánh môi xinh đẹp của Tú phát ra một cái tên đầy đủ của người khác, một cái tên lạ lẫm, một cái tên mới không mấy ấn tượng trong lòng mọi người, có điều qua hôm nay hẳn sẽ hot nhất trường cho coi.

[BHTT] Ánh nắng đời tôi. [QuỳnhTú]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ