Chương 12

3.7K 111 7
                                    


Chương 12

---------------------------------------------------------------------------------------

Trở lại công việc bình thường của mình mà quên đi những ánh mắt cũng như lời dị nghị của mọi người trong bệnh viện. Sau khi cô Trịnh ngồi cùng bàn cùng tôi ở căn tin bệnh viện tôi biết có rất nhiều lời bàn tán không hay ho gì, nhưng biết sao được khi đó là miệng của họ, tôi đây cũng không quan trọng họ nói gì về tôi vì tôi cũng nghe quá nhiều rồi, chỉ hi vọng nó không ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi là được.

Cuộc sống mà, miệng lưỡi thiên hạ mình không kiểm soát được, nhưng chỉ hi vọng mình không chết trong những miệng lưỡi đó. Chắc ở đây có ai đó đã từng nghe và câu chuyện vợ chồng già và con lừa(*). Miệng lưỡi thiên hạ thật sự rất đáng sợ.

"Sáng giờ cô Khương có tỉnh không?" Tôi đứng trước giường bệnh của Khương Xuân Thảo, người phụ nữ 34 tuổi nhập viện vào mấy ngày trước. Cũng là người có người chồng gây sự vào lúc 1 giờ sáng hôm đó. Sức khỏe của cô Khương thật sự đáng lo ngại, tuy đã được phẫu thuật nhưng do việc uống thuốc có chứa hàm lượng cao dẫn đến sốc thuốc, nên hiện tình trạng hôn mê vẫn còn tiếp diễn.

"Không thưa bác sĩ. Tuy nhiên nhịp tim và huyết áp sáng giờ vẫn trong tình trạng bình thường." Y tá trả lời lại với tôi. Theo lý đây là bệnh nhân của Bác sĩ Trần nhưng vì bác sĩ Lý nói dù sao đây cũng là bệnh nhân liên quan đến anh ta, nên anh ta nói tôi hãy điều trị theo dõi có gì anh ta tiện thăm nôm. Bác sĩ lý và Bác sĩ Trần vốn không hợp nhau. Nên tôi đã nhận theo dõi bệnh nhân này.

"Vậy tiếp tục theo dõi, có gì thì báo ngay cho tôi." Tôi nói rồi lại dừng một chút nhưng nhớ ra gì đó "Chồng bệnh nhân đâu không thấy?" Tôi nhìn xung quanh rồi đưa mắt nhìn Y tá.

"Nghe nói, chồng bệnh nhân chỉ là công nhân nên phải đi làm, chiều tối anh ta mới vào. Bình thường sẽ có một người phụ nữ nghe nói là hàng xóm của vợ chồng này đến chăm sóc cho cô Khương, bây giờ chắc đi ra ngoài."

Nghe Y tá nói xong, tôi gật đầu rồi cũng không nói gì thêm. Cuộc sống này không phải ai cũng may mắn..

.

Sáng nay cô Trịnh xuất viện, tôi không tiễn, bởi đơn giản đó không còn là nhiệm vụ hay trách nhiệm của tôi. Dù tôi có xuất hiện thì cũng giống như một hạt cát mà thôi. Một điều "thú vị" mà mấy năm làm bác sĩ của tôi chưa chứng kiến đó là có cả một "đoàn quân" đón cô ấy xuất viện. Nó thu hút khá nhiều sự chú ý từ người khác đó, sáng nay nguyên một đoàn xe khoảng 7 8 chiếc, toàn là siêu xe nha. Cổng bệnh viện mở hết cỡ, 7 8 chiếc siêu xe nối đuôi nhau chạy vào đậu hết cả đường vào sảnh bệnh viện. Sau đó là vệ sĩ xuất hiện, những người cao to mặt mày thì lạnh lùng nghiêm nghị. Và cả phóng viên các thứ cũng có mặt. Tôi không hiểu sao phóng viên lại có mặt, có lẽ tôi không hay quan tâm đến tình hình kinh tế nên không biết tầm ảnh hưởng của họ Trịnh chăng? Hay người ta thích thì mời phóng viên đến viết vài bài báo như thông báo? Tôi không biết.

Sau đó là lần lượt những người ở trên xe xuống xe, ngoài một hai người tôi quen nhờ vài lần gặp mặt hôm trước thì còn lại toàn là người xa lạ, nhưng nhìn ra toàn là người có địa vị, một số người trẻ tuổi chừng bằng tuổi cô Trịnh thì ăn mặc toàn đồ hiệu. Tôi có liếc mắt nhìn khi đứng ở quầy tiếp nhận sau đó cũng không tiếp tục đứng nhìn như những y bác sĩ khác, mà quay về phòng làm việc của mình. Có những thứ mình không thuộc về nó, có những thứ mãi mãi mình cũng không quen được nên đành trở về thế giới thuộc về chính mình.
Người ta thường có câu "mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó", không phải có ý xem thường những tầng thấp hơn hay tầng thấp sẽ không gặp được tầng cao, nhưng đôi khi khó mà hòa hợp. Nên thường sẽ có chuyện vợ chồng sẽ cùng làm một nghề, bác sĩ sẽ quen bác sĩ, giáo viên sẽ lấy giáo viên,... Khi tôi nói chuyện với những người công nhân những người lao động thật sự tôi không tìm được điểm chung, suy nghĩ, quan điểm của họ khác tôi. Đó chính là lý do tôi thấy thế giới của mình và cô Trịnh rất khác nhau, có thể với cô ấy điều đó là bình thường nhưng với tôi vẫn lạ lẫm.

[BHTT] -LẮNG NGHE THỜI GIAN-[YOONSIC]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz