Chap 11 : Chia ly.

4K 217 8
                                    

Taeyeon đã bảo vệ luận án tốt nghiệp thành công. Thứ sáu tuần này sẽ diễn ra lễ tốt nghiệp của khoá cô. Hôm nay cô quyết định sẽ tìm gặp nói rõ thân phận mình với Tiffany và cầu hôn cô ấy nữa. Thời gian qua cô đã xác định chính xác người cô muốn cùng chung sống suốt đời chính là Tiffany. Taeyeon vừa đi lấy nhẫn về, trên đường tới nhà Tiffany, Taeyeon ghé vào tiệm hoa mua một bó hồng.

Chắc chắn chị ấy sẽ bất ngờ lắm đây - cô cầm bó hoa trên tay, nâng lên hít một hơi, kiểm tra hộp nhẫn để trong túi áo rồi hớn hở tiến về hướng nhà Tiffany. Hôm nay cô sẽ đứng trước mặt Tiffany với thân phận thật của mình - Kim Taeyeon.





Chiếc xe hơi đắt tiền đỗ xịch trước nhà Tiffany. Adam chở cô về sau khi hai người cùng nhau đi ăn tối. Dạo này Adam liên tục đến tìm cô, hôm nay bất đắc dĩ Tiffany không từ chối được đành phải nhận lời đi ăn cùng anh ta. Nhưng mà Tiffany cảm thấy hôm nay Adam tâm trạng không tốt, có gì đó rất khác lạ.

" Cảm ơn anh về bữa tối. Lái xe cẩn thận. " cô tháo dây an toàn rồi mở cửa bước xuống xe.

Adam bên cạnh cũng làm điều tương tự. " Tiffany. " anh ta tiến lại cạnh cô.

" Còn gì nữa sao? " Tiffany quay người đối diện với Adam.

" Em với con bé khoá dưới đó đang hẹn hò với nhau hả? " hắn hỏi.

" Hẹn hò gì chứ? Chỉ là hay đi chung với nhau thôi. Anh biết mà loại nghèo rớt mùng tơi như nó chẳng bao giờ em để ý đâu. " Tiffany chột dạ, tại sao anh ta lại biết về Taeyeon? Cô không suy nghĩ một giây trả lời Adam, cô muốn Taeyeon yên ổn đến lễ tốt nghiệp, chỉ còn vài ngày nữa thôi. Sau đó cô quyết định sẽ công khai mối quan hệ của hai người. Và một đám cưới, cô đã từng nghĩ đến.

Người đàn ông trước mặt mỉm cười ôm lấy cô. " Anh biết mà, xin lỗi đã nghi ngờ em nhé. Anh nên tin tưởng em mới phải. "

Bó hoa hồng được gói ghém cẩn thận trong tay bị bóp chặt đến biến dạng, một vài cái gai xuyên qua lớp giấy báo đâm vào tay cô đến rỉ máu nhưng Taeyeon chẳng quan tâm. Taeyeon làm rơi bó hoa hồng xuống đất rồi quay người rời đi.









Gió đêm cùng vài hạt mưa lất phất quật thẳng vào khuôn mặt cô, Taeyeon đang đứng ở Gold Gate Bridge - địa điểm mà cô và Tiffany thích tới nhất. Cô mở hộp nhung màu xanh than trong tay ra, ngắm nghía chiếc nhẫn được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, mặt trên của nó đính một viên kim cương. Chiếc nhẫn được đặt làm thủ công riêng nên giá thành cũng không hề nhỏ. Cô mân mê, ngắm nghía chiếc nhẫn mà khoảng một tiếng trước cô định mang đến cầu hôn người đó và nói ra thân phận thực sự của mình. Thế mà bây giờ tất cả đều tan tành hết, cô nhếch mép nở nụ cười chua xót, rút chiếc nhẫn ra dùng hết sức lực còn lại của mình ném chiếc nhẫn về phía trước, cũng như ném tất cả tình cảm của mình xuống dòng sông.

Đêm đó cô trở về Kí túc xá trong tình trạng say khướt, ba người bạn cùng phòng ái ngại nhìn cô. Họ chẳng biết làm sao để giúp Taeyeon lúc này cả, cô ấy không ngừng khóc rồi cười, nói lại từng kỉ niệm với Tiffany. Họ chỉ biết ngồi bên cạnh lắng nghe và an ủi cô. Chuyện tình của họ thực sự đã chấm hết.

Sáng hôm sau, Taeyeon thu dọn đồ đạc trong phòng vào vali.

" Cậu không định dự lễ tốt nghiệp sao? " Sooyoung hỏi.

Taeyeon không nói gì vẫn thu dọn đồ đạc lắc đầu. Xong xuôi cô đứng lên cầm vali nhìn lại căn phòng và ba người bạn một lần nữa.

" Hẹn gặp lại các cậu ở Hàn Quốc. " cô cố gắng nặn ra một nụ cười, đôi mắt sưng lên sau trận khóc hôm qua.

" Được rồi, chúng ta sẽ gặp nhau ở Hàn và cùng nhau đi uống vài ly nhé. " Sunny vỗ vai Taeyeon.

" Chị ấy biết hôm nay cậu đi không. " Yoona hỏi.

Taeyeon hít vào một hơi khó nhọc. " Không. Nếu gặp chị ấy xin hãy chuyển lời chia tay giúp mình. " Taeyeon nắm lấy tay kéo vali đi thẳng đến sân bay.










Tiffany ngồi trong phòng làm việc buồn bực trút giận lên chiếc bút. Hơn một tuần Taeyeon không thèm đến tìm cô. Lại còn vụ ôm ấp trước cổng trường. Đáng lẽ cô phải tức giận, nhưng mà trái tim cô thì lại đang gào thét. Cô nhớ người yêu cô chết đi được. Hôm nay là lễ tốt nghiệp của Taeyeon, Tiffany quyết định bỏ sĩ diện của bản thân lết xác tới làm hoà. Hôm nay cô ăn mặc, trang điểm dịu dàng, tóc xoăn nhẹ, cả người toát lên phong thái nữ vương. Cô dừng xe trước cổng trường. Lâu rồi không trở lại, cảm giác thật thú vị. Ngày cô tốt nghiệp như mới diễn ra từ hôm qua. Tiffany cầm bó hoa bên ghế phụ tiến vào trường. Trong trường phụ huynh và sinh viên tập trung đông đúc, vẻ mặt ai nấy cũng hớn hở. Họ chụp ảnh, tặng hoa, chúc tụng nhau. Tiffany tìm kiếm hình dáng bé nhỏ của người yêu nhưng tuyệt nhiên không thấy Taeyeon đâu hết. Cô đi quanh một vòng, hai vòng, đến khi sinh viên vãn bớt. Cô may mắn túm được một cậu sinh viên cùng lớp với Taeyeon.

" Em có biết Erika chụp ảnh chỗ nào không. " Tiffany nở nụ cười với cậu ta.

Cậu ta ngây ngất nhìn nụ cười và người phụ nữ xinh đẹp trước mặt.

" Này em. " Tiffany vẫy tay.

" À Erika, em không biết. Từ ba ngày trước đã không thấy đâu rồi. " cuối cùng cậu ta cũng nhập hồn lại xác trả lời cô.

Tiffany nhíu mày, sao lại thế được. Cô lôi điện thoại trong túi xách ra gọi vào số Taeyeon. Nhưng tổng đài thông báo là số điện thoại này đang bị tạm khoá. Cô kinh ngạc gọi lại vài lần. Khi xác định chính xác là Taeyeon tắt máy, cô điên cuồng vứt bó hoa trong tay lao về hướng kí túc xá.

" Erika Kim, em ở đâu? Ra ngay đây cho chị. " Tiffany đứng trước cửa kí túc tay không ngừng đập mạnh lên cánh cửa.

Vài phút sau cánh cửa mở ra, nhưng người đứng trước cửa không phải Taeyeon, mà là Yoona.

" Erika đâu, em gọi em ấy ra đây gặp chị. " Cô ngó nghiêng vào trong thấy chiếc giường Taeyeon trống không, đồ đạc cũng biến mất.

" Chị còn đến đây làm gì? Erika đã trở về Hàn Quốc rồi. " Yoona mở cánh cửa ra, khinh khỉnh nói với người trước mặt.

" Tại sao? Sao em ấy không nói gì với tôi? " cô không tin điều Yoona nói.

" Nó chuyển lời là muốn chia tay với chị. " nói rồi Yoona đóng cửa lại.

Tiếng đóng cửa khô khốc vang lên, Tiffany quỳ xuống dưới đất, nước mắt rơi không ngừng trên khuôn mặt xinh đẹp, cô vẫn chưa tin Erika đã rời bỏ mình.

————————

Tuần thi cử đang đến đít mình rồi 😭😭😭. Mấy bạn muốn up luôn chap sau trong hôm nay hay mai mình up. Nếu up luôn thì mai mình không up chap nào nữa

[ Longfic ] Yêu thương đi lạc  - Taeny [ End ]Where stories live. Discover now