Chương 36: Sống chung với tác giả nổi tiếng (2)

1.8K 130 0
                                    

  Editor: Mèo lười

Thời gian nhảy đến bảy giờ đúng, di động bên cạnh gối đúng giờ phát ra tiếng vang, từ trong chăn vươn ra một bàn tay trắng nõn gầy gò, sờ soạng vài tắt nhấn tắt điện thoại di động.

Lăn lộn vài vòng trên giường trong chốc lát, cuối cùng Bạch Cảnh Hành vẫn miễn cưỡng ngồi dậy.

Hắn vừa tỉnh lại nhưng rõ ràng là ngủ không đủ giấc, tinh thần vẫn chưa tỉnh táo. Vẫn là đôi mắt to tròn, chỉ khác là vì vừa từ trong chăn ra, đầu tóc đen mềm mại lúc này có chút rối loạn, như là ổ gà.

Vẫn giống như ngày thường đi vệ sinh, đánh răng rửa mặt, sau khi vệ sinh cá nhân xong thì chậm rì rì đi đến tủ lanh, chuẩn bị lấy thức ăn ra nấu ăn.

Chỉ là vừa mở cửa tủ lạnh, lập tức một đôi mắt to tròn đỏ bừng xuất hiện trước mặt hắn, khiến hắn nhịn không được lùi về sau một bước, thuận tay đẩy cửa tủ lạnh đóng lại.

Bạch Cảnh Hành lúc này mới nhớ tới, bắt đầu từ buổi chiều ngày hôm qua, tủ lạnh nhà mình đã trở thành chung cư của nữ quỷ này. Bên ngoài mặt trời đã lên, hắn không nói một lời xoay người kéo rèm lên, căn phòng vốn sáng bừng bỗng chốc trở về trạng thái mờ tối.

Lúc này Bạch Cảnh Hành mới đi trở lại tủ lạnh, mở ra cửa tủ lấy bánh mì và sữa chua.

"Buổi sáng tốt lành, Tiểu Bạch!" ở trong tủ lạnh Hạ Lưu nhỏ đi không ít, ước chừng chỉ cao khoảng mười cm. Cô vẫy vẫy cuốn sách nhỏ nói với Bạch Cảnh Hành, "Anh xem, tối hôm qua tôi đã đọc xong cuốn sách này rồi! Thế nào, rất lợi hại phải không?"

Bạch Cảnh Hành nhìn dáng vẻ hưng phấn của cô, trầm mặc không nói lời nào. Cô trái lại không hề cảm thấy xấu hổ, hưng trí bừng bừng từ trong tủ lạnh bò ra. Cô đứng trước mặt Bạch Cảnh Hành, bắt đầu lôi kéo hắn thảo luận nội dung, "Tiểu Bạch, đoạn cuối kia có phải muốn nói nhân vật chính anh ta..."

"Tiểu Bạch, tôi cảm thấy nữ phụ kia thật ra..."

"Tiểu Bach, anh có thể giải thích nơi này một chút cho tôi được không, tôi xem như thế nào cũng không hiểu..."

Đây là lần đầu tiên ở hiện thực có người cùng hắn thảo luận nội dung tiểu thuyết, Bạch Cảnh Hành cũng rất hưng trí, mặc kệ vấn đề ăn sáng, mở máy tính lấy ra bối cảnh bản thân thiết lập cho Hạ Lưu xem. Lúc cô hỏi đến vấn đề nào thì mở phần giải thích có liên quan cho cô xem, không được thì đánh chữ nói cho cô biết, lúc nóng nảy hắn cũng sẽ nói một hai chữ. Hoàn toàn khác một trời một vực với Bạch Cảnh Hành tử khí âm trầm trước kia.

Những vấn đề Hạ Lưu nói lên đều rất có tính kiến thiết (chỉnh sửa) lại, nhìn ra được là cô thật sự nghiêm túc đọc quyển sách này. Đối với một độc giả nghiêm túc như vậy, tất nhiên Bạch Cảnh Hành cũng rất có kiên nhẫn mà giải đáp, chỉ là đánh hai, ba trăm chữ trên màn hình mà thôi, huống chi lúc này hắn đã nói đến tận bốn câu.

Sau cuộc thảo luận này, bộ dáng của Bạch Cảnh Hành xem ra rất cao hứng. Hạ Lưu cũng rất vừa lòng, một người một quỷ đều cảm thấy như tìm được tri kỷ, độ hảo cảm của Bạch Cảnh Hành đối vớ Hạ Lưu cũng thành công tăng tới 33.

Bất tri bất giác đã qua một tiếng, Hạ Lưu ngáp một cái, Bạch Cảnh Hành cũng nhớ đến hình như Hạ Lưu đã thức nguyên đêm đọc quyển sách này. Tuy rằng không biết rằng quỷ có cần ngủ hay không, nhưng tay hắn vẫn vẫn dừng gõ chữ, lắc đầu với Hạ Lưu, sau đó rút cuốn tiểu thuyết trong tay cô ra.

Hạ Lưu vô tội nhìn Bạch Cảnh Hành, rất mịt mờ nhắc nhở hắn: "Tối hôm qua anh đã đốt nó cho tôi, quyển sách này anh có muốn cũng không mở được" Ý tứ chính là, dù cho anh có hối hận muốn lấy lại thì cũng đã không kịp nữa rồi.

Bạch Cảnh Hành không làm rõ ý tứ trong lời nói của Hạ Lưu, chỉ là tốt xấu gì hắn cũng xem như là miễn cưỡng biết Hạ Lưu không hiểu ý của mình, cho nên hắn mới gian nan mở miệng, phát ra một chữ: "Ngủ"

Hạ Lưu chỉ chỉ vào chính mình, "Tiểu Bạch, ý anh là muốn tôi đi ngủ?"

Bạch Cảnh Hành gật gật đầu.

Hạ Lưu lập tức bật cười, vỗ vỗ khuôn mặt đang ngốc manh của Bạch Cảnh Hành, khích lệ nói: "Thật là săn sóc nha, tốt tốt tốt, tôi phải đi ngủ ngay"

Sau khi nói Hạ Lưu trở về tủ lạnh, lúc này Bạch Cảnh Hành mới có thời gian ăn điểm tâm. Sau khi ăn xong, lúc đi thu xếp chăn hắn bỗng nhớ ra cái gì đó, nhanh chóng chạy tới lấy từ trong tủ ra một chiếc khăn mềm mại, sau đó lại tìm kim chỉ, cầm kéo bắt đầu khoa chân múa tay.

Thân là một trạch nam, tuy rằng Bạch Cảnh hành không thể hiểu rõ những kỹ năng khác, nhưng kỹ thuật thủ công của hắn trái lại rất cao. Đại khái là khi còn nhỏ tự mình may vá nhiều loại quần áo, cho nên làm thủ công mới thuận buồm xuôi gió. Bạch Cảnh Hành nhanh chóng cắt chiếc khăn thành mấy miếng lớn nhỏ không đồng nhất, kim chỉ bay lượn vài cái đã làm ra được một bộ chăn nệm nho nhỏ cùng vài cái gối đầu.

Sau khi làm xong cũng đã là buổi trưa, lần này Bạch Cảnh Hành cũng không trực tiếp kéo ra, mà là nhẹ nhàng gõ cửa tủ lạnh, chờ Hạ Lưu tự mở cửa ra.

Có lẽ ngay chính hắn cũng không ý thức được, đối với cô, trên rất nhiều mặt, so với kẻ nào khác hắn càng muốn tự mình chăm sóc hơn.

Cửa tủ lạnh tự động mở ra, Hạ Lưu ngồi xếp bằng trong tủ, bên cạnh là bình sữa chua táo đỏ. Cô hình như đã tỉnh ngủ, cũng không ngẩng đầu nhìn Bạch Cảnh Hành, tiếp tục cúi đầu đọc sách.

Cứ tưởng rằng Bạch Cảnh Hành muốn lấy cái gì đó, không nghĩ tới hắn lại nhẹ nhàng lên tiếng: "Đi ra" Nghe không ra có tâm tình gì trong đó, chỉ là khuôn mặt hắn vẫn giữ nguyên bộ dáng cứng đơ kia, thật khiến người khác khẩn trương.

Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn thẳng hắn nửa ngày, cuối cùng ôm lấy bình sữa chua bên cạnh, "Tiểu Bạch! Tôi chỉ mới ở có một ngày, tại sao anh lại muốn đuổi tôi đi chứ?" Ngữ khí có chút thê thảm, cô dứt khoát lấy hai chân ôm luôn bình sữa chua, thái độ kiên quyết không chịu lui bước, "Tôi thật sự rất thích tủ lạnh nhà anh, anh có thể để tôi ở đây vài ngày rồi hãy đuổi đi có được không?"

Bạch Cảnh Hành nhìn hành động không phù hợp với thân phận nữ quỷ của cô, biểu tình trên mặt vẫn là không trạng thái. Nhìn đến bộ dạng không thể nhìn này của cô, hắn dứt khoát cầm bình sữa chua kia ra, Hạ Lưu cũng cứ như vậy bị hắn thuận thế xách ra tủ lạnh.

"..."

Hạ Lưu rơi vào đãi ngộ trục khách ôm đầu gối đáng thương ngồi trên chiếc sô pha hắn thường ngồi. Bạch Cảnh Hành cũng không nhìn cô, động tác nhanh nhẹn bỏ những thức ăn ở tầng đó vào chỗ khác, sau đó cầm khăn lông lau chùi tầng đó thật sạch sẽ, cuối cùng trong ánh mắt nghi hoặc của Hạ Lưu cẩn thận bài trí giường và chăn lông kia thật tốt. Sau khi hoàn thành hết thảy, ánh mắt trong veo của hắn nhìn Hạ Lưu, chỉ chỉ vào cô, sau đó chỉ vào tủ lạnh.

"Hả? Đây là Tiểu Bạch bố trí gian phòng cho tôi sao?" sau khi hỏi như vậy, từ trong bộ dáng ngượng ngùng kia của Bạch Cảnh Hành liền xác định được đáp án.

[Edit+Xuyên Nhanh] Tìm Kiếm Nam ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ