Ý nghĩa tên nhân vật

2.5K 77 37
                                    

*Note: Không đọc cũng không ảnh hưởng gì đến nội dung nha.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Muốn cho mọi người biết quá trình viết Lắng nghe thời gian như thế nào.

Tên truyện Lắng nghe thời gian chính là rõ ràng nhất, không nhanh, không ồn ào. Mọi thứ chậm rãi mà cảm nhận. Yêu không phải chỉ nói từ Yêu là xong.


Ngoài tên của Lâm Duẫn Nhi và Trịnh Tú Nghiên. Thì một số nhân vật trong truyện đều có ý nghĩa riêng THEO BẢN THÂN TÁC GIẢ.

Ba Bác sĩ thực tập do Bác sĩ Lâm hướng dẫn:

- Doãn Bảo Mi dựa vào Doãn Bảo Mĩ = Yoon Bo Mi

- Trịnh Ân Di dựa vào Trịnh Hân Chi = Jung Eun Ji

- Phạm Cơ dựa vào Kim Cơ Phạm = Key

Hình như cả ba bằng tuổi nhau. Lúc đầu mình muốn sử dụng tên ba người này, vì cũng biết cả ba khá hài hước ở ngoài đời. Nên định là ba nhân vật thực tập này sẽ là người tạo nên tình huống hài cho chuyện. Cũng sẽ là nhân vật giúp Bác sĩ Lâm sau này trong chuyện tình cảm. Cũng cố gắng viết như thế lúc đầu, cũng có những tình huống đặc biệt của ba người. Nhưng rồi cũng không tìm ra cách hợp lý để đưa đất diễn của ba người vào nữa.

- Y tá Tiểu An (Y tá Ngô)

Ngô Hà An = Oh Ha Young. Mình sử dụng tên này vì nó cảm giác Trung Hoa hơn. Một phần nữa cũng muốn tạo cảm giác vui vẻ hoạt bác cho nhân vật trong truyện như tên nhân vật thật bên ngoài. (Ngoài SNSD thì các nhóm nhạc nữ mình đều ít nhất một lần có xem qua, nên cũng thích vài người khác. Chủ yếu là những người hài hước.)

Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc có nên để các thành viên khác xuất hiện trong truyện hay không. Bởi tôi sợ nếu mình để họ xuất hiện, nhưng tính cách lại viết quá khác với họ thì không hay.

(Không biết có ai để ý không.) Lúc đầu định để Seohuyn xuất hiện, chính là Y tá tiểu Hiền ở chương 1. Định để đây là nhân vật khiến Trịnh tổng ăn giấm chua. Nhưng rồi lại không thực hiện được.

Bác sĩ Lý: Lý Đông Hải = Lee Dong Hae. Thật ra thì, Bác sĩ Lý định viết anh ta là một nhân vật quan trọng trong truyện. Vì lúc đầu nói về người thân thiết trong bệnh viện của Bác sĩ Lâm thì có nhắc đến anh ta. Rồi có đoạn anh ta muốn thế Bác sĩ Lâm theo dõi cho cô Trịnh đó. Lúc đó định làm nhiều thứ lên, rồi anh sẽ trở thành nhân vật quan trọng. Nhưng sau đó lại thôi. Cảm thấy không cần thiết nữa. (Xin lỗi, cuối cùng anh chỉ là nhân vật quần chúng mờ nhạt).

Trưởng khoa Đỗ. Giai đoạn viết truyện này cứ bị ám ảnh bởi Ái thượng nữ lão sư. Đỗ Cẩn. Quyết định lấy họ Đỗ cho Trưởng khoa. Duẫn từng nói, ở bệnh viện Duẫn chỉ thân với Trưởng khoa Đỗ và Bác sĩ Lý. Tuy không nói nhiều về mối quan hệ này, nhưng Trưởng khoa từng an ủi Duẫn. Như một bậc trưởng bối. Một người cha. Cảm thấy Trưởng khoa Đỗ chính là người hiền từ, một người mẫu mực.

Lê Bá Thông dựa vào tên của thằng bạn! Haha. (Chắc mày không đọc truyện này đâu ha?.)

Bạn thân của Nghiên:

- Hoàng Mỹ Anh - Hwang Mi Young. Cuối cùng cũng cho một nhân vật Soshi xuất hiện.

- Irene Kim

- Nhất Linh – Chorong.

Hình như theo mình biết Nghiên bên ngoài cũng có những người bạn tên như vậy. Tính cách thì có lẽ ngoài Mỹ Anh là người xuất hiện nhiều thì hai người còn lại cũng không có gì đặc biệt đi.

Thư ký Nhật Thanh – lúc viết để chọn tên cho nhân vật này, cũng nghĩ nhiều tên. Lúc đó nghĩ đến tên thật của Miu Lê – Ánh Nhật. Quyết định lấy từ Nhật. Thêm từ Thanh vì không muốn ánh nắng quá chói chang, muốn một thứ ánh sáng dịu nhẹ khiến người khác dễ chịu.

Bác sĩ Bạch – Bạch Niên. Quyết định lấy họ Bạch, vì BẢN THÂN TÁC GIẢ cảm thấy cái họ này nó vừa thanh cao, vừa tự tin, cảm giác gì đó khó gần, không muốn tiếp xúc.

- Quyền Khang, lúc viết tên này đã xác định từ họ Kwon mà ra. Lúc đó chưa biết xác định cậu ta là thuộc loại người khiến người ta thích hay ghét. (hiện tại cũng chưa biết)

- Quyền Sở - cái tên Quyền Sở chính là dựa vào tên Quyền Khang, (Trung úy Quyền! Dù anh là anh trai nhưng tiếc anh xuất hiện sau nên phải dựa vào tên em mình.) Và tên của hai người chính là Sở - Khang. Haha. Không biết nói sao nhưng thật sự chưa xác định được tốt xấu như thế nào.

- Cao Tuấn – nhân vật này vốn không có, nhưng nhờ độc giả gọi hồn nên anh thật sự xuất hiện. Nói ra thì buồn cười, khi lựa tên cho Cao Tuấn thì bỗng nhớ đến nhân vật Huấn Cao – Chữ người tử tù. Cuối cùng chọn Cao Tuấn!

Còn tên những nhân vật khác có một số cũng có ý nghĩa, một số không. Nhưng vì đều chỉ xuất hiện 1 2 lần nên thôi.

Trong truyện có rất rất nhiều quan điểm sống, rất nhiều câu nói mà do tự mình muốn hướng đến. Từ quan điểm người yêu cũ, quan điểm về tình yêu công sở, tuổi thanh xuân, gia đình, sự thay đổi trong tình yêu, những thứ nhỏ nhặt khác,... Những câu nói ở cuối chương đều là cái nhìn từ quan điểm của mình. Hoặc những câu in nghiêng trong truyện như một cách để làm dấu.

Đúng là nghĩ rất nhiều trước khi viết, cái này cái kia. Nhưng rồi khi viết thì bị chính những suy nghĩ làm dập tắt tất cả. Cảm thấy không còn cần thiết nữa, điều cần thiết chính là để mọi người cảm nhận được suy nghĩ của hai nhân vật chính. Đặc biệt là Duẫn. Dưới cái nhìn của Duẫn, cuộc sống với bình thường thì có những gì.

Và sau khi viết mới nhận ra rằng có nhiều điều làm khác khi mình nghĩ. Và như trên có nói có những dự định bị xóa bỏ vì tự cảm thấy không cần thiết.

Cuối cùng thì Duẫn và Nghiên vẫn là người chiếm sóng nhiều hơn cả. 90% :D

Có đứa bạn hỏi là tại sao không viết vui tươi hài hước. Mà lúc nào cũng mang màu buồn. Có lẽ lớn rồi nên thích màu xám hơn màu hồng. Chuyện vui tươi hài hước để cho mấy bạn trẻ viết đi. :D Như vậy sẽ vui hơn. (Từng viết truyện Yoonsic có hài hước, cũng được 7 8 chương gì đó rồi không viết nữa. Đăng ở một tài khoản khác. Keke)

Chuyện cũng gần đi tới hồi cuối rồi, sẽ buồn khi không còn là nơi để viết những suy nghĩ, những cảm nhận, nơi giao lưu. (Bình thường tôi rất ít khi cmt hoặc trả lời cmt trên mạng xã hội. Ở truyện này xem như là đầu tiên tôi rep lại từng cmt như vậy đi. Cũng không biết lý do, mỗi lần đọc cmt về nội dung truyện về nhân vật lại thấy vui.)

Viết cái này để mong mọi người hiểu hơn về nhân vật trong truyện, cũng như những thứ đã khác đi so với ban đầu mà mình dự định.

Cảm ơn đã theo dõi và quan tâm.

Sẽ sớm hoàn thôi!

[BHTT] -LẮNG NGHE THỜI GIAN-[YOONSIC]Where stories live. Discover now