Chương 74: Phế

780 28 0
                                    

Từ xưa đến nay, 'quyền thế' luôn là hai chữ khiến người mê muội nhất, đặc biệt chính là khi mình chỉ còn cách ngôi vị quyền thế "Thiên hạ chí tôn" kia một bước ngắn nữa, cho dù là Thái tử cũng sẽ không kiềm chế được mà sinh ra tâm tư không nên có.

Khang Hy đế nhìn nhi tử quỳ mọp trên mặt đất mà van xin khổ sở, nhưng trong lòng ông lại không hề có một chút mảy mảy cảm xúc thương tiếc nào, trái lại còn dấy lên một tia sát ý rất nhỏ. Chỉ nghe ông lạnh lùng hỏi: "Dận Nhưng, trẫm hỏi ngươi, chuyện dịch bệnh ở Mộc Lan lúc trước, có phải do ngươi làm không?"

Dận Nhưng nghe vậy trong lòng liền co bóp dồn dập từng lớp này đến lớp khác, cố gắng mở miệng: "Hoàng a mã, nói vậy là có ý gì, nhi, nhi thần không hiểu a."

"Không hiểu ư?" Khang Hy đế âm trầm nhếch khóe miệng: "Hôm nay trẫm liền cho ngươi hiểu rõ một cách triệt để, người đâu, dẫn người vào."

Chỉ thấy một lát sau, một lão già thân người gầm còm, mặc đạo bào, quần áo tóc tai xốc xếch, ô ô kêu loạn, bị người túm lên. Thái tử Dận Nhưng vừa nhìn thấy, thần sắc đột biến, mặt cắt không còn hột máu. "Ngươi, ngươi là cái thứ quái nào, sao lại dám xuất hiện ở trước mặt bản Thái tử, người đâu, lôi nó xuống cho cô, lôi nó xuống..." (tưởng là ma nên gọi là "nó")

"Dận Nhưng, ngươi nhìn cho kỹ, hắn là người không phải ma." Trông dáng vẻ kinh hoảng đến cực điểm của Thái tử, trên mặt Khang Hy đế càng lộ vẻ căm ghét.

"Không có khả năng, cô tận mắt nhìn thấy hắn..." Dận Nhưng lời nói còn chưa dứt, toàn thân liền run bắn lên, đem lời nói chưa hết cứng rắn nuốt trở vào trong bụng.

Khang Hy đế, ánh mắt lạnh như băng, mặt đầy trào phúng hỏi: "Người đã bị hạc đỉnh hồng độc chết, cư nhiên lại có thể tái xuất hiện ở trước mặt, Dận Nhưng, có phải ngươi rất ngạc nhiên hay không?"

Dận Nhưng nghe xong, cả người vã mồ hôi lạnh đầm đìa, bất thình lình, bổ nhào đến dưới chân Khang Hy, liên thanh nói: "Hoàng a mã, người chớ nên tin vào lời tiểu nhân gièm pha, chuyện bệnh dịch ở Mộc Lan, thật sự không hề liên quan đến nhi thần a!"

Khang Hy đế hừ lạnh một tiếng, kéo giật vạt áo bị nắm lấy của mình ra, ra hiệu cho thị vệ lấy vải bố nhét trong miệng lão đạo sĩ ra.

"Hoàng thượng tha mạng, Hoàng thượng tha mạng." Lão đạo kia sĩ lúc này đã sợ tới mức gan mật đều rách toạc (ý là sợ bể mật), quỳ mọp trên mặt đất, dập đầu nói: "Thảo dân chỉ phụng lệnh Thái tử điện hạ mới hạ loại thuốc kia a, bệ hạ tha chết a."

"Ngươi lão già này nói xằng bậy gì đó!" Dận Nhưng kinh hoảng mà tức giận mở miệng mắng, chỉ vào mũi lão đạo sĩ kia, quát đến lạc cả giọng: "Dám ở trước mặt Hoàng a mã vu xấu cô, ngươi quả thật to gan, cẩu vật, tiện nô tài, nói, là ai chỉ thị ngươi làm vậy? Cô phải tru di cửu tộc nhà hắn."

Khang Hy đế nhìn Dận Nhưng hoàn toàn không hề có một chút phong độ của người kế vị, tựa như con chó điên mà gào loạn. Trong mắt lóe lên tia thất vọng thật sâu. Tru di cửu tộc? Toàn bộ thiên hạ chỉ có hoàng đế mới có tư cách tru di cửu tộc, Dận Nhưng hắn quả nhiên lòng mang bất trắc. Trong lòng Khang Hy, một chút tình cảm phụ tử sau cùng đã lập tức đoạn tuyệt, chỉ nghe ông ta mặt không chút biểu tình, hỏi lão đạo sĩ kia: "Ngươi nói thuốc kia là vật gì, nói rõ ràng rành mạch cho trẫm."

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáOnde histórias criam vida. Descubra agora