32. Mùi vị chờ đợi

3.6K 232 92
                                    


Sáng hôm nay Quỳnh lại phải đến công ty phỏng vấn, đến rất đúng giờ, biết gặp lãnh đạo cấp cao nhưng Quỳnh vẫn chỉ mặc chiếc quần âu chuôn chắn, sơmi trắng đơn giản như hôm qua, một chiếc ba lô bằng da màu nâu vintage gọn gàng để chiếc máy ảnh cơ cỡ nhỏ. Nhiều năm ở nước ngoài Quỳnh chú trọng tiềm năng con người hơn vẻ bề ngoài.

Chỉ là, ăn mặc kiểu này càng tôn khí chất vốn có của chính bản thân, nên càng bảnh bao hơn vài phần, pha lẫn chút đỉnh đạc và phong sương, cuốn hút một cách khác biệt.

- Chào cô, giám đốc đang họp, nói cô đến phòng chờ.

Đó là những gì anh trợ lý giám đốc nói với Quỳnh rồi đi mất, để lại một mình vị khách đặc biệt này ngồi trong phòng chờ rộng rãi.

Kim đồng hồ đều đều quay vòng, Quỳnh đọc hết cuốn tạp chí, nhìn đồng hồ đã 11h trưa.

Anh trợ lý mở cửa bước vào:

- Cô Quỳnh, xin lỗi, vì giám đốc đến giờ vẫn chưa họp xong, đầu giờ chiều cô trở lại được không ạ?!

- Vâng!

Quỳnh cau mày, nhẹ gật đầu, ai đợi chờ mà không bực bội? Quỳnh vốn không phải người kiên nhẫn, nhưng chẳng muốn làm khó anh trợ lý. Ừm thì giám đốc công ty lớn, bận cũng phải, có thể thông cảm, vậy nên không trách móc, đi ra ngoài tìm bừa một quán ăn trưa bên đường.

...

Tấm sáo trên tầng bốn của công ty được kéo lên dù những tia nắng chói chang buổi trưa gai gắt hắt vào, nhảy nhót trên mái tóc bồng bềnh màu hạt dẻ, bóng dáng một người con gái mảnh khảnh đứng khoanh tay trầm mặc, thả ánh mắt theo bước chân Quỳnh rời khỏi công ty, gương mặt không chút biểu cảm - Phòng Giám Đốc.

Cánh môi anh đào chợt mím lại, nhẹ vểnh lên, đôi mắt hơi nheo một chút không phải vì nắng. Bóng Quỳnh dưới kia khuất rồi, người trên này vẫn còn ở đó.

Dường như đứng rất lâu.

...

Hết giờ trưa, Quỳnh quay lại công ty, không hơn không kém một phút, Quỳnh không phải người đến muộn, lại không phải cưỡng cầu người ta đến mức tới quá sớm.

- Cô Quỳnh, đợi giám đốc chúng tôi một chút được không ạ?

Anh trợ lý ái náy nói với Quỳnh, trông ánh mắt anh ta thật tội nghiệp, khó xử, có lẽ cảm thấy bắt người ta đợi như vậy không đúng, nhưng không dám cãi giám đốc, chẳng còn cách nào khác.

- Được, tôi sẽ đợi.

Quỳnh ngồi một mình trong căn phòng vắng lặng, thời gian đều đều trôi đi.

Chốc chốc có vài vị khách hoặc cô người mẫu trẻ hợp tác với công ty, họ chỉ chờ một lúc, liền có người vào gọi, còn Quỳnh, ngồi mãi...

Người bình thường khó tránh cảm thấy bực tức, huống hồ Quỳnh. Nhưng chẳng hiểu thế nào, hoặc va chạm nhiều, hay là đã tập làm quen được với cách sống bình đạm, mà dạo này Quỳnh có thể bình tĩnh ngồi đợi.

[BHTT] Ánh nắng đời tôi. [QuỳnhTú]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ