Chương 55+56

5.2K 216 23
                                    

Chương 55: Bờ sông không chỉ có rất nhiều món ăn ngon

Dần dần đến gần bờ sông, Lục Văn Thụy nhìn con sông rất lớn trước mặt, trong lòng không ngừng cân nhắc rằng nơi này không biết có hà trai ngọc và con cua hay không.

Đầu tiên, y từ bên trong ba lô lấy ra lưới đánh cá, tiếp theo đem lưới đánh cá thả vào trong sông, sau đó dùng thanh gỗ đem hai đầu cố định lại, kế tiếp chỉ cần chậm rãi chờ con cá bơi vào thì tốt rồi. (^_^). Bởi vì hôm nay y muốn ăn tôm cá tươi, cho nên y liền chuẩn bị để thử thời vận đi, bất quá công tác chuẩn bị vẫn phải làm cho tốt.

Đầu tiên, y cùng Mễ Lai Khắc chặt một gốc cây đại thụ to cở một người ôm, khoét rỗng ruột, tiếp theo đục hai cái lổ ở hai bên để cột dây thừng vào, cứ như vậy làm được hai cái mộc dũng lớn, đợi bắt được cá thì có thể dùng chúng mang cá đi về.

Sau đó Lục Văn Thụy giao cho Mễ Lai Khắc ở một bên nhìn lưới đánh cá, thuận tay phân cho hắn một cái đại mộc dũng, ở bên trong đổ vào chút nước sông, để cho hắn khi bắt được cá thì bỏ vào. Mà chính y thì mang cái mộc dũng còn lại đi đến một chỗ cạnh bờ sông ngồi xổm xuống, nơi này có một tảng đá rất lớn, y bắt đầu ra tay sờ soạng dưới nước, quả nhiên phía dưới có rất nhiều ốc nước ngọt đeo vào. Đại khái thú nhân cùng giống cái ở nơi đây trước nay đều không nghĩ tới việc ăn chúng nó đi, cho nên mấy tiểu tử kia đều đeo dày đặc ở bên dưới mặt nước, Lục Văn Thụy rất cao hứng đem chúng nó từng con từng con mò lên, đợi khi bắt hết ốc bên dưới tảng đá, y nhìn xem mộc dũng, phát hiện bên trong có ít nhất là 6 đến 8 cân ốc nước ngọt, hơn nữa chúng nó đều rất lớn.

Lục Văn Thụy nhịn không được mà mỉm cười, tiếp theo y quay đầu nhìn lại Mễ Lai Khắc, phát hiện hắn đang thu lưới, hiện tại bên trong lưới đánh cá đã có khoản 10 con cá có lớn có bé, bên trong ra vẻ còn có mấy con hà trai ngọc nữa, xem ra hôm nay thu hoạch lớn nga.

Đợi cho khi y quay đầu, đột nhiên phát hiện trong bụi cỏ gần bờ sông tựa hồ có cái gì đó đang động, y nhẹ nhàng tiêu sái đi qua, đẩy bụi cỏ ra, nguyên lai là mấy con cua mập mạp, chúng nó đang ở một bên hoành hành ngang ngược (^_^). Lục Văn Thụy chụp lưng mấy con cua bắt lên rồi dùng dây thừng trói lại sau đó bỏ vào bên trong mộc dũng.

Y đếm đếm, tổng cộng là 6 con, ra vẻ không đủ ăn đâu, y còn tính mời nhóm Ngải Tư Đặc cùng nhau nếm thử nữa. Vì thế y cố gắng tìm tòi ở phụ cận, nhìn xem có thể hay không tìm được thêm một ít con cua nữa, đây chính là một loại thực phẩm tươi rất ngon nga.

Có lẽ bởi vì trước kia không có người ăn chúng nó đi, cho nên mấy con cua này đều không có ý thức nguy cơ. Lục Văn Thụy phát hiện một cái hang cua gần bụi cỏ vừa rồi, y dùng một nhánh cây ở bên trong đảo cổ một phen, lục tục lại thu hoạch hơn 30 con cua, cộng thêm 6 con vừa rồi vậy được khoản 40 con cua, nhiêu đó chắc đủ rồi.

Tiếp theo y mang mộc dũng đi tới bên người Mễ Lai Khắc, đầu tiên là nhìn mộc dũng của đối phương một chút, phát hiện bên trong vậy mà chứa gần đầy cá, hơn nữa mỗi con đều rất to mọng, vài con giống như cá trắm cỏ, một số thì giống cá trích, bất quá đại bộ phận đều là những giống cá mà y không biết. (^_^). Hơn nữa bên trong mộc dũng này chẳng những có cá mà còn có vài con hà trai ngọc cùng tôm trứng [Y-H: cái này ngon nhất, thèm quá], y tính sơ qua, đại khái có 30 hà trai ngọc lớn bằng bàn tay cùng với sáu, bảy mươi con tôm trứng thật to, nhìn có chút giống là tôm hùm.Không biết nơi đây có loại tôm này không nữa? Bất quá tối thần kỳ chính là trong đống hỗn tạp kia có lẫn vào mấy con lươn cùng cá chạch, chắc là phải rồi vì ít nhất bộ dạng của chúng nó cũng rất giống với lươn và cá chạch trên địa cầu.

Xuyên việt chi thú nhân dã sinh oa Where stories live. Discover now