Chương 35+36

5.1K 258 36
                                    

Chương 35: Làm bạn Mễ Lai Khắc

Sau khi Ngải Tư Đặc rời khỏi,  trong lòng Lục Văn Thụy  thở dài một hơi, hy vọng đối phương có thể mau chóng tìm được bạn lữ của mình, đương nhiên nếu y có thể ở cùng một chỗ với Pháp Lan thì rất tốt. Dù sao so với những giống cái mà hắn không biết, Pháp Lan tất nhiên quen thuộc hơn một ít. Từ lần đầu tiên hai người gặp mặt, hắn liền chú ý tới tâm tư mà Pháp Lan đối với Ngải Tư Đặc. Hy vọng Ngải Tư Đặc có thể nghe đề nghị của hắn, quý trọng người trước mắt nhân. Người được yêu so với người yêu thì sẽ hạnh phúc hơn. Chỉ hy vọng những người hắn quan tâm và những người quan tâm hắn có thể có được hạnh phúc. Hắn thật sự mong ước như vậy! Bất quá hôm nay, tên Đại Thước kia thế nhưng dễ dàng bước đi như vậy, phải chăng vì y yên tâm về hắn?  hay là y rất tin tưởng hắn? tên bạch hổ này thật đúng là làm cho hắn có chút khó hiểu.

Nghĩ như vậy, Lục Văn Thụy  nhìn xem sắc trời bên ngoài, cảm giác hiện tại đã đến thời gian ăn cơm chiều, vì thế hắn đi vào trong viện hái chút dã thông cùng gừng, lại nhìn xem rau dưa trong viện không khỏi lại thở dài một hơi. Mấy loại rau dại, khoai lang, khoai sọ cùng khoai tây đều mới trồng được có vài ngày, không biết khi nào thì mới có thể ăn được đây?. Xem ra ngày mai hắn nên xuất môn, đi vào bên trong rừng rậm nhìn xem, trước mắt tìm chút trái cây quen thuộc trở về, sau đó sẽ tìm những loại khác mà trong viện không có. Bằng không trừ bỏ thịt và một mớ rau dại cùng mấy cái nắm hôm nay tìm được cái nấm rau dại bên ngoài, hắn sớm sẽ ăn hết.

Nghe Đại Thước nói, Thái Cách bộ lạc nằm ở vị trí trung tâm của Lạc Vân đại lục, có lịch sử dài lâu, dân cư trong tộc cũng nhiều nhất, cho nên hơn 1000 năm trước đã chiếm được vị trí tốt này. Nơi này thổ địa phì nhiêu, xung quanh có tài nguyên phong phú, bối sơn mặt thủy [phía sau có múi, phía trước có sông, biển…], trong rừng có rất nhiều thực vật, nghe ra tựa như là một địa phương tốt để an cư lạc nghiệp. Nghĩ đến có thể ở trong đó tìm được chút rau dưa và trái cây linh tinh, nếu vận khí tốt nói không chừng còn có thể tìm được một vài thứ có thể nấu món chính, ân, chỉ nghĩ thôi mà đã thấy rất hưng phấn.

Hiện tại ở trong bộ lạc mặc dù có muối nhưng vẫn thiếu nhiều loại gia vị. Có lẽ hắn cần tìm thêm, có thể tìm về chút tỏi, hạt tiêu, cà rốt hoặc là một số loại rau dưa mà Hắc Chiểu  rừng rậm không có. Với đa số người hiện đại mà nói thì việc luôn ăn bánh bột ngô thay vì cơm thì cảm thấy rất thống khổ. Nếu tìm được bột mì thì có thể làm chút bánh bao cũng tốt rồi.

Lục Văn Thụy còn muốn làm giống như tại Hắc Chiểu rừng rậm là dưỡng một ít động vật trong viện. Như là gà rừng vịt hoang có thể đẻ trứng, sau đó lấy trứng ấp ra gà con vịt con. Còn có thỏ hoang, chúng nó sinh sôi nẩy nở mau, về sau cũng sẽ không sợ thiếu thịt ăn. Còn có ngưu [trâu, bò] cùngdương [dê], lần trước hắn có thấy qua trong rừng rậm. Hơn nữa, thực thần kỳ là trong rừng còn có bò sữa. Hiện tại,  thân thể của hắn còn trong thời kì thanh thiếu niên, mới 17 tuổi, trong giai đoạn phát dục cần phải bổ sung dinh dưỡng, mà sữa cùng dương nãi chính là lựa chọn tốt lắm.

Một bên nghĩ như vậy, động tác trong tay Lục Văn Thụy  cũng không có chậm lại. Chỉ thấy hắn xử lý rất nhanh con hắc khố tháp thú cùng sáu con thỏ mập ú hôm nay săn được. Hắn cắt bọn chúng bọn chúng thành hình khối, lấy ra một phần đặt ở một bên dùng để nấu thức ăn,  phần còn lại đều đặt ở bên trong đại mộc dũng. Mấy cái mộc dũng này đều cao nửa thước, đường kính ước chừng 30 li mễ, là hắn đi đến rừng cây phụ cận bộ lạc chặt mấy cái cây, tiếp theo đem chúng nó chia ra thành vài đoạn, sau đó khoét trống bên trong để làm thủy dũng [ chắc là như thùng nước nhỉ] hoặc là dùng để yêm chế thịt.

Xuyên việt chi thú nhân dã sinh oa Where stories live. Discover now