Chương 47: Y tiên sư huynh không được chạy (6)

1.8K 110 0
                                    

  Editor: Mèo lười

Hết củi, Tần Sơ liền nói Hạ Lưu đi ra ngoài đốn củi. Loại hành vi không phong độ một chút nào cố tình hắn lại làm ra vẻ đương nhiên.

Hạ Lưu lầu bà lầu bầu cầm rìu bước ra cửa, cũng may Tần Sơ còn có lương tâm, nhắc nhở nàng sau nhà gỗ chính là rừng chết, nàng có thể chặt chút củi khô đem về.

Thối Thối không hiểu sao lại không giống như thường ngày quấn quýt Tần Sơ, trái lại chạy theo phía sau Hạ Lưu.

"Cha của con thật là đáng ghét nha, chẳng thà là vì thối như con cũng thôi đi, vậy mà lại cứ thích khi dễ ta" Hạ Lưu cúi đầu nhìn Thối Thối, oán trách không ý nghĩa. Thối Thối ngẩng đầu nhìn nàng, cuối cùng chỉ ngây ngốc cọ cọ dưới chân của nàng bày tỏ an ủi.

"Được rồi được rồi, làm nũng cũng vô dụng, buổi tối vẫn là ăn màn thầu" Hạ Lưu lén liếc mắt về phía góc áo màu trắng nấp sau cây nhưng vẫn bị nàng phát hiện.

Thối Thối thực ủy khuất kêu to hai tiếng, linh mẫn nhanh nhẹn nhảy lên vai của Hạ Lưu. Người kia cũng rất ôn nhu sờ sờ lông trên đầu nó, tuy rằng luôn miệng kêu nó thối, nhưng cũng không ném nó xuống, trái lại cọ cọ mặt vào đầu nó.

[Chúc mừng bạn đạt 1 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 83]

Một người một hồ đến rừng cây, tay chân Hạ Lưu nhanh nhẹn bắt đầu nhặt nhánh cây khô, nhìn thấy cây lớn một chút thì dùng rìu chém, trái lại thật không hề giống một nữ tử.

Nàng đốn củi trong chốc lát, bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều bướm tụ tập lại đây. Chúng nó giống như bị thứ gì đó hấp dẫn, nhẹ nhàng bay đến bên người Hạ Lưu.

Tay Hạ Lưu ngừng lại công việc đốn củi, khiếp sợ nhìn cảnh tượng này.

Càng ngày càng có nhiều bướm bay vào trong rừng, rõ ràng là không có hoa gì, nhưng chúng nó lại bay tới. Ánh nắng lưu chuyển trong rừng, màu xanh đậm đậm nhạt nhạt giống như một màn vải. Mà những con bướm cực kỳ xinh đẹp kia chính là nhân vật chính đang tận tình nhảy múa trên bức màn này, phiên phi tựa vũ.

Trong nháy mắt Hạ Lưu vẫn còn đang hoảng thần, một người mặc bạch y không nhanh không chậm từ bên cạnh tấm màn những con bướm dệt thành bước đến. Ôn nhuận như ngọc, có lẽ chỉ có thể dùng bốn từ này để hình dung hắn.

Hạ Lưu ngây ngẩn nhìn Tần Sơ đến bên cạnh mình nhận lấy đống củi khô, hắn mỉm cười nhìn nàng, hỏi: "Xem ra đốn củi rất vui vẻ?"

Hạ Lưu giống như không thể kịp phản ứng, ngây ngốc gật đầu rồi lại lắc đầu. Lúc này một con bướm bay tới đậu trên mặt của nàng, nàng sợ tới mức đứng im không dám động.

"Xem, nó muốn phi lễ muội đấy!" Tần Sơ nhướn mày nhìn con bướm, đưa ngón trỏ chạm vào mặt nàng, dọa con bướm kia chạy mất.

"Đó là đương nhiên, tốt xấu gì muội ở Thiên Các, cũng là..." Đang chuẩn bị nói bản thân là đệ tử xinh đẹp nhất, bất đắc dĩ sau khi Hạ Lưu nhìn Tần Sơ liền tự giác sửa miệng: "Nữ đệ tử xinh đẹp nhất"

"Đáng tiếc Thiên Cơ các chỉ có một nữ đệ tử duy nhất"

"..."

Tần Sơ cũng không ngại dưới đất bẩn, trực tiếp ngồi xuống lá khô trên đất. Hắn vẫy vẫy tay với Hạ Lưu, người kia cũng rất ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh hắn,

"Sư huynh nha, đây có phải là huynh làm không?" Hạ Lưu chỉ những con bướm vẫn đang bay loạn kia, "Huynh bắt nhiều bướm ở đâu đến đây phóng sinh vậy nha..."

Nghe loại thuyết pháp phóng sinh này của Hạ Lưu, Tần Sơ có một chút bất đắc dĩ. "Dược liệu mua hai ngày trước thực ra có dư thừa, đây là ta dùng bột đặc chế hấp dẫn bướm đến"

"... Muội còn tưởng những con bướm này là huynh biến ra"

"Gần đây có hoa cải, hoa cũng sắp nở rồi, có rất nhiều bướm" Tần Sơ cảm thấy có chút nội thương, nhưng hắn vẫn cố gắng giải thích cho sư muội nhà mình hiểu.

Đầu tiên là chế tác thuốc bột hấp dẫn bướm, sau đó rải lên người của Thối Thối, tiếp đó để Thối Thối đuổi theo Hạ Lưu, như vậy mới thành công dụ bướm tới.

"A, thì ra đại sư huynh còn có thể trêu hoa ghẹo nguyệt nha..." Đối mặt với khuôn mặt đột nhiên lạnh xuống của Tần Sư, Hạ Lưu nhịn không được mở miệng: "Nhưng nếu nói như vậy, vì sao chúng ta không trực tiếp đến vườn hoa cải kia xem bướm?"

"..."

Tần Sơ lặng lẽ quay mặt đi, hắn độc miệng từ trước đến giờ ở dưới tình huống này thế nhưng cảm thấy không còn dư thừa khí lực để đi giải thích.

"Còn có, sư huynh vì sao muốn dụ đàn bướm này đến cho muội xem?" Hạ Lưu kéo kéo tay áo Tần Sơ, người kia lúc này mới híp mắt cười nhìn nàng một lần nữa, ôn hòa hỏi: "Có cảm thấy rất đẹp mắt không?"

Hạ Lưu nghiêm túc gật đầu: "Rất đẹp"

Tần Sơ lại tiếp tục đặt câu hỏi: "Có vui không?"

Hạ Lưu vẫn gật đầu như cũ, "Đặc biệt vui vẻ"

[Chúc mừng bạn đạt 7 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 90]

Vì thế, nụ cười của Tần Sơ đặc biệt ôn nhu, như vậy nói với nàng...

[Edit+Xuyên Nhanh] Tìm Kiếm Nam ChínhWhere stories live. Discover now